Trong khi đó đối thủ cạnh tranh JD.com cho biết lễ hội GMV (tổng khối lượng bán hàng) của họ đã đạt "mức cao kỷ lục" trong thời gian bán hàng.
Ban đầu là một sự kiện mua sắm trực tuyến kéo dài 24 giờ được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hàng năm tại Trung Quốc, lễ hội 'Ngày Độc thân' - một dấu hiệu của các chữ số trong ngày - đã mở rộng thành các tuần khuyến mãi trên khắp các nền tảng thương mại điện tử lớn của quốc gia này và trong Các cửa hàng hiện diện vật lý.
Năm nay đánh dấu lần thứ hai Alibaba không tiết lộ giá trị thực tế của doanh thu nhân dân tệ trong lễ hội mang tính bước ngoặt mà năm nay kỷ niệm 15 năm thành lập. Năm ngoái, đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng bị ảnh hưởng do việc tiếp tục áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch COVID trên khắp Trung Quốc.
Lễ hội được theo dõi chặt chẽ như một thước đo niềm tin của người tiêu dùng và kỳ vọng về tăng trưởng doanh số bán hàng trong năm nay đã bị giảm bớt do nền kinh tế đang phải đối mặt với tình trạng giảm phát trong khi phục hồi không ổn định.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc tính theo thị phần, đã gây áp lực lên các thương gia để đưa ra mức giá thấp nhất trong Ngày Độc thân này, thông báo ngay từ đầu lễ hội vào cuối tháng 10 rằng họ sẽ cung cấp 80 triệu sản phẩm tại thời điểm họ mua - giá thấp nhất trong năm nay cho sự kiện bom tấn ngày Độc thân 11 tháng 11.
Động thái đó được coi là một cách để chống lại các đối thủ như Douyin và Pinduoduo của PDD Holdings, những đối thủ đã thay đổi cục diện thương mại điện tử Trung Quốc trong những năm gần đây bằng cách bán các mặt hàng giá rẻ và giảm giá quanh năm.