Bộ phận IBM tại Hàn Quốc hôm thứ Năm cho biết, giải pháp này được thiết kế để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp của mình sử dụng AI theo cách an toàn, minh bạch và tuân thủ quy định.
Kim Hyun-jung, đối tác quản lý của IBM Consulting Korea, cho biết trong cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở chính của IBM Hàn Quốc ở Seoul: “Công nghệ AI sáng tạo đang phát triển nhanh chóng, nhưng đồng thời, rủi ro của AI cũng ngày càng tăng”.
Kim cho biết các công ty muốn phát triển dịch vụ AI phải đối mặt với những thách thức như rò rỉ dữ liệu, các vấn đề về lòng tin và thành kiến với các mô hình AI cũng như các quy định của chính phủ đang được ban hành trên toàn thế giới và giải pháp này có thể giúp giải quyết những vấn đề này một cách suôn sẻ hơn.
Bà nói: “Để các doanh nghiệp khắc phục những lo ngại này và sử dụng thành công AI trong kinh doanh, việc quản trị AI cần được xem xét ngay từ khi bắt đầu đưa dịch vụ AI vào”.
Lee Ji-eun, CTO của IBM Hàn Quốc, đã mô tả Watsonx.governance của IBM là "giải pháp toàn diện cho các công ty đang gặp khó khăn trong việc triển khai và quản lý nhiều loại mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình học máy".
Lee cho biết: "Giải pháp này cung cấp các công cụ cần thiết để một công ty tự động hóa, giám sát và thực hiện các hành động khắc phục đối với các quy trình quản trị mô hình AI khác nhau". trong tình huống các quy định về quản trị AI ngày càng gia tăng từ các chính phủ, bao gồm cả Hàn Quốc.”
IBM đã giải thích cách sử dụng Watsonx.governance một cách hiệu quả bằng cách cung cấp ví dụ về một công ty bảo hiểm sử dụng cả AI và giải pháp.
Một công ty bảo hiểm toàn cầu đã giới thiệu AI để tự động hỗ trợ xử lý bảo hiểm cho các vụ tai nạn ô tô. Khi khách hàng cung cấp ảnh về một vụ tai nạn ô tô, AI sẽ giải thích tình huống và soạn thảo báo cáo sơ bộ. Công ty sẽ tinh chỉnh điều này và chỉ bằng một cú nhấp chuột, dữ liệu sẽ được ghi lại tự động dưới dạng báo cáo tai nạn.
Watsonx.governance quản lý toàn bộ quá trình này, giám sát các khiếu nại của khách hàng và phát hiện gian lận. IBM cho biết, nó cũng kiểm soát xem mô hình AI có đưa ra các câu trả lời lặp đi lặp lại và đánh giá những lời nói có hại hay không.