Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, Samsung chiếm 22% thị phần, tiếp theo là Apple với 21%, theo báo cáo của công ty theo dõi thị trường Canalys. Báo cáo cho biết gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là “nhà cung cấp hàng đầu duy nhất” đạt được bước nhảy vọt hàng quý trong ba tháng đầu năm.
Samsung đã mất vị trí đầu bảng vào tay Apple trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái sau khi ra mắt dòng iPhone 14. Vào thời điểm đó, Apple chiếm 25% doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu, trong khi Samsung chiếm 18%.
Bắt đầu từ tháng 2 năm nay, Samsung có thể nâng cao doanh số bán hàng khi tung ra dòng Galaxy S23 hàng đầu mới nhất tại khoảng 130 quốc gia. So với dòng S22 trước đó, doanh số điện thoại thông minh hàng đầu của hãng đã tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm ngoái ở một số khu vực, vượt qua kỳ vọng trước đó, công ty cho biết. Chỉ riêng tại Hàn Quốc, doanh số điện thoại đã vượt mốc 1 triệu vào đầu tháng này.
“Hiệu suất mạnh mẽ của mẫu Galaxy S23 Ultra và tính năng sáng tạo nhất của nó, máy ảnh với cảm biến 200 megapixel, đã thành công trong việc chiếm được cảm tình của người tiêu dùng,” một nguồn tin trong ngành cho biết.
Tuy nhiên, trong cùng thời kỳ, khoảng cách thị phần giữa Samsung và Apple chỉ là 1 điểm phần trăm, giảm so với mức 6 điểm phần trăm một năm trước, điều này có thể gây nguy hiểm cho vị trí thống lĩnh thị trường của Samsung.
Trong khi đó, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi vẫn là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba trong khoảng thời gian được trích dẫn với 11% thị phần. Hai đối thủ Trung Quốc khác, Oppo và Vivo, lần lượt chiếm 10% và 8%, khi họ đảm bảo chỗ đứng vững chắc hơn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thị trường quê nhà.
Canalys đã phân tích rằng thị trường điện thoại thông minh toàn cầu nói chung đã trải qua quý thứ năm liên tiếp thua lỗ, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên và thị trường vẫn chưa phục hồi mặc dù có những cải thiện hạn chế trong các yếu tố vĩ mô bất lợi chính. “Vẫn còn quá sớm để dự đoán sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng nói chung. Tuy nhiên, lượng bán ra của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ cải thiện do hàng tồn kho giảm trong vài quý tới,” nhà phân tích Toby Zhu của Canalys lưu ý.
Trong khi một số nhà cung cấp điện thoại thông minh đang trở nên tích cực hơn trong việc lập kế hoạch sản xuất và đặt hàng linh kiện, doanh số bán điện thoại thông minh đang chậm lại khi các công ty ngày càng tập trung vào đổi mới, hiệu quả và chất lượng hơn số lượng như ưu tiên chiến lược của họ, ông nói thêm.