Điện tử tiêu dùng
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký
Vĩnh An - Thứ Tư, 20/04/2022 10:07 SA
Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Công ty này cho biết họ đã mất khoảng 200.000 thuê bao trong quý đầu tiên của năm nay, sụt giảm đáng kể so với dự báo tăng thêm 2,5 triệu thuê bao. Việc đình chỉ hoạt động của công ty ở Nga sau cuộc xâm lược Ukraine đã gây ra thiệt hại, dẫn đến mất 700.000 thành viên.
 
Phố Wall đã khiến cổ phiếu của Netflix sụt giảm 26% sau tiếng chuông vào thứ Ba và xóa đi khoảng 40 tỷ USD giá trị thị trường chứng khoán của nó. Kể từ khi cảnh báo vào tháng 1 về tốc độ tăng trưởng thuê bao yếu, công ty đã mất gần một nửa giá trị.
 
Sự tăng trưởng người đăng ký chậm lại đang khiến Netflix phải cân nhắc việc cung cấp phiên bản dịch vụ có giá thấp hơn kèm theo quảng cáo, với lý do là sự thành công của các dịch vụ tương tự từ các đối thủ HBO Max và Disney +.
 
“Những ai đã theo dõi Netflix đều biết rằng tôi đã chống lại sự phức tạp của quảng cáo và là một fan cuồng nhiệt của sự đơn giản khi đăng ký,” Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings cho biết. "Nhưng, tôi là một fan hâm mộ của điều đó, tôi là một người hâm mộ lớn hơn về sự lựa chọn của người tiêu dùng".
 
Netflix đưa ra một dự đoán ảm đạm cho quý mùa xuân, dự báo công ty sẽ mất khoảng 2 triệu người đăng ký, bất chấp sự trở lại của loạt phim được mong đợi nóng bỏng như "Stranger Things" và "Ozark" và sự ra mắt của bộ phim "The Grey Man", với sự tham gia của Chris Evans và Ryan Gosling. Phố Wall đặt mục tiêu 227 triệu cho quý 2, theo dữ liệu của Refinitiv.
 
Sự suy thoái đã ảnh hưởng đến các cổ phiếu khác liên quan đến phát trực tuyến video, với Roku  giảm hơn 6%, Walt Disney giảm 5% và Warner Bros Discovery giảm 3,5%.
 
Hastings nói với các nhà đầu tư rằng đại dịch đã "tạo ra rất nhiều nhiễu loạn", khiến công ty gặp khó khăn trong việc giải thích sự tăng và giảm của hoạt động kinh doanh thuê bao của mình trong hai năm qua. Bây giờ, có vẻ như thủ phạm là sự kết hợp giữa cạnh tranh và số lượng tài khoản chia sẻ mật khẩu, khiến công ty càng khó phát triển hơn.
 
"Khi chúng tôi đang phát triển nhanh chóng, đó không phải là ưu tiên cao để làm việc", Hastings nói về việc chia sẻ tài khoản trong nhận xét trong video dành cho nhà đầu tư của Netflix. "Và bây giờ chúng tôi đang làm việc cực kỳ chăm chỉ."

MỆNH LỆNH CỦA SỰ KIỆN
Doanh thu quý đầu tiên của Netflix tăng 10% lên 7,87 tỷ USD, thấp hơn một chút so với dự báo của Phố Wall. Công ty báo cáo thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu là 3,53 đô la, đánh bại mức đồng thuận của Phố Wall là 2,89 đô la.
 
Trong khi công ty vẫn lạc quan về tương lai của việc phát trực tuyến, họ đổ lỗi cho sự tăng trưởng chậm lại của mình do một số yếu tố, chẳng hạn như tốc độ người tiêu dùng chấp nhận các dịch vụ theo yêu cầu, số lượng đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng và nền kinh tế chậm chạp.
 
Chia sẻ tài khoản là một thực tế lâu đời, mặc dù Netflix đang khám phá các cách để kiếm doanh thu từ 100 triệu hộ gia đình xem Netflix thông qua các tài khoản dùng chung, trong đó có 30 triệu người ở Hoa Kỳ và Canada.
 
Sự kết hợp của các yếu tố này dẫn đến việc Netflix lần đầu tiên phải báo cáo mất khách hàng kể từ tháng 10 năm 2011, khiến Phố Wall ngạc nhiên.
 
Nhà phân tích Michael Pachter của Wedbush cho biết: “Họ phải gánh chịu sự kết hợp của bão hòa, lạm phát, giá cả cao hơn, cuộc chiến ở Ukraine và sự cạnh tranh”. "Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng ta đều mong đợi rằng tất cả sẽ xảy ra cùng một lúc".
 
Ngành công nghiệp dịch vụ phát trực tuyến từng thống trị thế giới dự kiến ​​sẽ báo cáo tốc độ tăng trưởng chậm lại, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lâu đời như Amazon.com, các công ty truyền thông truyền thống như Walt Disney và Warner Bros Discovery mới thành lập và những người mới kiếm tiền nhiều như Apple Inc.
 
Theo nhà nghiên cứu Ampere Analysis, các dịch vụ phát trực tuyến đã chi 50 tỷ đô la cho nội dung mới vào năm ngoái nhằm thu hút hoặc giữ chân người đăng ký. Đó là mức tăng 50% so với năm 2019, khi nhiều dịch vụ phát trực tuyến mới hơn ra mắt, báo hiệu sự leo thang nhanh chóng của cái gọi là "cuộc chiến phát trực tuyến".
 
Netflix lưu ý rằng bất chấp sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thị phần xem TV của họ ở Hoa Kỳ vẫn ổn định, theo Nielsen, một dấu hiệu về sự hài lòng và duy trì người đăng ký. Khi tốc độ tăng trưởng chậm lại ở các thị trường trưởng thành như Hoa Kỳ, Netflix ngày càng tập trung vào các khu vực khác trên thế giới và đầu tư vào nội dung bằng tiếng địa phương.
 
"Trong khi hàng trăm triệu hộ gia đình trả tiền cho Netflix, hơn một nửa số hộ gia đình băng thông rộng trên thế giới chưa trả tiền - thể hiện tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong tương lai", công ty cho biết trong một tuyên bố.
 
Nhà phân tích điểm chuẩn Matthew Harrigan cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu không chắc chắn "có khả năng nổi lên như một con chim hải âu" để tăng trưởng thành viên và khả năng Netflix tiếp tục tăng giá khi cạnh tranh gia tăng.
 
Dịch vụ phát trực tuyến không phải là hình thức giải trí duy nhất tranh giành thời gian của người tiêu dùng. Cuộc khảo sát Xu hướng Truyền thông Kỹ thuật số mới nhất từ ​​Deloitte, được công bố vào cuối tháng 3, cho thấy Thế hệ Z, những người tiêu dùng từ 14 đến 25 tuổi, dành nhiều thời gian để chơi game hơn là xem phim, truyền hình ở nhà hoặc thậm chí là nghe nhạc.
 
Phần lớn người tiêu dùng Thế hệ Z và Millennial được hỏi cho biết họ dành nhiều thời gian hơn để xem các video do người dùng tạo như trên TikTok và YouTube hơn là xem phim hoặc chương trình trên dịch vụ phát trực tuyến.
 
Một nhà quan sát thị trường cho biết cổ phiếu của Netflix đã được hưởng lợi từ kỳ vọng tăng trưởng vĩnh viễn.
 
David Keller, chiến lược gia thị trường trưởng tại StockCharts.com, cho biết: “Báo cáo hôm nay cho thấy có giới hạn đối với luận điểm tăng giá dài hạn".
Netflix: Lượng người đăng ký và lợi nhuận cổ phiếu giảm mạnh Vietnet24h - Việc Netflix Inc công bố dự báo tăng trưởng thuê bao quý đầu tiên yếu đã khiến cổ phiếu của công ty này giảm gần 20%.
Cổ phiếu Netflix giảm 20% do số lượng người đăng ký giảm Vietnet24h - Công ty cho biết trong quý đầu tiên của năm 2022, họ dự kiến sẽ thêm 2,5 triệu thuê bao, so với 3,98 triệu mà họ đã thêm vào quý 1 năm 2021.
Theo Reuters
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
LG Display cung cấp hai màn hình OLED song song cho Dell Vietnet24h - LG Display đã cung cấp tấm nền OLED song song hai lớp cho máy tính xách tay của Dell.
Cổ phiếu của Dell giảm 18% khi máy chủ AI được bán với tỷ suất lợi nhuận gần như bằng 0 Vietnet24h - Cổ phiếu Dell giảm hôm thứ Sáu do lo ngại về lợi nhuận của công ty và tình trạng tồn đọng máy chủ AI của công ty.
Samsung Electronics trình làng máy tính xách tay AI trên thiết bị mới Galaxy Book 4 Edge Vietnet24h - Hôm qua, thứ Năm (30/5), Samsung Electronics cho biết máy tính xách tay hỗ trợ trí tuệ nhân tạo mới của họ sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng tới như một phần trong kế hoạch dẫn đầu kỷ nguyên AI.
Xiaomi giành vị trí thứ hai, Apple tụt hạng trước khi bán iphone 16 Vietnet24h - Lần đầu tiên sau hơn hai năm, Apple đã bị Xiaomi vượt qua về doanh số trên thị trường smartphone toàn cầu. Theo số liệu mới nhất từ Counterpoint Research, trong tháng 8/2024, Apple đã rơi xuống vị trí thứ ba, đứng sau hai đối thủ là Samsung và Xiaomi. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng, khi Xiaomi lần đầu giành được vị trí thứ hai kể từ tháng 8/2021.
Google có thể chuyển sản xuất Tensor G5 từ Samsung sang TSMC vào năm tới Vietnet24h - Năm ngoái, Samsung Electronics đã thành công trong việc bảo đảm đơn đặt hàng Tensor G4 của Google, làm dấy lên kỳ vọng đáng kể rằng công ty này sẽ tiếp tục sản xuất bộ xử lý ứng dụng di động (AP) thế hệ tiếp theo của Google.
Dòng chip Amd Krackan sẽ cạnh tranh trong thị trường laptop phổ thông vào năm 2025 Vietnet24h - AMD đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt dòng CPU mới mang tên Krackan vào đầu năm 2025, nhắm đến phân khúc laptop phổ thông, mini PC và hệ thống AI. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần của hãng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ di động và trí tuệ nhân tạo.
BOE ra mắt tấm nền OLED tiên tiến hơn so với Samsung Display và LG Display Vietnet24h - Nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc BOE đã tiết lộ một tấm nền diode phát sáng hữu cơ (OLED) mới có khả năng thể hiện màu sắc cao nhất thế giới, đe dọa Samsung Display và LG Display đang thống trị thị trường tấm nền OLED thế giới.
Sự cạnh tranh giữa Samsung và Apple tiếp tục khi iPhone AI đầu tiên ra mắt Vietnet24h - Apple đã ra mắt thế hệ đầu tiên của dòng điện thoại thông minh tập trung vào trí tuệ nhân tạo, iPhone 16 và iPhone 16 Pro mới, được mong đợi sẽ cạnh tranh với đối thủ Galaxy S24 của Samsung Electronics, được quảng cáo là "điện thoại thông minh AI đầu tiên trên thế giới".
Intel có thể bán mảng thiết kế chip PC cho Qualcomm Vietnet24h - Qualcomm, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp vi xử lý, đang có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip cho máy tính cá nhân (PC) của Intel. Động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm của Qualcomm, theo thông tin từ Reuters.
Các hãng công nghệ Trung Quốc tỏa sáng tại IFA 2024, đe dọa các gã khổng lồ điện tử lâu đời Vietnet24h - Các thương hiệu điện tử nổi tiếng đến từ Trung Quốc như TCL, Haier và Hisense, chiếm không gian rộng lớn tại địa điểm tổ chức sự kiện IFA2024, tại Messe Berlin, đã gây ấn tượng với khán giả bằng công nghệ và các sản phẩm tiên tiến bậc nhất hiện nay.
Trung Quốc mua thiết bị sản xuất chip trị giá 12 tỷ đô la Mỹ trong quý 2 năm nay Vietnet24h - Nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc đã giúp nâng thu nhập toàn cầu từ thiết bị bán dẫn lên 4%, mặc dù có sự suy giảm ở các thị trường lớn.
Qualcomm tăng cường thách thức Intel và AMD với chip PC AI mới nhất Vietnet24h - Qualcomm đã ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon X Plus 8 nhân nhằm đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực PC AI, cạnh tranh với Intel và AMD.
Doanh số bán dẫn của Hoa Kỳ vượt qua doanh số bán dẫn của Trung Quốc trong tháng 7 Vietnet24h - Lần đầu tiên sau hơn năm năm, doanh số bán chip tại Mỹ đã vượt qua doanh số bán chip tại Trung Quốc với doanh số bán chip tại Mỹ trong tháng 7 là 15,4 tỷ đô la và doanh số bán chip tại Trung Quốc trong tháng 7 là 15,2 tỷ đô la.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.
Apple mở rộng sản xuất sang Ấn Độ với iPhone 16 Pro Vietnet24h - Apple có thể sẽ sản xuất iPhone 16 Pro tại Ấn Độ, đánh dấu bước tiến mới trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, hãng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng và sản lượng tại thị trường mới này.
Samsung dẫn đầu doanh số bán TV toàn cầu Vietnet24h - Trong khi Samsung Electronics vẫn giữ vững vị trí số 1 với tư cách là nhà sản xuất TV trong nửa đầu năm nay, các đối thủ Trung Quốc dường như đang tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với họ.
Lượng hàng TV toàn cầu tăng trưởng trở lại sau một năm bắt đầu từ quý 2 năm nay Vietnet24h - Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng lần đầu tiên sau bốn quý vào quý 2 năm 2024 nhờ Thế vận hội Olympic Paris.
Thị phần điện thoại gập dự kiến tăng: Apple chờ đợi hay từ bỏ cơ hội? Vietnet24h - Dù thị phần điện thoại gập được dự báo tăng mạnh, TrendForce cho biết phân khúc này vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ và dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2028. Việc Apple chưa vội vàng tham gia có thể để tránh rủi ro và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Apple chính thức ngừng sản xuất iPhone 5s và iPod touch thế hệ thứ 6 Vietnet24h - Trong thông báo mới nhất, Apple đã xác nhận dừng sản xuất iPhone 5s, một trong những sản phẩm được người dùng ưa chuộng. Đồng thời, iPod touch thế hệ thứ 6 cũng kết thúc cuộc hành trình của mình.
Samsung muốn đòi lại vị trí dẫn đầu đối với dòng điện thoại gập Vietnet24h - Sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập đang ngày càng khốc liệt.
Thị trường Trung Quốc chứng kiến sự bùng nổ doanh số iPhone, tăng trưởng vượt bậc đạt 52% Vietnet24h - Tính đến hiện tại, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã phát triển vượt bậc, đạt con số ấn tượng là 52%. Sự thành công này không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu mà còn là kết quả của chiến lược kinh doanh hiệu quả.