Volvo dự định đưa mẫu C40 Recharge hoặc EX30 về Việt Nam phân phối vào nửa cuối năm nay. Đây sẽ là sản phẩm khởi đầu cho mảng kinh doanh xe điện của Volvo tại Việt Nam.
Nhà phân phối Volvo đã đưa một mẫu C40 về Việt Nam để phục vụ hoạt động chạy thử và nghiên cứu thị trường. Ở khu vực Đông Nam Á, Volvo C40 hiện được sản xuất tại nhà máy ở Malaysia. Đây là lợi thế để xe khi nhập về Việt Nam được ưu đãi thuế 0% nếu C40 đáp ứng được tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên.
Volvo C40 là mẫu crossover cỡ nhỏ phong cách coupe với phần trụ C vuốt thấp dần về sau. Mẫu xe thuần điện này có nhiều nét tương đồng với mẫu xe xăng XC40 do cùng phát triển trên cùng một nền tảng. Volvo C40 sở hữu mặt ca-lăng kín và có dòng chữ Recharge ở cột C, đây là điểm phân biệt với bản sử dụng động cơ xăng.
Volvo C40 gồm hai môtơ điện đặt trên mỗi trục, tổng công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm. C40 Recharge tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, tốc độ tối đa 180 km/h.
Cung cấp sức mạnh cho động cơ là gói pin lithium-ion dung lượng 78 kWh với phạm vi hoạt động 420 km theo tiêu chuẩn WLTP. Thời gian sạc 8 tiếng với ổ cắm ba pha 11 kW. Ngoài ra, xe hỗ trợ sạc nhanh DC cho công suất 150 kW với thời gian sạc 32-37 phút cho dung lượng pin 10-80%.
Giống C40, Volvo EX30 cũng là một chiếc crossover cỡ nhỏ hướng đến người dùng ở đô thị. EX30 là chiếc xe gầm cao nhỏ nhất của hãng xe Thụy Điển.
EX30 có chiều dài 4.233 mm, rộng 1.837 mm, cao 1.555 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. Kích thước này nhỏ hơn người anh em Volvo XC40 với chiều dài 4.440 mm và chiều dài cơ sở 2.702 mm.
Volvo trang bị hai tùy chọn về hệ truyền động cho EX30. Bản một môtơ đặt ở cầu sau công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 343 Nm, kèm gói pin NMC 64 kWh với phạm vi hoạt động 442 km. Bản hai môtơ công suất 422 mã lực, mô-men xoắn 543 Nm, cùng gói pin NMC 64 kWh với phạm vi hoạt động 425 km.