Báo cáo thông báo Tesla đã vi phạm luật quảng cáo bằng cách phóng đại hiệu suất của xe Model 3 của mình. Tesla đã quảng cáo rằng những chiếc xe Model 3 của họ có thể lái tới 446 km sau khi được sạc đầy mà không cần thông báo cho khách hàng rằng phạm vi lái của nó có thể giảm khoảng 40% trong điều kiện nhiệt độ lạnh dưới âm 7 độ C.
FTC sẽ tổ chức một cuộc họp chung để quyết định về các biện pháp trừng phạt đối với công ty.
Tesla có thể bị phạt hơn 10 tỷ won (8,34 triệu USD) vì FTC có thể phạt tới 2% doanh số bán hàng của công ty, theo các báo cáo và người trong cuộc. Doanh số bán hàng của Tesla Hàn Quốc vào năm 2021 ước tính đạt 1,1 nghìn tỷ won.
Tesla đã bác bỏ báo cáo của FTC. nói rằng điều tự nhiên là hiệu suất của pin thay đổi theo nhiệt độ mà nó hoạt động. Công ty tuyên bố không công bằng khi phạt họ khi các nhà sản xuất ô tô khác cũng quảng cáo hiệu suất pin dựa trên nhiệt độ ấm.
FTC cũng dự kiến sẽ phạt Tesla vì không trả lại tiền đặt cọc cho những khách hàng đã hủy mua hàng trực tuyến.
Khách hàng tại Hàn Quốc được yêu cầu trả 100.000 won tiền đặt cọc khi mua xe Tesla trực tuyến, nhưng khoản tiền này sẽ không được hoàn lại, ngay cả khi khách hàng hủy đơn đặt hàng trước khi hết xe. FTC coi chính sách như vậy là vi phạm quyền rút tiền mua hàng của khách hàng, theo báo cáo.