Ủy ban Châu ÂU đã nói rằng, theo hầu hết các điều khoản kinh doanh, Apple chỉ cho phép điều hướng thông qua "liên kết ngoài", nghĩa là các nhà phát triển ứng dụng có thể đưa một liên kết vào ứng dụng của họ để chuyển hướng khách hàng đến một trang web nơi khách hàng có thể ký kết hợp đồng.
Apple cho biết các nhà phát triển hiện có thể giao tiếp và quảng bá các ưu đãi có sẵn ở mọi nơi, không chỉ trên trang web của riêng họ, từ bên trong ứng dụng của họ.
Tuy nhiên, Apple sẽ giới thiệu hai loại phí mới - phí mua lại ban đầu là 5% cho người dùng mới và phí dịch vụ cửa hàng là 10% cho bất kỳ giao dịch nào do người dùng ứng dụng thực hiện trên bất kỳ nền tảng nào trong vòng 12 tháng kể từ ngày cài đặt ứng dụng.
Hiện tại, Apple tính ba loại phí: phí công nghệ cốt lõi cho ít hơn 1% ứng dụng, hoa hồng giảm cho tất cả hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số được bán thông qua App Store và phí tùy chọn cho các dịch vụ thanh toán và thương mại.
Hai loại phí mới sẽ thay thế mức hoa hồng giảm cho tất cả các hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số được bán thông qua App Store.
Spotify, công ty đã bất đồng quan điểm với Apple về các liên kết trong ứng dụng, cho biết họ đang đánh giá đề xuất của Apple.
"Thoạt nhìn, bằng cách yêu cầu mức phí lên tới 25% cho giao tiếp cơ bản với người dùng, Apple một lần nữa trắng trợn phớt lờ các yêu cầu cơ bản của Đạo luật thị trường kỹ thuật số", một phát ngôn viên của Spotify cho biết.
Ủy ban trước đó đã chỉ trích các khoản phí mà Apple tính để tạo điều kiện thông qua App Store để các nhà phát triển có được khách hàng mới ban đầu, nói rằng chúng vượt quá mức cần thiết cho khoản thù lao đó.
"Chúng tôi sẽ đánh giá những thay đổi cuối cùng của Apple đối với các biện pháp tuân thủ, đồng thời xem xét mọi phản hồi từ thị trường, đặc biệt là các nhà phát triển", một viên chức của Ủy ban cho biết.