Kể từ thời điểm tỷ phú công nghệ Elon Musk lên nắm quyền Twitter, đã có hàng loạt thay đổi liên quan đến nền tảng mạng xã hội này. Bên cạnh những lùm xùm liên quan đến nhân sự và định hướng hoạt động của Twitter, nhiều thương hiệu đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động quảng cáo trả phí trên mạng xã hội này.
Cụ thể, General Motors và Ford đã tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên Twitter, và tiếp đó là tuyên bố tạm đóng tài khoản.
Sau đó, đến lượt các thương hiệu con thuộc Tập đoàn VW Group cũng làm theo, họ tạm đóng tài khoản và chuyển sang một nền tảng mạng xã hội mới tên là Mastodon.
Mastodon là một nền tảng truyền thông xã hội mã nguồn mở và miễn phí, được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận từ Đức. Nó có bố cục khá giống với Twitter. Trong vài tuần qua, mạng xã hội này ghi nhận số lượng đăng ký mới tăng đột biến.
"Mastodon là một nền tảng hấp dẫn mà chúng tôi muốn thử", đại diện Volkswagen cho biết trong một tuyên bố hôm 19/11/2022.
Các tài khoản mới do Volkswagen tạo trên nền tảng mạng xã hội Mastodon là @VWGroup và @Cariad_Tech. Theo đó, tài khoản @VWGroup được tạo vào ngày 17/11 đã nhanh chóng thu về gần 1.200 người theo dõi ở thời điểm viết bài.
Kể từ khi về tay ông chủ mới, mạng xã hội Twitter đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Theo ước tính, mỗi ngày mạng xã hội này đang phải chịu khoản lỗ lên đến 3 tỷ USD.