Tầm nhìn
Thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã sẵn sàng để tăng sức mạnh cho App Store của họ
Hạnh Vy - Thứ Hai, 22/03/2021 6:08 CH
Vietnet24h - Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang tranh giành để chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone của mình trong những tuần tới với nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng.
Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang rục rịch chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
 
Động thái này, được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng, hoặc ATT, sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS được gọi là số nhận dạng dành cho nhà quảng cáo hoặc IDFA. Một tỷ lệ đáng kể người dùng sẽ nói không. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.
 
Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là về quyền riêng tư. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng có thể có một lợi ích phụ cho Apple: Tăng cường quyền lực đối với App Store của mình, giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng.
 
Đặc biệt, nó có thể khiến các nhà sản xuất ứng dụng khó thu hút người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Thay vào đó, điều đó có thể giúp Apple hướng dẫn người tiêu dùng đến các ứng dụng mà hãng chọn để làm nổi bật trong App Store cho mục đích kinh doanh của riêng mình. Ví dụ: Apple có thể nêu bật nhiều trò chơi tính phí thông qua đăng ký hơn, trong đó Apple bị cắt giảm liên tục và ít trò chơi xã hội thông thường kiếm tiền nhiều hơn thông qua mua hàng trong ứng dụng, điều này có thể làm giảm trải nghiệm chơi trò chơi iOS tổng thể và gây hại cho thương hiệu của Apple.
 
Động thái này cũng có thể thúc đẩy Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ nhìn thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.

App Store của Apple và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.
 
“Tôi nghĩ rằng Apple đã có thể đặt ra nền tảng đạo đức cao, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng trên thực tế, họ thực sự giao việc khám phá ứng dụng và bán hàng cho Facebook và Google. Những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đó”, Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết.
 
Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư. “Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.
 
Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng
Trong nhiều năm, nhiều ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple đã được tăng cường nhờ chiến lược tiếp thị được thiết kế để nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng chi tiêu nhất.
 
Các công ty như Facebook, Google và TikTok bán quảng cáo cài đặt ứng dụng. Chúng thường hiển thị trong các ứng dụng khác dưới dạng cửa sổ bật lên hoặc một mục bên trong nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang trong App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo.
 
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một phần cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi người dùng của nhiều công ty, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử và trò chơi thông thường dựa vào việc thu hút một phần nhỏ người dùng mua nhiều tiện ích bổ sung trong trò chơi. Những người dùng này đôi khi được gọi là “cá voi”. Một ước tính từ AppsFlyer, công ty sản xuất phần mềm quảng cáo cho các nhà sản xuất ứng dụng, cho biết các nhà sản xuất ứng dụng sẽ chi 96,5 tỷ USD cho quảng cáo cài đặt ứng dụng vào năm 2021, hoặc khoảng 1/3 tổng chi tiêu trên thiết bị di động cho quảng cáo.
 
Đó là bởi vì chúng hiệu quả. Sensor Tower, một công ty phân tích giám sát các cửa hàng ứng dụng, đã công bố một nghiên cứu vào thứ Năm cho thấy rằng các lượt giới thiệu từ các ứng dụng khác đã thúc đẩy 20% lượt cài đặt ứng dụng mới trên App Store vào năm 2020. Nguồn duy nhất lớn hơn là các tìm kiếm trực tiếp trên App Store, chiếm 59% lượt cài đặt.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng thường được bán theo giá mỗi lần cài đặt, từ xu đến hàng chục đô la. Thông thường, người mua quảng cáo sẽ ước tính số tiền mà một khách hàng trong một nhóm nhân khẩu học nhất định có thể chi tiêu trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng và đưa ra một đánh giá toán học đơn giản. Nếu giá mỗi lần cài đặt nhỏ hơn giá trị lâu dài ước tính của những người mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu, thì nhà sản xuất ứng dụng sẽ mua nhiều quảng cáo đó nhất có thể.
 
Sự thay đổi ATT và các điều chỉnh quyền riêng tư khác của Apple, đe dọa mô hình này bằng cách giảm đáng kể lượng thông tin mà các nhà tiếp thị có được về mức độ hiệu quả của quảng cáo của họ. Nếu không có thông tin đó, các nhà tiếp thị ứng dụng không thể biết liệu họ có đang thu hút đúng người cài đặt ứng dụng của họ hay không.
 
“Khi bạn nhìn vào các công ty đang đầu tư từ 6 đến 20 triệu đô la mỗi tháng, mỗi tháng trong vòng 18 tháng để được hoàn vốn, tất cả những thứ đó trở nên mờ nhạt rất nhanh khi Apple lật ngược công tắc đó”, Bowman nói.
 
Các ứng dụng chơi game thông thường, thường xuất hiện trên bảng xếp hạng Tổng doanh thu hàng đầu của Apple, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Trò chơi là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trên App Store của Apple, chiếm 65,8% chi tiêu trên nền tảng này, theo ước tính của Sensor Tower.
 
Đối với trò chơi, giới thiệu là nguồn tải xuống hàng đầu, thúc đẩy 38% lượt cài đặt lần đầu tiên vào năm 2020 - nhiều hơn những người trực tiếp tìm kiếm thông qua App Store, theo Sensor Tower.
 
“Chiến lược tăng trưởng chính của hầu hết, nếu không phải tất cả, các công ty trò chơi di động là quảng cáo trả phí. Thực sự không có bất kỳ công ty trò chơi nào không sử dụng chúng ”, Eric Seufert, tác giả của Mobile Dev Memo, người có kiến ​​thức nền tảng về chuyển đổi người dùng cho các công ty trò chơi cho biết.
 
Unity, một công ty sản xuất phần mềm trò chơi và quảng cáo cho các nhà phát triển nhỏ, đã cảnh báo vào tháng 2 rằng thay đổi IDFA có thể thay đổi “cách các nhà phát triển trò chơi di động có được khách hàng và cách họ tối ưu hóa giá trị khách hàng lâu dài”.
 
Andre Kempe của Admiral Media, một công ty tiếp thị tập trung vào các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động, tin rằng sự thay đổi của Apple có thể buộc các nhà sản xuất trò chơi phải thay đổi cách trò chơi của họ hoạt động. Thay vì dựa vào một số người chi tiêu khổng lồ, họ có thể phải nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn để chi tiêu số tiền nhỏ hơn.
 
“Một khi họ nhận ra, được rồi, tôi cần kiếm tiền từ việc này, thì một số giám đốc sản phẩm sẽ nói, được rồi, chúng tôi cần đặt một màn hình thanh toán ở đâu đó trong cấp độ đầu tiên mà bạn chưa từng thấy trước đây, vì vậy trải nghiệm người dùng sẽ Kempe nói.
 
Đúng vậy, Apple sẽ bán quảng cáo

Có hơn 1,8 triệu ứng dụng trên App Store và các nhà tiếp thị ứng dụng nói rằng các ứng dụng không thể dựa vào việc hy vọng mọi người khám phá ra chúng trên App Store hoặc đợi Apple giới thiệu chúng.

“Đó là sự chuyên chế của sự lựa chọn quá mức, bởi vì bạn vào đó và bạn có thể truy cập và tải xuống bất kỳ thứ gì phần lớn ở khía cạnh chơi miễn phí, từ góc độ trò chơi,” T.S. Kelly, trưởng bộ phận phân tích tại Carat, một cơ quan truyền thông.
 
Apple thích quảng cáo các ứng dụng đẹp, trang nhã bên trong App Store phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình - chứ không phải những trò chơi thông thường có kỹ năng quảng cáo.
 
Seufert nói: “Nếu Apple làm tổn hại đến quảng cáo và làm cho nó kém hiệu quả hơn nhiều, thì các nhà phát triển sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Apple". Nhưng có một cách để trả tiền cho vị trí tốt hơn trong App Store, đó là Quảng cáo tìm kiếm.
 
Mặc dù rất nhỏ so với doanh thu trên App Store của Apple, đạt ước tính 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Sensor Tower, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nó đang phát triển. Vào tháng 1, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết rằng công ty đã đạt kỷ lục về doanh thu quảng cáo. Công ty không cụ thể hơn. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo vào năm 2018 rằng nó đã mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.
 
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple có lợi thế hơn các mạng quảng cáo khác vì Apple không cần thực hiện theo dõi trên nhiều trang web để xác định những người có khả năng mua - với quảng cáo tìm kiếm, người dùng đã có ý định tải xuống một loại ứng dụng cụ thể.
 
Khi quảng cáo cài đặt ứng dụng trở nên kém hiệu quả hơn, nhiều nhà sản xuất ứng dụng có thể bị thúc đẩy mua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.
 
Kempe nói: “Nhiều nhà quảng cáo sẽ không chấp nhận sự thật rằng họ mù tịt về iOS và Facebook, và thay vào đó họ sẽ dựa vào những thông tin chi tiết hơn mà Apple có thể cung cấp cho họ. Apple đã kêu gọi mảng kinh doanh quảng cáo này trong cuộc gọi thu nhập cuối cùng của mình, trong khi một lần nữa nhấn mạnh quyền riêng tư.
 
“Việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm đang diễn ra tốt đẹp, có rất nhiều ý định từ tìm kiếm,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng Giêng. “Chúng tôi làm điều đó theo cách rất riêng tư, tuân thủ các chính sách bảo mật tuyệt vời, v.v.”
IOS 14 của Apple mang đến những thay đổi lớn cho iPhone Vietnet24h - Apple vừa phát hành iOS 14, bản cập nhật phần mềm mới lớn cho iPhone. Nó cung cấp nhiều tính năng mới, như những thay đổi lớn đối với màn hình chính, iMessage, quyền riêng tư và hơn thế nữa. Nó có sẵn cho rất nhiều iPhone cũ hơn iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPhone 6s.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
VỤ KIỆN THUẾ QUAN TẠI HOA KỲ: PHÉP THỬ CHO GIỚI HẠN QUYỀN LỰC TRONG NỀN DÂN CHỦ MỸ Vietnet24h - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đang xem xét một vụ kiện được đánh giá là mang tính lịch sử, liên quan đến tính hợp pháp của các sắc thuế mà chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt trong nhiệm kỳ trước đây.
'Samsung phải suy nghĩ lại mọi thứ để tồn tại trong kỷ nguyên AI' Vietnet24h - Samsung Electronics cần một chiến lược mới táo bạo để định hướng cho bước chuyển dịch công nghiệp tiếp theo do trí tuệ nhân tạo thúc đẩy — một chiến lược ngang tầm với sáng kiến ​​"Quản lý Mới" của cố Chủ tịch Lee Kun-hee
CEO Nvidia nói không có ‘thảo luận tích cực’ về việc bán chip Blackwell cho Trung Quốc Vietnet24h - CEO Nvidia Jensen Huang hôm thứ Sáu cho biết không có “thảo luận tích cực” nào về việc bán chip Blackwell tiên tiến nhất của công ty cho Trung Quốc.
Điều kiện cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ Vietnet24h - Nghị định số 268/2025/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định rõ các điều kiện cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
Việt Nam – Hoa Kỳ ký khung thỏa thuận thương mại: Cơ hội mới cho xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng Vietnet24h - Ngày 26 tháng 10 năm 2025, tại Kuala Lumpur, hai bên Việt – Mỹ đã công bố một khung thỏa thuận thương mại mang tên “Công bằng – Cân bằng – Hợp tác” nhằm nâng cấp quan hệ kinh tế – thương mại song phương.
Chuỗi cung ứng của Apple gặp rủi ro khi Trung Quốc thắt chặt quy định về vật liệu đất hiếm Vietnet24h - CEO của Apple, Tim Cook, đã bày tỏ lo ngại nghiêm trọng về những tác động tiềm tàng của việc Trung Quốc xâm lược Đài Loan đối với chuỗi cung ứng của công ty, đặc biệt là đối với các chip điện tử thiết yếu cho các thiết bị của Apple.
Tác Động Của Thuế Quan Mỹ - Trung Đến Ngành Điện Tử Việt Nam Vietnet24h - Tuyên bố áp thuế quan thêm 100% lên hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Trump ngày 10/10/2025 (nâng tổng mức thuế lên khoảng 130%) không chỉ mang lại cơ hội chuyển dịch sản xuất mà còn tạo ra nhiều rủi ro thiệt hại đáng kể cho chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và ngành điện tử Việt Nam nói riêng – một lĩnh vực đóng góp trên 30% kim ngạch xuất khẩu quốc gia.
Trump áp thuế bổ sung 100% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, tăng cường kiểm soát xuất khẩu đối với 'phần mềm quan trọng' Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump cho biết Hoa Kỳ sẽ áp dụng mức thuế mới 100% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc "cao hơn bất kỳ mức thuế nào mà họ hiện đang phải trả", bắt đầu từ ngày 1 tháng 11.
Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ cho biết Sora 2 của OpenAI phải ngừng do vi phạm bản quyền Vietnet24h - Hiệp hội Điện ảnh đã chỉ trích mô hình tạo video mới Sora 2 của OpenAI vì vi phạm bản quyền.
Vì sao Bắc Kinh đóng băng quyền tiếp cận của Nvidia vào thị trường Trung Quốc? Vietnet24h - Các nhà phân tích cho rằng động thái này phản ánh sự tự tin ngày càng tăng của Trung Quốc vào ngành công nghiệp bán dẫn nội địa, hoặc có thể là một chiến thuật đàm phán trong các cuộc thảo luận thương mại rộng lớn hơn.
CẢNH BÁO TỪ CHUYÊN GIA: “MỘT SỐ KHÁCH HÀNG LỚN CỦA NVIDIA CÓ THỂ SỤP ĐỔ TRONG 3–5 NĂM TỚI” – BÁO HIỆU GÌ CHO CƠN SỐT AI TOÀN CẦU? Vietnet24h - Trong bối cảnh cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) đang lan rộng trên toàn cầu, Nvidia nổi lên như “người dẫn đường”, nắm giữ vị trí thống trị trong mảng chip xử lý chuyên dụng.
Nokia công bố đầu tư 4 tỷ USD vào Mỹ, đẩy mạnh phát triển mạng AI Vietnet24h - Tập đoàn viễn thông Phần Lan Nokia vừa công bố kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD vào Hoa Kỳ, với mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu, phát triển và sản xuất mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là một bước quan trọng trong chiến lược của Nokia nhằm tham gia sâu hơn vào kỷ nguyên ‘AI-riêng hóa kết nối mạng’.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững: Doanh nghiệp Việt bước vào kỷ nguyên ESG Vietnet24h - Tại tọa đàm “Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững ESG: Từ lý thuyết đến thực hiện” diễn ra chiều 20/11 tại Hà Nội, các chuyên gia đến từ Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), Ban Tư vấn Phát triển Kinh tế Tư nhân (Ban IV) cùng lãnh đạo doanh nghiệp đã trao đổi về yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế đối với ESG và những bước đi thực tế mà doanh nghiệp Việt cần thực hiện để đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu. Tọa đàm diễn ra trong thời điểm Việt Nam tăng tốc triển khai các cam kết Net Zero, đồng thời đứng trước áp lực tuân thủ các cơ chế mới như CBAM và CSDDD từ Liên minh châu Âu.
Samsung sẽ đầu tư 450 nghìn tỷ won trong 5 năm tới cho các cơ sở mới, R&D tại Hàn Quốc Vietnet24h - Samsung Electronics hôm Chủ nhật cho biết họ sẽ đầu tư 450 nghìn tỷ won (309,2 tỷ USD) trong 5 năm tới để xây dựng các nhà máy sản xuất mới tại Hàn Quốc cho các công ty con chủ chốt của mình.
Nhiều nhà sản xuất ô tô có thể biến mất trong vòng hai thập kỷ tới Vietnet24h - Phần lớn các nhà sản xuất xe hơi có khả năng sẽ biến mất trong vòng hai thập kỷ tới khi robot hình người ngày càng phổ biến trong sản xuất, một giám đốc công nghệ Đài Loan cho biết.
Ba thách thức lớn của robot qua góc nhìn Elon Musk Vietnet24h - Tỷ phú Elon Musk mới đây nhận định, robot hiện nay đang đối mặt với ba thách thức cốt lõi gồm: kỹ thuật bàn tay, trí tuệ nhân tạo (AI) thế giới thực và khả năng sản xuất quy mô lớn.
Infineon và Nvidia đang hợp tác phát triển robot hình người Vietnet24h - Infineon và Nvidia đang hợp tác để đẩy nhanh quá trình phát triển robot hình người.
Nhà nghiên cứu DeepSeek bi quan về tác động của AI trong lần xuất hiện công khai đầu tiên sau gần một năm Vietnet24h - Nhà phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) Trung Quốc DeepSeek đã có lần xuất hiện công khai đầu tiên sau gần một năm kể từ khi trở thành hiện tượng toàn cầu. Tại đây, một nhà nghiên cứu cấp cao của hãng bày tỏ quan điểm bi quan về tác động tương lai của AI đối với nhân loại.
Samsung Electro-Mechanics và Sumitomo Chemical thành lập liên doanh sản xuất chất nền thủy tinh chip Vietnet24h - Hôm thứ Tư (5/11), Samsung Electro-Mechanics cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ với Sumitomo Chemical của Nhật Bản để thành lập một liên doanh sản xuất lõi thủy tinh, một vật liệu chủ chốt cho vật liệu nền đóng gói bán dẫn thế hệ tiếp theo.
CEO Nvidia Huang Jensen: "Kỷ nguyên AI hành động đã bắt đầu" Vietnet24h - Tại Hội nghị Công nghệ Toàn cầu (GTC 2025) vừa diễn ra ở Washington D.C., Giám đốc điều hành NVIDIA – Jensen Huang – đã khẳng định: “Thời đại AI thực thụ đã bắt đầu, nơi máy móc không chỉ học mà còn hành động.”
SK Chemicals tập trung vào tái chế, copolyester thế hệ tiếp theo Vietnet24h - Nhà sản xuất copolyester hàng đầu thế giới tìm cách nâng cấp thương hiệu chịu nhiệt Ecozen
Tập đoàn Nước sạch Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ với công ty Kazakhstan và công ty Việt Nam Vietnet24h - Cụm Công nghiệp Nước Hàn Quốc (Korea Water Cluster), một khu công nghiệp được chính phủ hỗ trợ tại Daegu, đã ký kết biên bản ghi nhớ chung (MOU) với Công ty Cấp thoát nước Almaty của Kazakhstan và Tập đoàn Minh Tân của Việt Nam vào thứ Năm (13/11).
Microsoft dự kiến đầu tư 10 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu AI tại Bồ Đào Nha Vietnet24h - Microsoft sẽ chi 10 tỷ USD cho một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo dọc theo bờ biển Bồ Đào Nha, đánh dấu một trong những khoản đầu tư lớn nhất của hãng tại châu Âu trong năm nay.
Các nhà sản xuất chip Samsung và SK Hynix phải đối mặt với việc tăng giá khí WF6 Vietnet24h - Các nguồn tin cho biết SK Specialty, Foosung, Kanto Denka Korea và các nhà sản xuất khí khác gần đây đã thông báo cho Samsung, SK Hynix, DB Hitek và Magnachip rằng họ sẽ tăng giá WF6 từ 70% đến 90% vào năm tới.
SK hynix giành được chứng nhận thân thiện với môi trường cho 15 sản phẩm bộ nhớ Vietnet24h - SK hynix cho biết hôm thứ Tư (5/11) rằng họ đã đạt được chứng nhận khử cacbon cho 15 sản phẩm bộ nhớ của mình.
Fujitsu Và Nvidia Hợp Tác Phát Triển Chip AI Tiết Kiệm Năng Lượng Vào 2030 Vietnet24h - Tokyo, ngày 3/10/2025 – Fujitsu và Nvidia, gã khổng lồ chip Mỹ, chính thức công bố hợp tác phát triển chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiết kiệm năng lượng vào năm 2030, nhằm hỗ trợ sự bùng nổ của các trung tâm dữ liệu, robot và các lĩnh vực công nghệ cao tại Nhật Bản.
LG Innotek Nhận 200 Triệu USD Vốn Vay Liên Kết Bền Vững từ IFC để Mở Rộng Nhà Máy tại Hải Phòng Vietnet24h - LG Innotek, nhà sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu Hàn Quốc, vừa công bố nhận được khoản vay liên kết bền vững trị giá 200 triệu USD từ International Finance Corporation (IFC), đơn vị thuộc Ngân hàng Thế giới.
Năng lượng cho Tương lai: Triển lãm PCIM Châu Á Thượng Hải 2025 tập trung vào những tiến bộ trong công nghệ bán dẫn dải tần rộng cho xe điện Vietnet24h - Các thiết bị điện tử công suất điều khiển dòng năng lượng trong xe điện (EV) đang trở thành một nút thắt cổ chai đáng kể, không thể theo kịp nhu cầu của các thiết kế thế hệ tiếp theo.
LG sẽ xây dựng trung tâm công nghệ làm mát W50b để cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu AI Vietnet24h - Công ty đã ký kết thỏa thuận với Đại học Quốc gia Changwon để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu HVAC của LG Electronics.
Hon Hai và Mitsubishi Fuso hợp tác phát triển xe buýt ZEV Vietnet24h - Tập đoàn Công nghệ Hon Hai, gã khổng lồ sản xuất Đài Loan, đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với nhà sản xuất ô tô Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corp. (MFTBC) của Nhật Bản để cùng phát triển xe buýt không phát thải (ZEV).