Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), một cửa kính đang đóng nhưng hệ thống đảo ngược tự động bị lỗi có thể gây ra một lực có thể kẹp tay của tài xế hoặc hành khách trước khi tụt xuống, tăng nguy cơ thương tích.
Theo Tesla, trong buổi thử nghiệm sản phẩm hồi tháng 8, nhân viên của hãng nhận thấy hệ thống cửa kính tự động đảo ngược không hoạt động đúng tính năng phát hiện vận cản. Sau khi thử nghiệm thêm, Tesla xác định rằng tính năng phát hiện vật cản và tự hạ kính không đáp ứng các quy định đặt ra.
Theo đó, Tesla sẽ tiến hành triệu hồi khoảng 1,1 triệu xe riêng tại Mỹ do lỗi này. Hệ thống vốn hoạt động theo nguyên tắc đảo ngược nhưng có thể không phản ứng đúng theo thiết kế - sẽ hạ thấp trở lại khi gặp chướng ngại vật - nên dẫn tới nguy cơ kẹp vào tay hoặc cơ thể ai đó.
Hãng cho biết họ sẽ thực hiện nâng cấp qua OTA đối với hệ thống cửa kính tự động đảo ngược. Danh sách triệu hồi gồm xe Model 3 đời 2017-2022, Model Y 2020-2021, Model S và Model X 2021-2022.
Tesla cho biết không nhận được khiếu nại bảo hiểm, báo cáo thực địa, tai nạn, thương tích hay trường hợp tử vong nào liên quan tới việc triệu hồi lần này.
Nhà sản xuất ô tô này cho biết sẽ phát hành một bản cập nhật liên tục để khắc phục sự cố. Các xe được sản xuất sau ngày 13 tháng 9 năm 2022 đã nhận được phần mềm cập nhật từ nhà máy và do đó không nằm trong đợt triệu hồi này.