Giám đốc Sản phẩm của Meta, Chris Cox, phát biểu hôm thứ Năm (18/9) rằng, kính thông minh chính là tương lai của các thiết bị điện toán. “Chúng ta sẽ nói chuyện với chúng, chúng ta sẽ nhìn thấy chúng, chúng ta sẽ sử dụng cử chỉ giống như cách chúng ta tương tác với nhau để tương tác với máy tính,” Cox cho biết. “Giao diện sẽ trở nên tự nhiên hơn, và vì vậy chúng tôi chắc chắn tin rằng công nghệ đeo được thực sự quan trọng tiếp theo sẽ là một cặp kính.”
Kính Meta Ray-Ban Display trị giá 799 đô la, được ra mắt vào thứ Tư (17/9), có một màn hình nhỏ trong tròng kính được điều khiển bằng chuyển động tay thông qua dây đeo cổ tay thần kinh. Người dùng sẽ có thể quay video, cũng như gửi tin nhắn bằng giọng nói hoặc bằng cử chỉ viết tay trên đầu gối, Cox cho biết. “Chúng tôi đã bắt đầu với những điều cơ bản, đó là nhắn tin, mà chúng tôi biết là điều mọi người muốn thực hiện một cách mượt mà hơn,” Cox nói.
Không giống như kính thông minh Ray-Ban Meta chỉ có chức năng nghe nhạc trước đây của Meta, màn hình này cho phép người dùng xem tin nhắn và video.
Trong một buổi demo, CEO Mark Zuckerberg đã không thành công khi cố gắng trả lời cuộc gọi video từ giám đốc công nghệ của Meta, Andrew Bosworth, vì nút nhận cuộc gọi không hiển thị trên màn hình.
Meta đã đạt được kết quả khả quan với sự hợp tác giữa Meta Ray-Ban thế hệ thứ hai với EssilorLuxottica, ra mắt vào năm 2023. CEO Francesco Milleri cho biết vào tháng 2 rằng đã có 2 triệu chiếc được bán ra kể từ khi ra mắt.
EssilorLuxottica đã tiết lộ trong báo cáo thu nhập quý 2 rằng doanh thu từ kính Ray-Ban Meta đã tăng hơn gấp ba lần trong nửa đầu năm so với cùng kỳ năm trước.
Công ty cho biết thành công của kính thông minh và kính Oakley Meta Performance AI, ra mắt vào tháng 6, đã giúp công ty đạt tổng doanh số trong quý 2 là 7,2 tỷ euro (8,5 tỷ đô la Mỹ).
Mặc dù vẫn chưa rõ liệu khoản đầu tư của Meta vào kính thông minh có thành công hay không, nhưng công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Google đã công bố mối quan hệ hợp tác trị giá 150 triệu đô la với Warby Parker để phát triển kính AI vào tháng 5, trong khi Snap tiết lộ vào tháng 6 rằng họ có kế hoạch ra mắt thế hệ kính thực tế tăng cường thứ sáu vào năm 2026. Apple cũng được cho là đang tìm cách ra mắt kính thông minh của riêng mình vào cuối năm sau.