Trong quý 3 năm 2020, doanh số của công ty đã đạt 51,61 triệu won (46.850 USD), tăng gấp 4 lần so với quý trước, nhưng vẫn còn khá thấp.
Pulmuone Việt Nam đã chi 200 triệu won để mở hoạt động kinh doanh của mình, tuy nhiên, xét về doanh thu đang tăng nhanh ở đây, công ty thực phẩm này đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường mới.
Doanh thu từ thị trường Việt Nam không đóng góp nhiều vào con số tổng thể ở nước ngoài, nhưng công ty thực phẩm này tin rằng họ có thể kết nối tốt hơn với các thị trường Đông Nam Á lân cận một khi thành lập tại đó.
"Chi nhánh Việt Nam của chúng tôi đang bận rộn với việc đảm bảo mạng lưới phân phối nội địa và thành lập đội ngũ tiếp thị. Chúng tôi sẽ xây dựng dây chuyền sản xuất ở đó và Việt Nam sẽ trở thành đầu cầu để chúng tôi thâm nhập vào các nước Đông Nam Á khác", một quan chức của Pulmuone cho biết.
Các đối thủ khác đến từ Hàn Quốc là Daesang và Orion đã đạt được kết quả vững chắc tại Việt Nam. Họ đang đầu tư nhất quán để mở rộng chủng loại sản phẩm và thiết lập thêm các cơ sở sản xuất ở đây. Tất cả những điều này đều có thể thực hiện được khi nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục tăng trưởng cao ở thời điểm hiện tại và mức sống được cải thiện của người dân đang tạo ra nhu cầu cao đối với thực phẩm Hàn Quốc nhờ làn sóng hallyu hay còn gọi là làn sóng Hàn Quốc.
Là người đến sau, Pulmuone đang đầu tư vào thị trường Việt Nam với kế hoạch dài hạn. Công ty muốn mang những bí quyết đã giúp kinh doanh thành công tại Trung Quốc và thích ứng với thị trường Việt Nam.
Pulmuone đã thành lập các chi nhánh nước ngoài tại Bắc Kinh và Thượng Hải vào năm 2010 và thiết lập dây chuyền sản xuất như một phần của khoản đầu tư dài hạn tại Trung Quốc. Họ bắt đầu với việc kinh doanh bánh gạo ở đó và mở rộng phạm vi sản phẩm của mình sang kim chi và bánh bao đông lạnh. Bây giờ, công ty đang bán đậu phụ, mì ống, xúc xích và các món thay thế bữa ăn tại nhà.
Doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc tăng vọt gần đây do đại dịch COVID-19 khuyến khích mọi người mua sắm thực phẩm trực tuyến. Hoạt động kinh doanh của công ty thực phẩm này ở Bắc Kinh đã có bước chuyển mình trong quý 3 năm ngoái, ghi nhận lợi nhuận hoạt động 6 tỷ won.
Công ty thực phẩm này đã sẵn sàng làm điều tương tự tại Việt Nam và từ từ tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường trong nước. Các sản phẩm chính của công ty tại Việt Nam là thay thế bữa ăn gia đình, mặc dù bánh bao đông lạnh và tteokbokki, hoặc bánh gạo xào, cũng là hai mặt hàng phổ biến.
Về lâu dài, Pulmuone sẽ nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam và giới thiệu các mặt hàng mới được phát triển cho thị hiếu địa phương.
Hiện tại, tất cả các sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam đều được sản xuất tại Hàn Quốc, nhưng nếu xét về chi phí nhân công và hậu cần thì tốt hơn hết là nên xây dựng dây chuyền sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Đông Nam Á.