Doanh nghiệp này cung cấp cơ sở sản xuất ảo cho các nhà làm phim và đài truyền hình, liên quan đến việc sử dụng một bức tường gồm các tấm điốt phát sáng (LED) hiển thị hình ảnh - phong cảnh khoa học viễn tưởng hoặc cảnh quan thành phố ở trung tâm thành phố - được tích hợp vào cảnh khi nó được quay.
Là một giải pháp thay thế cho màn hình xanh, trong đó các hiệu ứng kỹ thuật số được thêm vào ở giai đoạn sau, ưu điểm của hệ thống bao gồm sự phản chiếu chân thực hơn được tạo ra bởi ánh sáng từ các tấm nền và khả năng nhập vai tốt hơn của diễn viên trên phim trường.
Sony nhận thấy lợi thế của mình nhờ sức mạnh về phần cứng của công ty - tập đoàn sản xuất mọi thứ từ cảm biến hình ảnh cho máy ảnh đến màn hình ghép video LED siêu lớn - và chuyên môn làm phim với tư cách là một công ty lớn ở Hollywood.
Yasuharu Nomura, giám đốc sản xuất ảo của Sony, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Đó là vì chúng tôi có phần cứng có thể tái tạo trong thế giới ảo.
Trong những thập kỷ gần đây, Sony đã từ bỏ các dòng sản phẩm điện tử đang gặp khó khăn để tập trung vào trò chơi, phim ảnh và âm nhạc nhưng vẫn sản xuất phần cứng như máy quay phim. Công ty là nhà đầu tư vào Epic Games, công ty có Unreal Engine được sử dụng để tạo ra môi trường kỹ thuật số.