Điện tử tiêu dùng
KYOCERA tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa lần thứ 4 cho trẻ em Việt Nam
Alisa H - Thứ Sáu, 09/08/2019 8:43 SA
Vietnet24h - 12 học sinh THCS đã trải nghiệm chương trình giao lưu quốc tế 7 ngày tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Tập đoàn Kyocera (Tổng giám đốc: Ông Hideo Tanimoto) đã tổ chức chuyến đi “Giao lưu văn hóa lần thứ 4” cho trẻ em Việt Nam đến thăm Nhật Bản từ ngày 30 tháng 7 tới ngày 5 tháng 8. 

Trong chương trình năm nay, công ty đã mời 12 em học sinh đến từ các thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, mang đến cho các em những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa Nhật Bản, để các em có thể lớn lên trở thành công dân quốc tế, góp phần xây dựng cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai, và các em có một cuộc sống thịnh vượng và ý nghĩa trong vai trò là những nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Lễ chào đón tại trụ sở chính của Kyocera ở Kyoto

Chương trình bao gồm những chuyến thăm tới Tokyo, Kyoto và Shiga, với chương trình được xây dựng đa dạng nhằm giới thiệu văn hóa và đời sống thường ngày tại Nhật Bản. Trong suốt thời gian ở đây, các em học sinh được tìm hiểu về những thành tựu công nghệ hiện đại của Nhật Bản tại Bảo tàng quốc gia về Khoa học và sáng tạo, được trải nghiệm về văn hóa truyền thống qua chuyến thăm đền Fushimi Inari Taisha nổi tiếng ở Kyoto và là một trong những ngôi đền tượng mang tính biểu tượng bậc nhất của Nhật Bản, các em còn đến thăm trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa. Các em cũng được khám phá văn hóa Nhật Bản “monozukuri” (phương thức sản xuất) thông qua chuyến tham quan nhà máy tại Shiga Gamo Plant của Kyocera. Vào nửa sau của chuyến thăm, các em được trải nghiệm cuộc sống của người Nhật Bản thông qua ba ngày home-stay với nhân viên của Kyocera.  

   

Các em học sinh cùng trải nghiệm với học sinh Nhật Bản qua trò chơi Kendo, một môn thể thao truyền thống của Nhật Bản (bên trái) làm bánh dorayaki, một loại bánh truyền thống của Nhật Bản (bên phải)

Cùng trải qua kỳ nghỉ hè tại Nhật Bản cùng với những gia đình bản xứ 
Cùng với những gia đình bản xứ

Hoàn cảnh và mục đích của chương trình 
Chương trình giao lưu văn hóa đã được khởi xướng bởi nhà sáng lập của công ty là ông Kazuo Inamori, người đã thực sự bị ấn tượng với chuyến viếng thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên của mình vào năm 1962. Kyocera đã bắt đầu đưa các em Nhật Bản tham gia vào các chuyến giao lưu văn hóa nước ngoài vào năm 1976, với kỳ vọng của ông Inamori rằng sẽ cung cấp cho các em học sinh những cơ hội để tương tác trực tiếp với văn hóa nước ngoài, giúp các em mở rộng thêm hiểu biết và ước mơ cho tương lai. Hơn nữa, từ năm 1978, Kyocera cũng đã tổ chức các chuyến thăm cho học sinh nước ngoài tới thăm Nhật Bản.

Việt Nam là quốc gia thứ ba nơi mà các em học sinh được tham gia chương trình giao lưu văn hóa, bên cạnh Hoa Kỳ và Trung Quốc. Cả ba quốc gia này đều nhà máy sản xuất có quy mô lớn của Kyocera, và đến nay, công ty đã tổ chức cho hơn 1000 học sinh nước ngoài tham gia chương trình. 

Về KYOCERA

Kyocera Corporation (TOKYO:6971) (http://global.kyocera.com/), công ty mẹ và trụ sở chính toàn cầu của Kyocera Group, được thành lập vào năm 1959 với vai trò nhà sản xuất sản phẩm gốm công nghệ cao (còn gọi là "gốm cao cấp”). Nhờ kết hợp các vật liệu được thiết kế với kim loại và tích hợp chúng với các công nghệ khác, Kyocera đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu về điện thoại di động, linh kiện điện tử, máy in, máy photocopy, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời, sản phẩm bán dẫn, dụng cụ cắt và gốm ứng dụng trong công nghiệp. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2019, doanh thu bán hàng của công ty đạt 1,62 nghìn tỷ yên (khoảng 14,6 tỷ USD). Kyocera được Clarivate Analytics xếp hạng trong danh sách "100 Nhà Sáng Tạo Toàn Cầu Hàng Đầu 2018-19" và xếp hạng 655 trong danh sách "Toàn Cầu 2000" của tạp chí Forbes năm 2019, danh sách gồm các công ty đại chúng lớn nhất thế giới.

Kyocera Corporation (Kyoto, Nhật Bản), Công ty TNHH Kyocera Việt Nam (Hưng Yên, Việt Nam) và Công ty TNHH Công nghệ Máy văn phòng Kyocera Việt Nam (Hải Phòng, Việt Nam) đang tổ chức những chương trình trong khuôn khổ hợp tác hữu nghị với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (Hà Nội và Hải Phòng) và Phòng ngoại vụ của UBND tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh 2 công ty trên, chúng tôi còn có Công ty TNHH Kyocera Communication Systems Việt Nam (Hà Nội, Việt Nam), văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh văn phòng tại Hà Nội của Công ty TNHH Kyocera Asia Pacific Private (Singapore).

Tập đoàn KYOCERA (Nhật Bản)
Đại diện Truyền thông: Natsuki Doi
Số điện thoại: +81-(0)75-604-3416 (Nhật Bản)
Email: webmaster.pressgl@kyocera.jp
Fax: +81-(0)75-604-3516

KYOCERA tổ chức chương trình Giao lưu văn hoá lần thứ 3 cho trẻ em Việt Nam Vietnet24h -Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Ông Hideo Tanimoto, Tổng giám đốc Kyocera Corporation đã tổ chức chuyến đi “Giao lưu văn hóa lần thứ 3” cho trẻ em Việt Nam đến thăm Nhật Bản với hy vọng rằng, những học sinh này sẽ trở thành công dân quốc tế và đóng góp nhiều hơn cho xã hội, toàn cầu.
Theo VEHO Press - dịch vụ cung cấp thông tin hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
LG Display cung cấp hai màn hình OLED song song cho Dell Vietnet24h - LG Display đã cung cấp tấm nền OLED song song hai lớp cho máy tính xách tay của Dell.
Cổ phiếu của Dell giảm 18% khi máy chủ AI được bán với tỷ suất lợi nhuận gần như bằng 0 Vietnet24h - Cổ phiếu Dell giảm hôm thứ Sáu do lo ngại về lợi nhuận của công ty và tình trạng tồn đọng máy chủ AI của công ty.
Samsung Electronics trình làng máy tính xách tay AI trên thiết bị mới Galaxy Book 4 Edge Vietnet24h - Hôm qua, thứ Năm (30/5), Samsung Electronics cho biết máy tính xách tay hỗ trợ trí tuệ nhân tạo mới của họ sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng tới như một phần trong kế hoạch dẫn đầu kỷ nguyên AI.
Xiaomi giành vị trí thứ hai, Apple tụt hạng trước khi bán iphone 16 Vietnet24h - Lần đầu tiên sau hơn hai năm, Apple đã bị Xiaomi vượt qua về doanh số trên thị trường smartphone toàn cầu. Theo số liệu mới nhất từ Counterpoint Research, trong tháng 8/2024, Apple đã rơi xuống vị trí thứ ba, đứng sau hai đối thủ là Samsung và Xiaomi. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng, khi Xiaomi lần đầu giành được vị trí thứ hai kể từ tháng 8/2021.
Google có thể chuyển sản xuất Tensor G5 từ Samsung sang TSMC vào năm tới Vietnet24h - Năm ngoái, Samsung Electronics đã thành công trong việc bảo đảm đơn đặt hàng Tensor G4 của Google, làm dấy lên kỳ vọng đáng kể rằng công ty này sẽ tiếp tục sản xuất bộ xử lý ứng dụng di động (AP) thế hệ tiếp theo của Google.
Dòng chip Amd Krackan sẽ cạnh tranh trong thị trường laptop phổ thông vào năm 2025 Vietnet24h - AMD đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt dòng CPU mới mang tên Krackan vào đầu năm 2025, nhắm đến phân khúc laptop phổ thông, mini PC và hệ thống AI. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần của hãng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ di động và trí tuệ nhân tạo.
BOE ra mắt tấm nền OLED tiên tiến hơn so với Samsung Display và LG Display Vietnet24h - Nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc BOE đã tiết lộ một tấm nền diode phát sáng hữu cơ (OLED) mới có khả năng thể hiện màu sắc cao nhất thế giới, đe dọa Samsung Display và LG Display đang thống trị thị trường tấm nền OLED thế giới.
Sự cạnh tranh giữa Samsung và Apple tiếp tục khi iPhone AI đầu tiên ra mắt Vietnet24h - Apple đã ra mắt thế hệ đầu tiên của dòng điện thoại thông minh tập trung vào trí tuệ nhân tạo, iPhone 16 và iPhone 16 Pro mới, được mong đợi sẽ cạnh tranh với đối thủ Galaxy S24 của Samsung Electronics, được quảng cáo là "điện thoại thông minh AI đầu tiên trên thế giới".
Intel có thể bán mảng thiết kế chip PC cho Qualcomm Vietnet24h - Qualcomm, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp vi xử lý, đang có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip cho máy tính cá nhân (PC) của Intel. Động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm của Qualcomm, theo thông tin từ Reuters.
Các hãng công nghệ Trung Quốc tỏa sáng tại IFA 2024, đe dọa các gã khổng lồ điện tử lâu đời Vietnet24h - Các thương hiệu điện tử nổi tiếng đến từ Trung Quốc như TCL, Haier và Hisense, chiếm không gian rộng lớn tại địa điểm tổ chức sự kiện IFA2024, tại Messe Berlin, đã gây ấn tượng với khán giả bằng công nghệ và các sản phẩm tiên tiến bậc nhất hiện nay.
Trung Quốc mua thiết bị sản xuất chip trị giá 12 tỷ đô la Mỹ trong quý 2 năm nay Vietnet24h - Nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc đã giúp nâng thu nhập toàn cầu từ thiết bị bán dẫn lên 4%, mặc dù có sự suy giảm ở các thị trường lớn.
Qualcomm tăng cường thách thức Intel và AMD với chip PC AI mới nhất Vietnet24h - Qualcomm đã ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon X Plus 8 nhân nhằm đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực PC AI, cạnh tranh với Intel và AMD.
Doanh số bán dẫn của Hoa Kỳ vượt qua doanh số bán dẫn của Trung Quốc trong tháng 7 Vietnet24h - Lần đầu tiên sau hơn năm năm, doanh số bán chip tại Mỹ đã vượt qua doanh số bán chip tại Trung Quốc với doanh số bán chip tại Mỹ trong tháng 7 là 15,4 tỷ đô la và doanh số bán chip tại Trung Quốc trong tháng 7 là 15,2 tỷ đô la.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.
Apple mở rộng sản xuất sang Ấn Độ với iPhone 16 Pro Vietnet24h - Apple có thể sẽ sản xuất iPhone 16 Pro tại Ấn Độ, đánh dấu bước tiến mới trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, hãng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng và sản lượng tại thị trường mới này.
Samsung dẫn đầu doanh số bán TV toàn cầu Vietnet24h - Trong khi Samsung Electronics vẫn giữ vững vị trí số 1 với tư cách là nhà sản xuất TV trong nửa đầu năm nay, các đối thủ Trung Quốc dường như đang tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với họ.
Lượng hàng TV toàn cầu tăng trưởng trở lại sau một năm bắt đầu từ quý 2 năm nay Vietnet24h - Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng lần đầu tiên sau bốn quý vào quý 2 năm 2024 nhờ Thế vận hội Olympic Paris.
Thị phần điện thoại gập dự kiến tăng: Apple chờ đợi hay từ bỏ cơ hội? Vietnet24h - Dù thị phần điện thoại gập được dự báo tăng mạnh, TrendForce cho biết phân khúc này vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ và dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2028. Việc Apple chưa vội vàng tham gia có thể để tránh rủi ro và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Apple chính thức ngừng sản xuất iPhone 5s và iPod touch thế hệ thứ 6 Vietnet24h - Trong thông báo mới nhất, Apple đã xác nhận dừng sản xuất iPhone 5s, một trong những sản phẩm được người dùng ưa chuộng. Đồng thời, iPod touch thế hệ thứ 6 cũng kết thúc cuộc hành trình của mình.
Samsung muốn đòi lại vị trí dẫn đầu đối với dòng điện thoại gập Vietnet24h - Sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập đang ngày càng khốc liệt.
Thị trường Trung Quốc chứng kiến sự bùng nổ doanh số iPhone, tăng trưởng vượt bậc đạt 52% Vietnet24h - Tính đến hiện tại, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã phát triển vượt bậc, đạt con số ấn tượng là 52%. Sự thành công này không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu mà còn là kết quả của chiến lược kinh doanh hiệu quả.