Một khi tiền tệ chính của các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, thì lượt thích lượt thích trên Instagram có thể sẽ sớm trở thành quá khứ. Facebook, công ty sở hữu Instagram, đã khuyến khích động thái gần đây của mình để ẩn lượt thích trên các bài đăng của người dùng như một nỗ lực nhằm giảm bắt nạt trên ứng dụng xã hội phổ biến này.
Nhưng động lực vượt xa điều đó. Có một giả thuyết trong công ty rằng việc ẩn lượt thích (like) sẽ làm tăng số lượng bài đăng mà mọi người thực hiện đối với dịch vụ, bằng cách khiến họ cảm thấy không tự giác khi bài đăng của họ không được đính hôn, ba nhân viên cũ nói với CNBC. Những người này yêu cầu giấu tên vì họ không được phép thảo luận về chiến lược nội bộ tại công ty.
Nhiều bài đăng hơn có nghĩa là người dùng dành nhiều thời gian hơn trên Instagram và do đó phát triển khả năng của công ty để hiển thị nhiều quảng cáo hơn. Instagram là một phần quan trọng trong tương lai của Facebook. Đây là ứng dụng xã hội phổ biến nhất trong thanh thiếu niên và có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Điều đó bao gồm 500 triệu người dùng hàng ngày tính năng Câu chuyện được giới thiệu vào năm 2016 để cạnh tranh với một tính năng phổ biến cùng tên từ Snapchat. Instagram hiện được các nhà phân tích định giá hơn 100 tỷ USD, tương đương khoảng 1/5 tổng vốn hóa thị trường của Facebook.
Instagram từ chối bình luận về động cơ của sự thay đổi.
Áp lực ít hơn, đăng nhiều hơn
Kể từ khi Facebook công bố thử nghiệm loại bỏ số lượt thích vào tháng 4, giám đốc Instagram Adam Mosseri đã liên kết nó với các nỗ lực chống đe doạ trực tuyến trên mạng xã hội.
Vì vậy, chúng tôi muốn mọi người bớt lo lắng một chút về việc họ có bao nhiêu lượt thích trên Instagram và dành thêm một chút thời gian để kết nối với những người họ quan tâm, Slide tiếp theo trong bài thuyết trình bao gồm các từ, Bắt đầu cuộc chiến chống bắt nạt trực tuyến.
Tại một hội nghị Wired vào tháng 10, ông nói, ý tưởng là cố gắng làm giảm bớt Instagram, để làm cho nó bớt cạnh tranh, giúp mọi người có nhiều không gian hơn để tập trung vào việc kết nối với những người họ yêu thích và những điều truyền cảm hứng cho họ.
Nhưng nghiên cứu riêng của Facebook cho thấy việc ẩn như đếm cũng có thể làm tăng số lượng bài đăng mà người dùng Instagram thực hiện.
Trong những năm gần đây, khi nội dung Instagram trở nên bóng bẩy và bão hòa hơn với nội dung từ những người có ảnh hưởng chuyên nghiệp, những người mà các nhà quảng cáo trả tiền để quảng bá các sản phẩm cụ thể, nền tảng bắt đầu thấy nhiều người dùng xóa hoặc lưu trữ các bài đăng gốc của họ - đặc biệt là các bài đăng không nhận được nhiều lượt thích, một bài đăng của các nhân viên cũ cho biết.
Các nhóm khoa học dữ liệu và tăng trưởng của Facebook đã phát triển một giả thuyết rằng việc loại bỏ lượt thích sẽ khiến người dùng cảm thấy không tự giác khi bài đăng của họ don nhận được nhiều sự tham gia, thúc đẩy họ đăng bài nhiều hơn.
Facebook luôn thực hiện nghiên cứu về lượt thích, nhưng công ty đã bắt đầu thử nghiệm cụ thể ý tưởng xóa Instagram như đếm vào năm 2018, mọi người nói. Thử nghiệm bắt đầu như một phần của dự án chăm sóc sức khỏe trên Instagram trước khi Mosseri chịu trách nhiệm về mạng xã hội vào tháng 10 năm 2018, một trong những nguồn tin cho biết, nhưng Mosseri đã ưu tiên nó. Tôi đã dành rất nhiều thời gian cho cá nhân này, anh ấy nói vào tháng 10 này.
Theo các thay đổi, người dùng sẽ không còn có thể so sánh các bài đăng của họ về số lượt thích của họ với các đồng nghiệp của họ, nhưng họ sẽ vẫn nhận được thông báo cho từng người thích. Những thông báo đó có thể đóng vai trò là chất xúc tác bổ sung để khiến người dùng đăng bài thường xuyên hơn.
Ngoài ra, mọi người trên Instagram có xu hướng bắt chước hành vi của bạn bè và gia đình gần gũi của họ, do đó, việc một vài người dùng bắt đầu đăng nội dung gốc thường xuyên hơn có thể tạo ra hiệu ứng lan truyền, các nhân viên cũ đã có ý kiến như thế. Mosseri từng thừa nhận ngắn gọn về việc xóa lượt thích có thể tăng mức độ tương tác, tweet của nó Nó có thể ảnh hưởng đến việc một số người tham gia trên Instagram, có lẽ thích ít hơn một chút và đăng thêm một chút ...
Các chuyên gia bên ngoài đồng ý giả thuyết có công. Dylan Farella, giám đốc truyền thông xã hội tại Talent Resources, một người tiếp thị có ảnh hưởng ở New York cho biết, việc loại bỏ lượt thích làm mất đi áp lực ngang hàng của người dùng. chắc chắn. Sẽ không có gì khiến họ nản lòng khi đăng thêm.
Có thể làm tổn thương những người có ảnh hưởng
Mặc dù loại bỏ lượt thích có thể thúc đẩy người dùng đăng nhiều hơn, nhưng nó cũng có thể làm tổn thương những người có ảnh hưởng, một trong những nhân viên cũ cho biết.
Những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng được hưởng lợi từ những gì được gọi là Hồi như đà, có nghĩa là người dùng có thể thích bài đăng của họ vì họ thấy rằng một trong những người bạn của họ đã thích nó hoặc vì họ thấy số lượng người thích cao và tham gia.
Loại bỏ tâm lý đám đông này có thể làm giảm những người có ảnh hưởng tham gia vào nội dung của họ, do đó giảm số tiền họ có thể tính phí cho các thương hiệu để quảng bá sản phẩm của họ.
Instagram không muốn xua đuổi những người có ảnh hưởng, nhưng vì hệ sinh thái của những người có ảnh hưởng đối với Snapchat, TikTok và Twitter kém phát triển hơn, Facebook biết rằng họ có rất ít dịch vụ khác, một trong những nhân viên cũ cho biết.