Tại Trung Quốc, thời gian chơi game trên smartphone của người dùng đã tăng lên so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm so với tháng trước do tính thời vụ. Bên cạnh đó, diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng tác động khá nhiều đến thời gian online của người dùng.
Phần lớn doanh thu ở mảng game đến từ các trò chơi như PUBG Mobile, Vương Giả Vinh Diệu (Liên Quân Mobile). Cũng trong quý 2, Tencent đã ra mắt tựa game chiến thuật Đấu Trường Chiến Ca (Warsong Arena), Nhất Nhân Chi Hạ (Under One) và Hoang Dã Loạn Đấu (Wild Fight).
Trong khi đó, doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 18,55 tỷ nhân dân tệ so với kỳ vọng 20,27 tỷ nhân dân tệ, theo ước tính của Refinitiv. Tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với mức tăng 32%.
Đáng chú ý, Hoang Dã Loạn Đấu do Supercell phát triển đã đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống iOS tại Trung Quốc vào tháng 6 năm nay. Khả năng rất cao, tựa game này sẽ sớm có phiên bản hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Supercell đã rút khỏi thị trường Việt Nam từ tháng 5/2019, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc xử lý những công ty phát hành game xuyên biên giới.
Trên thị trường quốc tế, với sự ra mắt của các trò chơi mới và sự gia tăng thời gian sử dụng của người dùng trong thời gian ở nhà. Cụ thể, doanh thu đạt 114,88 tỷ NDT (16,53 tỷ USD) so với dự kiến 112,72 tỷ NDT. Đây là mức tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ quý 2 năm 2018. Lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu của công ty là 33,1 tỷ nhân dân tệ so với 27,56 tỷ nhân dân tệ dự kiến, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
Ba quốc gia hàng đầu có số lượt cài đặt mới gia tăng bao gồm Ấn Độ, Hoa Kỳ và Brazil. Trong quý 1/2020, Ấn Độ có khoảng 1.8 tỷ lượt tải xuống các game mobile, sang quý 2/2020 đã tăng lên 2.7 tỷ lượt tải xuống. Về phần Hoa Kỳ, cả hai quý đều có 1.4 tỷ lượt tải xuống. Brazil có 1.1 tỷ lượt tải xuống trong quý 1 và quý 2 là 1.2 tỷ lượt.
Một số tựa game phổ biến nhất trong thời gian giãn cách xã hội toàn cầu bao gồm Roblox đến từ Roblox Corporation và Fortnite của Epic Games. Tuy nhiên, PUBG Mobile của Tencent vẫn là tựa game hàng đầu mang về mức doanh thu cao với khoảng 621 triệu USD trong quý 2/2020.
Cũng trong báo cáo vừa được công bố, hầu hết các mảng kinh doanh của Tencent như mạng xã hội, dịch vụ giá trị gia tăng, kỹ thuật số, Fintech, dịch vụ lưu trữ đám mây... đều có chỉ số tăng trưởng từ 13 đến 40%.