Tầm nhìn
Thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã sẵn sàng để tăng sức mạnh cho App Store của họ
Hạnh Vy - Thứ Hai, 22/03/2021 6:08 CH
Vietnet24h - Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang tranh giành để chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone của mình trong những tuần tới với nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng.
Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang rục rịch chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
 
Động thái này, được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng, hoặc ATT, sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS được gọi là số nhận dạng dành cho nhà quảng cáo hoặc IDFA. Một tỷ lệ đáng kể người dùng sẽ nói không. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.
 
Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là về quyền riêng tư. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng có thể có một lợi ích phụ cho Apple: Tăng cường quyền lực đối với App Store của mình, giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng.
 
Đặc biệt, nó có thể khiến các nhà sản xuất ứng dụng khó thu hút người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Thay vào đó, điều đó có thể giúp Apple hướng dẫn người tiêu dùng đến các ứng dụng mà hãng chọn để làm nổi bật trong App Store cho mục đích kinh doanh của riêng mình. Ví dụ: Apple có thể nêu bật nhiều trò chơi tính phí thông qua đăng ký hơn, trong đó Apple bị cắt giảm liên tục và ít trò chơi xã hội thông thường kiếm tiền nhiều hơn thông qua mua hàng trong ứng dụng, điều này có thể làm giảm trải nghiệm chơi trò chơi iOS tổng thể và gây hại cho thương hiệu của Apple.
 
Động thái này cũng có thể thúc đẩy Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ nhìn thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.

App Store của Apple và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.
 
“Tôi nghĩ rằng Apple đã có thể đặt ra nền tảng đạo đức cao, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng trên thực tế, họ thực sự giao việc khám phá ứng dụng và bán hàng cho Facebook và Google. Những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đó”, Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết.
 
Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư. “Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.
 
Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng
Trong nhiều năm, nhiều ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple đã được tăng cường nhờ chiến lược tiếp thị được thiết kế để nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng chi tiêu nhất.
 
Các công ty như Facebook, Google và TikTok bán quảng cáo cài đặt ứng dụng. Chúng thường hiển thị trong các ứng dụng khác dưới dạng cửa sổ bật lên hoặc một mục bên trong nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang trong App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo.
 
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một phần cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi người dùng của nhiều công ty, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử và trò chơi thông thường dựa vào việc thu hút một phần nhỏ người dùng mua nhiều tiện ích bổ sung trong trò chơi. Những người dùng này đôi khi được gọi là “cá voi”. Một ước tính từ AppsFlyer, công ty sản xuất phần mềm quảng cáo cho các nhà sản xuất ứng dụng, cho biết các nhà sản xuất ứng dụng sẽ chi 96,5 tỷ USD cho quảng cáo cài đặt ứng dụng vào năm 2021, hoặc khoảng 1/3 tổng chi tiêu trên thiết bị di động cho quảng cáo.
 
Đó là bởi vì chúng hiệu quả. Sensor Tower, một công ty phân tích giám sát các cửa hàng ứng dụng, đã công bố một nghiên cứu vào thứ Năm cho thấy rằng các lượt giới thiệu từ các ứng dụng khác đã thúc đẩy 20% lượt cài đặt ứng dụng mới trên App Store vào năm 2020. Nguồn duy nhất lớn hơn là các tìm kiếm trực tiếp trên App Store, chiếm 59% lượt cài đặt.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng thường được bán theo giá mỗi lần cài đặt, từ xu đến hàng chục đô la. Thông thường, người mua quảng cáo sẽ ước tính số tiền mà một khách hàng trong một nhóm nhân khẩu học nhất định có thể chi tiêu trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng và đưa ra một đánh giá toán học đơn giản. Nếu giá mỗi lần cài đặt nhỏ hơn giá trị lâu dài ước tính của những người mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu, thì nhà sản xuất ứng dụng sẽ mua nhiều quảng cáo đó nhất có thể.
 
Sự thay đổi ATT và các điều chỉnh quyền riêng tư khác của Apple, đe dọa mô hình này bằng cách giảm đáng kể lượng thông tin mà các nhà tiếp thị có được về mức độ hiệu quả của quảng cáo của họ. Nếu không có thông tin đó, các nhà tiếp thị ứng dụng không thể biết liệu họ có đang thu hút đúng người cài đặt ứng dụng của họ hay không.
 
“Khi bạn nhìn vào các công ty đang đầu tư từ 6 đến 20 triệu đô la mỗi tháng, mỗi tháng trong vòng 18 tháng để được hoàn vốn, tất cả những thứ đó trở nên mờ nhạt rất nhanh khi Apple lật ngược công tắc đó”, Bowman nói.
 
Các ứng dụng chơi game thông thường, thường xuất hiện trên bảng xếp hạng Tổng doanh thu hàng đầu của Apple, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Trò chơi là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trên App Store của Apple, chiếm 65,8% chi tiêu trên nền tảng này, theo ước tính của Sensor Tower.
 
Đối với trò chơi, giới thiệu là nguồn tải xuống hàng đầu, thúc đẩy 38% lượt cài đặt lần đầu tiên vào năm 2020 - nhiều hơn những người trực tiếp tìm kiếm thông qua App Store, theo Sensor Tower.
 
“Chiến lược tăng trưởng chính của hầu hết, nếu không phải tất cả, các công ty trò chơi di động là quảng cáo trả phí. Thực sự không có bất kỳ công ty trò chơi nào không sử dụng chúng ”, Eric Seufert, tác giả của Mobile Dev Memo, người có kiến ​​thức nền tảng về chuyển đổi người dùng cho các công ty trò chơi cho biết.
 
Unity, một công ty sản xuất phần mềm trò chơi và quảng cáo cho các nhà phát triển nhỏ, đã cảnh báo vào tháng 2 rằng thay đổi IDFA có thể thay đổi “cách các nhà phát triển trò chơi di động có được khách hàng và cách họ tối ưu hóa giá trị khách hàng lâu dài”.
 
Andre Kempe của Admiral Media, một công ty tiếp thị tập trung vào các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động, tin rằng sự thay đổi của Apple có thể buộc các nhà sản xuất trò chơi phải thay đổi cách trò chơi của họ hoạt động. Thay vì dựa vào một số người chi tiêu khổng lồ, họ có thể phải nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn để chi tiêu số tiền nhỏ hơn.
 
“Một khi họ nhận ra, được rồi, tôi cần kiếm tiền từ việc này, thì một số giám đốc sản phẩm sẽ nói, được rồi, chúng tôi cần đặt một màn hình thanh toán ở đâu đó trong cấp độ đầu tiên mà bạn chưa từng thấy trước đây, vì vậy trải nghiệm người dùng sẽ Kempe nói.
 
Đúng vậy, Apple sẽ bán quảng cáo

Có hơn 1,8 triệu ứng dụng trên App Store và các nhà tiếp thị ứng dụng nói rằng các ứng dụng không thể dựa vào việc hy vọng mọi người khám phá ra chúng trên App Store hoặc đợi Apple giới thiệu chúng.

“Đó là sự chuyên chế của sự lựa chọn quá mức, bởi vì bạn vào đó và bạn có thể truy cập và tải xuống bất kỳ thứ gì phần lớn ở khía cạnh chơi miễn phí, từ góc độ trò chơi,” T.S. Kelly, trưởng bộ phận phân tích tại Carat, một cơ quan truyền thông.
 
Apple thích quảng cáo các ứng dụng đẹp, trang nhã bên trong App Store phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình - chứ không phải những trò chơi thông thường có kỹ năng quảng cáo.
 
Seufert nói: “Nếu Apple làm tổn hại đến quảng cáo và làm cho nó kém hiệu quả hơn nhiều, thì các nhà phát triển sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Apple". Nhưng có một cách để trả tiền cho vị trí tốt hơn trong App Store, đó là Quảng cáo tìm kiếm.
 
Mặc dù rất nhỏ so với doanh thu trên App Store của Apple, đạt ước tính 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Sensor Tower, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nó đang phát triển. Vào tháng 1, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết rằng công ty đã đạt kỷ lục về doanh thu quảng cáo. Công ty không cụ thể hơn. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo vào năm 2018 rằng nó đã mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.
 
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple có lợi thế hơn các mạng quảng cáo khác vì Apple không cần thực hiện theo dõi trên nhiều trang web để xác định những người có khả năng mua - với quảng cáo tìm kiếm, người dùng đã có ý định tải xuống một loại ứng dụng cụ thể.
 
Khi quảng cáo cài đặt ứng dụng trở nên kém hiệu quả hơn, nhiều nhà sản xuất ứng dụng có thể bị thúc đẩy mua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.
 
Kempe nói: “Nhiều nhà quảng cáo sẽ không chấp nhận sự thật rằng họ mù tịt về iOS và Facebook, và thay vào đó họ sẽ dựa vào những thông tin chi tiết hơn mà Apple có thể cung cấp cho họ. Apple đã kêu gọi mảng kinh doanh quảng cáo này trong cuộc gọi thu nhập cuối cùng của mình, trong khi một lần nữa nhấn mạnh quyền riêng tư.
 
“Việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm đang diễn ra tốt đẹp, có rất nhiều ý định từ tìm kiếm,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng Giêng. “Chúng tôi làm điều đó theo cách rất riêng tư, tuân thủ các chính sách bảo mật tuyệt vời, v.v.”
IOS 14 của Apple mang đến những thay đổi lớn cho iPhone Vietnet24h - Apple vừa phát hành iOS 14, bản cập nhật phần mềm mới lớn cho iPhone. Nó cung cấp nhiều tính năng mới, như những thay đổi lớn đối với màn hình chính, iMessage, quyền riêng tư và hơn thế nữa. Nó có sẵn cho rất nhiều iPhone cũ hơn iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPhone 6s.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Tác Động Của Thuế Quan Mỹ - Trung Đến Ngành Điện Tử Việt Nam Vietnet24h - Tuyên bố áp thuế quan thêm 100% lên hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Trump ngày 10/10/2025 (nâng tổng mức thuế lên khoảng 130%) không chỉ mang lại cơ hội chuyển dịch sản xuất mà còn tạo ra nhiều rủi ro thiệt hại đáng kể cho chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và ngành điện tử Việt Nam nói riêng – một lĩnh vực đóng góp trên 30% kim ngạch xuất khẩu quốc gia.
Trump áp thuế bổ sung 100% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, tăng cường kiểm soát xuất khẩu đối với 'phần mềm quan trọng' Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump cho biết Hoa Kỳ sẽ áp dụng mức thuế mới 100% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc "cao hơn bất kỳ mức thuế nào mà họ hiện đang phải trả", bắt đầu từ ngày 1 tháng 11.
Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ cho biết Sora 2 của OpenAI phải ngừng do vi phạm bản quyền Vietnet24h - Hiệp hội Điện ảnh đã chỉ trích mô hình tạo video mới Sora 2 của OpenAI vì vi phạm bản quyền.
Vì sao Bắc Kinh đóng băng quyền tiếp cận của Nvidia vào thị trường Trung Quốc? Vietnet24h - Các nhà phân tích cho rằng động thái này phản ánh sự tự tin ngày càng tăng của Trung Quốc vào ngành công nghiệp bán dẫn nội địa, hoặc có thể là một chiến thuật đàm phán trong các cuộc thảo luận thương mại rộng lớn hơn.
Trump cảnh báo mức thuế chip 'khá đáng kể' sắp tới, nhưng báo hiệu Apple và một số công ty khác sẽ an toàn Vietnet24h - Trump cho biết ông sẽ sớm áp dụng mức thuế đối với chip và mức thuế này sẽ "khá đáng kể".
Intel sửa đổi thỏa thuận Đạo luật CHIPS với Bộ Thương mại Hoa Kỳ để nhận được 5,7 tỷ đô la sớm Vietnet24h - Hôm thứ Sáu (29/8), Intel cho biết họ đã sửa đổi thỏa thuận tài trợ theo Đạo luật CHIPS với Bộ Thương mại Hoa Kỳ để xóa bỏ các mốc thời gian của dự án trước đó và nhận được khoảng 5,7 tỷ đô la tiền mặt sớm hơn dự kiến.
Thủ tướng Modi và Ishiba thăm nhà máy Tokyo Electron để tăng cường quan hệ hợp tác bán dẫn Vietnet24h - Các nhà phân tích nhận định rằng sự hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực bán dẫn giữa Ấn Độ và Nhật Bản là một chiến lược mang lại lợi ích đôi bên, đặc biệt khi bán dẫn ngày càng quan trọng trong sản xuất ô tô, thiết bị viễn thông và sản phẩm điện tử.
Hoa Kỳ yêu cầu Samsung, SK Hynix phải xin giấy phép để xuất khẩu công cụ sản xuất chip của Hoa Kỳ sang Trung Quốc Vietnet24h - Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (29/8) đã công bố kế hoạch tước tư cách "người dùng cuối đã được xác thực (VEU)" của các công ty công nghệ Hàn Quốc là Samsung Electronics và SK hynix Inc.
Đài Loan truy tố ba người vì cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại 2-nm của TSMC Vietnet24h - Vụ việc liên quan đến cựu nhân viên của nhà sản xuất thiết bị chip hàng đầu Nhật Bản Tokyo Electron.
Tổng thống Hoa Kỳ Đe Dọa Áp Thuế Cao và Hạn Chế Xuất Khẩu Chip Đối Với Các Nước Thu Thuế Kỹ Thuật Số Vietnet24h - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cam kết sẽ áp đặt các mức thuế “đáng kể” và hạn chế xuất khẩu chip công nghệ cao đối với các quốc gia không dỡ bỏ thuế dịch vụ kỹ thuật số (DST) và các quy định liên quan.
Google đầu tư 15 tỷ đô la để xây dựng trung tâm dữ liệu tại Ấn Độ; lớn nhất bên ngoài Hoa Kỳ. Vietnet24h - Bộ trưởng Phát triển Nguồn nhân lực Andhra Pradesh cho biết thỏa thuận này đạt được sau “một năm thảo luận chuyên sâu và nỗ lực không ngừng” và “chỉ là sự khởi đầu”.
5 điều CEO Nvidia Jensen Huang nói về cuộc đua AI giữa Mỹ và Trung Quốc Vietnet24h - CEO Nvidia Jensen Huang phân tích cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) giữa Mỹ và Trung Quốc, cho rằng Mỹ “không dẫn trước quá xa” và cần một “chiến lược tinh tế” để duy trì lợi thế
Fujitsu và Nvidia hợp tác phát triển các tác nhân AI Vietnet24h - Fujitsu và Nvidia đã đồng ý hợp tác để tạo ra cơ sở hạ tầng AI đầy đủ tích hợp các tác nhân AI.
Các nhà phân tích dự đoán những thách thức của thị trường thông qua Apple Vision Pro 2 Vietnet24h - Sự cải tiến đáng kể nhất dường như nằm ở cấu trúc bên trong của thiết bị: Vision Pro 2 dự kiến ​​sẽ được trang bị chip M4 của Apple
Samsung củng cố vị thế thống lĩnh âm thanh toàn cầu bằng chiến lược thâu tóm các thương hiệu âm thanh nổi tiếng Vietnet24h - Samsung, thông qua công ty con Harman, đã củng cố thêm vị thế của mình trên thị trường âm thanh toàn cầu sau khi mua lại một số thương hiệu âm thanh nổi tiếng.
DeepSeek “Tung Chiêu” Với Phiên Bản Thử Nghiệm V3 AI Siêu Tiến Bộ! Vietnet24h - Startup AI Trung Quốc Gây Bão Với Mô Hình V3.2-Exp, Tối Ưu Cho Chip “Made in China” ngay trước lễ quốc khánh.
Samsung Electro-Mechanics giới thiệu MLCC tiên tiến tại Trung Quốc Vietnet24h - Công ty đã tổ chức Ngày Công nghệ Linh kiện Ô tô Samsung 2025 tại thành phố Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu, quy tụ hơn 100 giám đốc điều hành từ khoảng 30 nhà sản xuất ô tô và công ty điện tử toàn cầu.
PCIM Asia Shanghai 2025: Semikron Danfoss “Đánh Cược” Vào Việt Nam – Thị Trường Bán Dẫn “Vàng” Của Đông Nam Á! Vietnet24h - Trong “siêu triển lãm” PCIM Asia Shanghai 2025 – nơi quy tụ những “ông lớn” công nghệ điện tử công suất với diện tích “khủng” 25.000m² – phóng viên Vietnet24h đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với ông Chengdy He, Quản lý Tài khoản Toàn cầu Cấp cao của Semikron Danfoss Electronics (Zhuhai) Co. Ltd.
SK Networks giới thiệu các công ty khởi nghiệp AI đầy triển vọng tới các nhà đầu tư Vietnet24h - SK Networks, công ty đã tự tái định hình thành một công ty trí tuệ nhân tạo (AI) từ khởi đầu là một công ty thương mại, đã tổ chức diễn đàn SK Networks AI WAVE 2025 vào thứ Tư tuần qua (17/9) để giới thiệu các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng từ khắp nơi trên thế giới đến các nhà đầu tư và thảo luận về tương lai của hệ sinh thái AI.
Fujitsu Và Nvidia Hợp Tác Phát Triển Chip AI Tiết Kiệm Năng Lượng Vào 2030 Vietnet24h - Tokyo, ngày 3/10/2025 – Fujitsu và Nvidia, gã khổng lồ chip Mỹ, chính thức công bố hợp tác phát triển chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiết kiệm năng lượng vào năm 2030, nhằm hỗ trợ sự bùng nổ của các trung tâm dữ liệu, robot và các lĩnh vực công nghệ cao tại Nhật Bản.
LG Innotek Nhận 200 Triệu USD Vốn Vay Liên Kết Bền Vững từ IFC để Mở Rộng Nhà Máy tại Hải Phòng Vietnet24h - LG Innotek, nhà sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu Hàn Quốc, vừa công bố nhận được khoản vay liên kết bền vững trị giá 200 triệu USD từ International Finance Corporation (IFC), đơn vị thuộc Ngân hàng Thế giới.
Năng lượng cho Tương lai: Triển lãm PCIM Châu Á Thượng Hải 2025 tập trung vào những tiến bộ trong công nghệ bán dẫn dải tần rộng cho xe điện Vietnet24h - Các thiết bị điện tử công suất điều khiển dòng năng lượng trong xe điện (EV) đang trở thành một nút thắt cổ chai đáng kể, không thể theo kịp nhu cầu của các thiết kế thế hệ tiếp theo.
LG sẽ xây dựng trung tâm công nghệ làm mát W50b để cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu AI Vietnet24h - Công ty đã ký kết thỏa thuận với Đại học Quốc gia Changwon để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu HVAC của LG Electronics.
Hon Hai và Mitsubishi Fuso hợp tác phát triển xe buýt ZEV Vietnet24h - Tập đoàn Công nghệ Hon Hai, gã khổng lồ sản xuất Đài Loan, đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với nhà sản xuất ô tô Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corp. (MFTBC) của Nhật Bản để cùng phát triển xe buýt không phát thải (ZEV).
Sony kêu gọi sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ các nhà cung cấp bán cho tập đoàn Vietnet24h - Tập đoàn Sony sẽ khuyến khích các nhà cung cấp lớn sử dụng 100% năng lượng tái tạo để sản xuất các linh kiện cung cấp cho các công ty trong tập đoàn vào năm tài chính 2030.
Những chú robot đang thay đổi cách xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc Vietnet24h - CivDot là một robot bốn bánh có thể đánh dấu tới 3.000 điểm bố trí mỗi ngày và có độ chính xác trong vòng 8 mm.
Trump nói rằng Hoa Kỳ sẽ không chấp thuận các dự án năng lượng mặt trời hoặc năng lượng gió Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump cho biết Hoa Kỳ sẽ không chấp thuận các dự án điện gió hoặc điện mặt trời.
Tuvalu – Quốc gia đầu tiên phải di cư vì khí hậu, và hồi chuông cảnh tỉnh cho thế giới Vietnet24h - Khi Tuvalu – một quốc đảo nhỏ bé ở Thái Bình Dương – lên kế hoạch di cư dân số sang Australia do nước biển dâng, đó không còn là một câu chuyện viễn tưởng u ám về tương lai, mà là thực tại đầu tiên của một thế giới đang bước vào kỷ nguyên di cư vì khí hậu.
Nhiệt hạch và dữ liệu: Microsoft đặt cược vào giấc mơ điện mặt trời nhân tạo Vietnet24h - Với thỏa thuận lịch sử cùng Helion Energy, Microsoft không chỉ mua điện, mà đang đầu tư vào một tương lai nơi năng lượng nhiệt hạch trở thành chìa khóa cho sự sống còn của các trung tâm dữ liệu AI. Nhưng liệu họ có đang đặt cược vào điều chưa từng thành công?