Điện tử tiêu dùng
Cá nhân hóa trải nghiệm là xu hướng tất yếu để thương mại điện tử thành công
Tiểu Phương - Thứ Tư, 14/08/2019 3:27 CH
Vietnet24h - Tiếp nối sự thành công của Vietnam Online Marketing Forum 2018, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tiếp tục tổ chức sự kiện Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019 vào ngày 14/8 tại Hà Nội và ngày 16/8 tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức và nhận được sự quan tâm cao của cộng đồng kinh doanh trực tuyến.

Ngày 14/8 tại Hà Nội đã diễn ra “Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức với chủ đề “Cá nhân hóa trải nghiệm”. Đây là sự kiện lớn của ngành thương mại điện tử khi quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước với các chủ đề hấp dẫn, nóng hổi. Các diễn giả tại VOMF 2019 là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal, v.v….

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng cục TMĐT&KTS - Bộ Công thương phát biểu khai mạc chương trình

“Theo nghiên cứu mới nhất, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng. Chính vì thế thương mại điện tử cần quan tâm đến khách hàng, chiến thắng khách hàng từ việc thấu hiểu trải nghiệm người dùng như thế nào đối với sản phẩm đó” – bà Lê Minh Trang, đại diện công ty Nielsen chia sẻ.  

Bà Lê Minh Trang, đại diện công ty Nielsen

Cá nhân hóa trải nghiệm là chủ đề xuyên suốt của diễn đàn năm nay. Nhu cầu của khách hàng ngày nay rất đa dạng và liên tục biến chuyển, chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận, loại bỏ những gì không cần thiết vì thế hoạt động cá nhân hoá trải nghiệm, quảng cáo và khuyến mãi là xu hướng tất yếu để thương hiệu bán lẻ thành công trong việc tăng doanh số hay xây dựng tập khách hàng trung thành và ứng dụng công nghệ là cách duy nhất để thực hiện việc đó trên quy mô lớn. Cá nhân hoá trải nghiệm cũng là xu hướng marketing có thể tương tác với khách hàng (đặc biệt là khách hàng tiềm năng) như những cá nhân riêng biệt. Với cách tiếp cận này có thể điều chỉnh từng tương tác thương hiệu và vai trò với người tiêu dùng của họ theo cách tối ưu nhất, thay đổi hoàn toàn cách thức giao tiếp thông thường. Việc nắm bắt những biến động, xu hướng digital chính là yếu tố mấu chốt giúp các marketer vạch rõ đường đi cho chiến lược truyền thông.

VOMF 2019 bao gồm 4 chủ đề lớn. Phiên thảo luận thứ nhất là “Thực tiễn và xu hướng”. Ở phiên này các diễn giả thảo luận về xu hướng tiếp thị trực tuyến trong thời đại số, làm thế nào để doanh nghiệp thương mại điện tử chiến thắng được khách hàng từ việc thấu hiểu trải nghiệm của họ. Ông Đỗ Hữu Hưng - CEO Accesstrade cũng đã giải thích lý do tại sao Mobile app lại thay đổi chiến lược marketing của doanh nghiệp và doanh nghiệp phải tận dụng được ưu thế đó.  

Phiên thảo luận thứ hai là “Từ kế hoạch tới thực thi”. Đây là cơ hội để trao đổi về tác động của công nghệ tới mọi doanh nghiệp, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo trong việc quản trị trải nghiệm khách hàng khi tăng trưởng cũng như vạch ra chiến lược thực thi một cách rõ ràng. Các doanh nghiệp cũng có thể đánh giá và tối ưu quảng cáo theo hiệu suất qua sự chia sẻ của ông Nguyễn Văn Vững.

Phiên thảo luận thứ ba là “Tiếp thị thông minh” bàn luận về vận dụng công cụ tiếp thị trực tuyến để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ được tìm hiểu về xu hướng và công nghệ marketing doanh nghiệp buộc phải biết trong năm 2020. Cuối cùng, phiên thứ tư là “Thấu hiểu và bùng nổ” giúp các nhà kinh doanh trực tuyến định hướng được cách tăng doanh thu, giá trị qua công cụ tiếp thị trực tuyến.

Một số gian hàng trải nghiệm sản phẩm của các doanh nghiệp về phần mềm quản lý bán hàng, tối ưu hóa dịch vụ của doanh nghiệp,...


Xu hướng hiện nay chính là hướng đến điện tử hóa. Tất cả các ban, ngành, Chính phủ đều đang cố gắng điện tử hóa thì bản thân thương mại cũng phải nhanh chóng điện tử hóa. Và đối với thương mại điện tử thì có đặc điểm là marketing trải nghiệm sẽ giúp cho khách hàng gia tăng niềm tin và từ đó niềm tin mua hàng quay trở lại. Bởi trước nay chúng ta không mua - bán online nhiều vì thiếu niềm tin, chúng ta thường phải sờ tận tay, thử dùng mới tin. Cho nên nếu làm thương mại điện tử mà bỏ qua trải nghiệm của người dùng thì thất bại. Cần đẩy mạnh marketing trải nghiệm để người dùng tin tưởng hơn, biết được doanh nghiệp nào thực sự uy tín để doanh nghiệp lớn mạnh hơn.

Sự kiện không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
SK Hynix giành được đơn đặt hàng lớn cho chip HBM từ Broadcom Vietnet24h - Gã khổng lồ chip nhớ Hàn Quốc SK Hynix đã giành được một đơn đặt hàng lớn để cung cấp bộ nhớ băng thông cao (HBM) cho Broadcom.
Qualcomm giành chiến thắng quan trọng trong vụ kiện chip với Arm Vietnet24h - Sau hơn chín giờ thảo luận trong hai ngày, bồi thẩm đoàn gồm tám người không thể đưa ra phán quyết nhất trí về câu hỏi liệu công ty khởi nghiệp Nuvia có vi phạm các điều khoản trong giấy phép của mình với Arm hay không.
Cuộc đối đầu Qualcomm - Arm: Những ẩn số đằng sau CPU Oryon Vietnet24h - Qualcomm tuyên bố công nghệ Arm chỉ chiếm dưới 1% trong lõi CPU Oryon của mình, khơi mào cuộc tranh chấp pháp lý đầy căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ.
Samsung sẽ giới thiệu các thiết bị gia dụng chạy bằng AI tại CES 2025 Vietnet24h - Samsung Electronics đã công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ ra mắt một dòng sản phẩm thiết bị gia dụng mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo tại CES, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới diễn ra tại Las Vegas từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 1 năm 2025.
Ngành bán dẫn toàn cầu tăng trưởng 24% trong năm 2024 Vietnet24h - Thị trường chất bán dẫn toàn cầu tăng vọt trong quý 3 năm 2024, với doanh thu tăng 8,5% so với quý trước lên 177,8 tỷ đô la (từ 163,8 tỷ đô la) nhờ vào AI.
Xuất khẩu chip của Hàn Quốc phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Trung Quốc và Malaysia Vietnet24h - Xuất khẩu chất bán dẫn của Hàn Quốc phải đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc, Đài Loan và Malaysia trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt trong các ngành công nghiệp tiên tiến, một báo cáo của ngành cho biết hôm thứ Hai.
Các công ty công nghệ Hàn Quốc thu hẹp quảng bá trong bối cảnh khủng hoảng trong nước Vietnet24h - Samsung, LG và SK đang thu hẹp các hoạt động quảng bá bên ngoài sau khi Hàn Quốc đột ngột rơi vào tình trạng khủng hoảng quốc gia sau nỗ lực áp đặt thiết quân luật của Tổng thống Yoon Suk Yeol vào tuần trước.
Chip Trung Quốc giá rẻ cản trở triển vọng lợi nhuận của Samsung, SK hynix Vietnet24h - Giá DRAM đã giảm hơn 35% kể từ tháng 7 nám nay.
Năng suất nhà máy ở Arizona của TSMC cao hơn 4% so với nhà máy ở Đài Loan Vietnet24h - Theo Rick Cassidy, chủ tịch bộ phận TSMC tại Hoa Kỳ, năng suất từ ​​quy trình 4nm đang được triển khai tại nhà máy đầu tiên ở Phoenix, Arizona cao hơn 4% so với năng suất từ ​​các nhà máy tại Đài Loan.
Doanh thu đúc chip quý 3 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước Vietnet24h - Theo Foundry Quarterly Tracker của Counterpoint Research, doanh thu của Foundry tăng 27% so với cùng kỳ năm trước và 11% so với quý trước trong quý 3 năm 2024.
Tưng bừng khai mạc Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ Gia dụng Việt Nam Vietnet24h - Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam – IGHE 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam, chính thức diễn ra từ ngày 18 - 20 tháng 12 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
LG Electronics chuẩn bị IPO trị giá 1,8 tỷ đô la tại Ấn Độ Vietnet24h - Gã khổng lồ thiết bị gia dụng Hàn Quốc LG Electronics đang hướng tới mục tiêu củng cố sự hiện diện của mình tại Ấn Độ bằng cách tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại quốc gia này, nơi công ty đang dẫn đầu thị trường TV và máy điều hòa cao cấp.
Số lượng bán điện thoại thông minh cao cấp của Huawei tăng vọt tại Trung Quốc Vietnet24h - Huawei Technologies đã giành được nhiều thị phần hơn trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp của Trung Quốc đại lục trong quý 3, thu hẹp khoảng cách với đối thủ Apple của Hoa Kỳ, hiện vẫn dẫn đầu danh mục điện thoại di động này, theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu Canalys.
Khám phá Toshiba M450 - TV QLED giá mềm, công nghệ tiên tiến Vietnet24h - Toshiba M450 là một trong những mẫu TV QLED hiếm hoi trên thị trường có mức giá dưới 15 triệu đồng cho phiên bản 55 inch, đồng thời hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt và đầy đủ các ứng dụng OTT phổ biến.
Apple iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4 ra mắt trên toàn thế giới Vietnet24h - Thứ sáu vừa qua (20/9), Apple đã chào đón khách hàng tại các cửa hàng trên toàn thế giới để ra mắt iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4.
Huawei Mate XT bị đầu cơ, giá bán lại vượt ngưỡng 9.800 USD Vietnet24h - Mate XT, mẫu smartphone màn hình gập ba đầy ấn tượng của Huawei, hiện đang được rao bán lại với giá lên tới 70.000 nhân dân tệ (khoảng 9.800 USD), gấp ba lần so với giá gốc của hãng. Điều này xảy ra chỉ ít ngày sau khi sản phẩm chính thức ra mắt, cho thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung.
Xiaomi đứng thứ 2 sau Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh trong tháng 8 Vietnet24h - Vào tháng 8, công ty Trung Quốc Xiaomi đã giành vị trí thứ hai về doanh số bán ra hàng tháng trên toàn cầu lần đầu tiên sau ba năm, đánh bại Apple.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.