Điện tử tiêu dùng
Samsung Electronics công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2022
Hoàng Sơn - Thứ Hai, 07/11/2022 11:44 SA
Vietnet24h - Doanh thu quý III đạt kỷ lục 76,78 nghìn tỷ KRW, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ở mức 10,85 nghìn tỷ KRW. Song, những bất ổn kinh tế vĩ mô vẫn còn tồn đọng mặc cho nhu cầu sẽ tăng lại vào năm 2023.

Công ty Điện tử Samsung vừa công bố kết quả tài chính quý III – kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Vượt qua những thách thức từ môi trường Kinh doanh, tổng doanh thu hợp nhất của công ty đạt mức 76,78 nghìn tỷ KRW trong quý III, lợi nhuận hoạt động giảm 23% so với quý trước, xuống còn 10,85 nghìn tỷ KRW. Với mức doanh thu đã ghi nhận của các quý năm nay, công ty kỳ vọng tổng doanh thu năm sẽ vượt qua cột mốc kỷ lục của năm 2021.

Doanh thu của mảng Kinh doanh Bộ Nhớ (Memory) giảm do số lượng khách hàng điều chỉnh hàng tồn vượt quá kỳ vọng của thị trường và nhu cầu về các sản phẩm tiêu dùng vẫn còn thấp. Mảng Kinh doanh Hệ thống LSI cũng đạt kết quả lợi nhuận thấp hơn do nhu cầu mua sắm điện thoại di động và TV chưa cao. Trong khi đó, mảng Kinh doanh Foundry ghi nhận doanh thu kỷ lục hàng quý nhờ cải thiện sản lượng công nghệ nút (node) tiên tiến.

Sau khi phát hành các dòng điện thoại thông minh mới gồm các sản phẩm gập, tập đoàn Samsung Display ghi nhận doanh thu kỷ lục ở mảng màn hình di động do nhu cầu thị trường ngày một tăng. Tuy nhiên, mảng Kinh doanh thiết bị màn hình lớn tiếp tục báo cáo lỗ trong bối cảnh thị trường TV và màn chiếu đang trở nên yếu dần.

Ngành hàng Trải nghiệm Di động (Mobile eXperience – MX) có lợi nhuận ổn định nhờ doanh số nhóm sản phẩm flagship màn hình gập và thiết bị đeo tay mới. Mảng Kinh doanh Networks cũng ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận, nhờ các thương vụ Kinh doanh với đối tác nước ngoài, bao gồm hợp đồng với Comcast.

Mảng Kinh doanh Màn Hình (Visual Display) đã mở rộng việc Kinh doanh các sản phẩm cao cấp nhưng doanh thu giảm do nhu cầu thị trường thấp và chi phí tăng. Mảng Kinh doanh Thiết bị Kỹ thuật số (Digital Appliances) tiếp tục đối mặt với thách thức do chi phí vật liệu và hậu cần tăng cao trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm.

Sức mạnh của đồng đô la Mỹ so với đồng won của Hàn Quốc đã mang lại lợi ích cho các hoạt động Kinh doanh linh kiện điện tử của công ty, đem đến lợi nhận hợp nhất tổng công ty đạt khoảng 1,0 nghìn tỷ won so với quý trước.

Dự tính trong quý IV, khi bộ phận Kinh doanh Bộ Nhớ ghi nhận nhu cầu máy chủ cơ bản dựa trên các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng cốt lõi vẫn còn thì việc điều chỉnh hàng tồn kho vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Công ty có kế hoạch tích cực giải quyết nhu cầu sản phẩm mật độ cao và ưu tiên duy trì khả năng sinh lời từ DRAM. Đối với mảng Kinh doanh hệ thống LSI, các sản phẩm mới từ khách hàng di động dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của SoC. Trong khi đó, đà tăng lợi nhuận của Foundry được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu ổn định từ khách hàng toàn cầu và những cải tiến năng suất bổ sung.

Nhu cầu về màn hình OLED cao cấp ở điện thoại thông minh tăng trưởng mạnh mẽ giúp SDC đặt kỳ vọng sẽ duy trì tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực Kinh doanh thiết bị di động. Ngoài ra, việc Kinh doanh thiết bị màn hình lớn sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện cho màn hình chấm lượng tử (QD) –OLED cũng như ở rộng tệp khách hàng.

Mảng Kinh doanh MX sẽ duy trì doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp mạnh mẽ và gia tăng doanh số của máy tính bảng và thiết bị đeo tay. Công ty lên kế hoạch tập trung vào gia tăng lợi nhuận trong bối cảnh kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều bất ổn. Đối với mảng Kinh doanh Networks, công ty có kế hoạch mở rộng các hoạt động Kinh doanh khu vực quốc tế, bao gồm Bắc Mỹ và Nhật Bản.

Trong mảng Kinh doanh Màn hình, Công ty sẽ ưu tiên nắm bắt nhu cầu của phân khúc cao cấp và nâng cao lợi nhuận bằng cách tối ưu chi phí. Mảng DA cũng đang hướng tới mục tiêu tăng doanh thu và doanh số trong phân khúc này và các kênh trực tuyến trong mùa sale cuối năm.

Tới năm 2023, nhu cầu thị trường dự kiến sẽ phục hồi ở một mức độ nhất định nhưng những bất ổn kinh tế vĩ mô có thể vẫn còn tồn đọng. Bộ phận DS (Giải pháp Thiết bị) lên kế hoạch tích cực đáp ứng nhu cầu thị trường về các sản phẩm bán chạy và mở rộng áp dụng công nghệ nút tiên tiến và các ứng dụng mới. Bộ phận DX (Device eXperience) sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trong các phân khúc cao cấp và nâng cao trải nghiệm kết nối đa thiết bị trên thiết các bị di động, ti vi và thiết bị gia dụng.

Sau khoảng thời gian nửa đầu năm trì trệ, dự đoán nhu cầu thị trường mảng Kinh doanh Bộ nhớ sẽ phục hồi, tập trung vào các sản phẩm máy chủ khi việc lắp đặt các trung tâm dữ liệu được tiếp tục. Công ty có kế hoạch điều chỉnh chiến lược cung ứng với triển vọng thị trường trung hạn, cân nhắc sự hạn chế sản lượng chung của ngành. Với việc tổ chức lại hoạt động Kinh doanh SoC, hệ thống Kinh doanh LSI sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh hơn nữa và mô hình Kinh doanh vi điện tử dự kiến sẽ củng cố vị thế dẫn đầu về công nghệ nút tiên tiến của công ty, qua đó giành được các đơn đặt hàng mới trong phân khúc HPC và sản xuất tự động hóa.

Đối với SDC, Công ty có kế hoạch tiếp tục tập trung vào các dòng điện thoại thông minh cao cấp và tăng doanh số bán hàng trên các ứng dụng mới, như IT và gaming. Mảng Kinh doanh thiết bị màn hình lớn sẽ tìm cách tăng doanh số bán sản phẩm QD-OLED bằng cách mở rộng dòng sản phẩm và nâng cao hiệu suất.

Kinh doanh MX sẽ hướng tới mục tiêu tăng doanh thu thông qua tăng doanh số bán các sản phẩm chủ lực, tập trung vào các thiết bị gập và sản phẩm dòng S. Công ty cũng có kế hoạch đảm bảo lợi nhuận vững chắc bằng cách tăng cường Kinh doanh máy tính bảng màn hình lớn cao cấp và duy trì tốc độ tăng trưởng cao của thiết bị đeo tay. Mảng Kinh doanh Networks sẽ duy trì tăng trưởng doanh thu khi mở rộng các hoạt động Kinh doanh ở nước ngoài và củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ chip 5G cốt lõi và các giải pháp vRAN (Mạng truy cập vô tuyến ảo hóa).

Đối với mảng Kinh doanh Thiết Bị Màn Hình, Công ty sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường màn hình lớn và sản phẩm cao cấp. Mảng Kinh doanh Thiết bị Kỹ thuật số sẽ tiếp tục đổi mới các sản phẩm thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, đồng thời đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu, chủ yếu từ phân khúc các sản phẩm cao cấp.

Trong quý III, chi tiêu vốn của Samsung Electronics đạt 12,7 nghìn tỷ KRW, bao gồm 11,5 nghìn tỷ KRW chi cho Bộ phận DS và 0,5 nghìn tỷ KRW cho SDC. Tổng chi phí cho giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 là 33 nghìn tỷ KRW, với 29,1 nghìn tỷ KRW được phân bổ cho Bộ phận DS và 2,1 nghìn tỷ KRW cho SDC.

Chi phí vốn cả năm cho năm 2022 dự kiến đạt khoảng 54 nghìn tỷ KRW, bao gồm 47,7 nghìn tỷ KRW cho Bộ phận DS và 3,0 nghìn tỷ KRW cho SDC. 

Chi phí vốn trong mảng Kinh doanh Bộ nhớ năm nay được dùng tập trung cho việc phát triển cơ sở hạ tầng P3 và P4, cũng như triển khai những công nghệ tiên tiến như EUV để nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường. Chi phí cho lĩnh vực Kinh doanh Foundry được dùng tập trung vào việc mở rộng khả năng sản xuất tại các địa điểm của Công ty ở Taylor và Pyeongtaek để đáp ứng nhu cầu về các quy trình sử dụng EUV tiên tiến và phù hợp với chiến lược Shell-First của công ty. Đối với SDC, các khoản đầu tư sẽ tập trung vào việc mở rộng công suất màn hình linh hoạt cho các sản phẩm di động và nâng cao hiệu quả sản xuất tấm nền QD-OLED lớn.

Foundry Ghi Nhận Lợi Nhuận Kỷ Lục; Bộ Nhớ Hướng Tới Mục Tiêu Tăng Trưởng Bit Cao Hơn Thị Trường Trong Quý IV

Mảng Kinh doanh Bán dẫn (Foundry) đạt doanh thu hợp nhất 23,02 nghìn tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động đạt 5,12 nghìn tỷ KRW trong quý III.

Đối với mảng Kinh doanh Bộ Nhớ, việc điều chỉnh hàng tồn kho của khách hàng vượt quá kỳ vọng của thị trường và nhu cầu đối với các sản phẩm tiêu dùng tiếp tục suy yếu, dẫn đến kết quả tăng trưởng bit DRAM và NAND đều dưới mức chỉ định, lợi nhuận cũng giảm so với quý trước.

Đối với DRAM, trước tình hình nhu cầu trong ngành ngày càng giảm, Công ty đã duy trì một chiến lược bán hàng kỷ luật, tập trung vào lợi nhuận và vì vậy mức tồn kho đã tăng lên phần nào. Đối với NAND, Samsung đã củng cố danh mục sản phẩm bằng cách liên tục tăng số lượng ứng dụng di động và máy chủ OEM, tuy thế tốc độ tăng trưởng bit tổng thể vẫn còn thấp hơn chỉ định.

Trong quý IV, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội so với thị trường cho cả DRAM và NAND khi có kế hoạch tích cực đáp ứng nhu cầu thị trường, tập trung vào các sản phẩm số lượng lớn và hiệu suất cao, bám sát nhu cầu của khách hàng.

Đối với DRAM, Samsung sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh về chi phí và đảm bảo lợi nhuận bằng cách mở rộng hệ thống theo dõi thay đổi dữ liệu nút tiên tiến cho các sản phẩm máy chủ, và chuẩn bị các sản phẩm 16Gb để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm số lượng lớn có mức lưu trữ từ 64GB trở lên. Hơn nữa, Công ty cũng sẽ tập trung vào việc củng cố vị trí dẫn đầu thị trường bằng cách đáp ứng nhu cầu về LPDDR5x ở các dòng điện thoại flagship. Đối với NAND, Công ty sẽ chủ động đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm hiệu suất cao, số lượng lớn trong khi tận dụng mức giá cao của NAND để dần mở rộng nhu cầu thị trường mới. 

Tiến tới năm 2023, mặc dù những bất ổn về địa chính trị có thể làm giảm nhu cầu thị trường ở một mức độ nhất định trong nửa đầu năm, tuy nhiên nhu cầu có thể phục hồi vào đầu năm sau, được thúc đẩy bởi việc tiếp tục lắp đặt các trung tâm dữ liệu và áp dụng DDR5 cho các CPU mới. Về sản xuất, Samsung sẽ điều chỉnh chiến lược cung ứng của mình về triển vọng trung hạn sau khi xem xét sản lượng tổng thể hạn chế trong ngành. Đặc biệt, công ty sẽ củng cố vị trí dẫn đầu thị trường bằng cách tích cực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các giao diện mới, bao gồm DDR5 và LPDDR5/x, và các sản phẩm số lượng lớn.

Hệ thống Kinh doanh LSI chứng kiến ​​lợi nhuận giảm trong quý III do ảnh hưởng bởi nhu cầu thị trường đối với các sản phầm linh kiện điện tử chính giảm sút. Tuy nhiên, doanh thu SoC đi lên nhờ tỉ trọng Kinh doanh 5G cải thiện. Công ty đã củng cố nền móng cho tăng trưởng trung và dài hạn bằng cách giành được các đơn đặt hàng OEM cho các hệ thống SoC tự động hóa.

Trong quý IV, Samsung dự kiến ​​doanh số bán hàng trong lĩnh vực Kinh doanh SoC sẽ tăng nhờ vào sức ảnh hưởng khi các khách hàng di động lớn ra mắt sản phẩm mới trong khi các hệ thống SoC giá rẻ tầm trung và thấp mới của hãng ​​bắt đầu được sản xuất hàng loạt.

Vào năm 2023, Công ty sẽ mở rộng bán hàng tại các SoC trong khu vực sản xuất đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh và vị thế của các sản phẩm chủ lực. Ngoài ra, công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với các xưởng đúc để cung cấp số lượng lớn các cảm biến hình ảnh 200-megapixel.

Mảng Kinh doanh Foundry đã công bố một kỷ lục mới của doanh thu quý và lợi nhuận hoạt động trong quý III, đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu, nhờ vào những cải tiến ổn định về năng suất quy trình nâng cao.

Sau lô hàng GAA 3nm được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới, Samsung tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu về công nghệ của mình bằng cách giới thiệu lộ trình thế hệ tiếp theo 2nm và 1,4nm.

Trong quý IV, lợi nhuận dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hai con số liên tục nhờ nhu cầu ổn định từ tất cả các ứng dụng, sản xuất tối đa hỗn hợp sản phẩm được tối ưu hóa và tăng tỉ trọng sản xuất công nghệ nút nâng cao. Công ty cũng dự kiến ​​sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận hoạt động kỷ lục trong báo cáo hàng năm của 2022.

Trong tương lai gần, đến năm 2023, nhu cầu nửa đầu năm được dự báo sẽ tạm thời chậm lại do những bất ổn về kinh tế vĩ mô, suy thoái kinh tế và điều chỉnh hàng tồn kho ở khách hàng. Tuy nhiên, Samsung vẫn kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng hàng năm nhờ những đóng góp của nửa cuối năm đến từ sản xuất hàng loạt cho các đơn đặt hàng mới của khách hàng và thế mạnh của công ty trong mảng Điện toán hiệu năng cao HPC, trung tâm dữ liệu datacenter và ô tô.

Lợi Nhuận Từ Màn Hình Di Động Cải Thiện; Từ Màn Hình Lớn Đến Mở Rộng Kinh Doanh Công Nghệ Màn Hình QD-OLED

SDC công bố doanh thu hợp nhất 9,39 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 1,98 nghìn tỷ won cho quý III.

Doanh thu từ màn hình di động tiếp tục được cải thiện theo từng quý nhờ nhu cầu ra mắt các mẫu điện thoại mới của hầu hết các hãng điện thoại thông minh. Chiến lược kinh doanh của Công ty tập trung vào các sản phẩm màn hình OLED cao cấp đã giúp doanh thu hàng quý đạt mức cao kỷ lục. 

Đối với màn hình lớn, mặc dù doanh số bán sản phẩm màn hình QD-OLED tiếp tục tăng nhưng chi phí đầu tư ban đầu cho màn hình QD-OLED vẫn tiếp tục ghi nhận lỗ.

Sắp tới trong quý IV, Samsung dự kiến ​​tăng trưởng của thị trường sẽ yếu hơn bình thường do sức mua của người tiêu dùng vẫn tăng chậm bất chấp hiệu ứng kinh doanh theo mùa mạnh mẽ của thị trường điện thoại thông minh và công nghệ thông tin (CNTT). Công ty sẽ cố gắng duy trì lợi nhuận theo quý bằng cách tận dụng khả năng cạnh tranh trên thị trường cao cấp và tận dụng tỷ giá hối đoái thuận lợi dù cho môi trường kinh doanh hiện không khả quan.

Trong năm 2023, những thách thức kinh tế vĩ mô vẫn còn tồn đọng, Samsung sẽ tập trung vào các nguồn thu ổn định thông qua các khoản đầu tư ưu tiên, phát triển các công nghệ riêng biệt và quản lý hiệu quả để đảm bảo chất lượng và sản lượng ổn định. Đồng thời, Công ty sẽ thắt chặt quan hệ hợp tác với khách hàng để nâng thị phần OLED, phát huy lợi thế của OLED trong các lĩnh vực ứng dụng mới như công nghệ thông tin (CNTT), Tự động hóa và Gaming.

Đặc biệt, đối với thị trường AR/VR được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ từ 2023, Samsung sẽ phát triển các công nghệ mà khách hàng cần và hoàn thiện quản lý chuỗi cung ứng để củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất màn hình.

Doanh Số Flagship Thúc Đẩy Lợi Nhuận Thiết Bị Di Động; Tìm Kiếm Sự Tăng Trưởng Doanh Thu Và Khả Năng Sinh Lời Vững Chắc Trong Năm 2023

Các mảng Kinh doanh MX và Networks công bố doanh thu hợp nhất 32,21 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 3,24 nghìn tỷ won trong quý III.

Mảng Kinh doanh Mobile eXperience (MX) đã công bố doanh thu và lợi nhuận hoạt động cao hơn so với quý trước nhờ việc ra mắt điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay mới. Doanh số của Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ so với các mẫu trước đó bất chấp thị trường đầy thách thức. Dòng Galaxy S22 ra mắt trong nửa đầu năm, cũng duy trì đà tiêu thụ vững chắc, ghi nhận doanh số bán đáng kể so với năm trước đó.

Dự báo tới quý IV, nhu cầu thị trường đối với điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay sẽ tăng hơn quý trước do tính thời vụ cuối năm, bất chấp các vấn đề địa chính trị và bất ổn kinh tế vĩ mô đang diễn ra. Samsung đặt mục tiêu duy trì doanh số bán hàng mạnh mẽ của các sản phẩm flagship, bao gồm dòng điện thoại gập và S22 series, đồng thời mở rộng doanh số bán các thiết bị thuộc Hệ sinh thái Galaxy như máy tính bảng và thiết bị đeo tay. Ngoài ra, các mẫu điện thoại thông minh đại chúng mới ra mắt cũng được kỳ vọng là sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vào năm 2023, thị trường điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay được dự kiến ​​sẽ phát triển trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục bất ổn. Đối với máy tính bảng, khi thị trường tầm thấp đến tầm trung dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ thì nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp có thể vẫn ổn định. Công ty sẽ tìm cách duy trì tốc độ tăng trưởng cao cho điện thoại gập, và mở rộng doanh số của dòng S, đa dạng sản phẩm và tăng trưởng doanh thu. Đối với máy tính bảng, Samsung đặt mục tiêu tăng doanh thu bằng cách củng cố dòng sản phẩm cao cấp và nâng cao trải nghiệm máy tính bảng thông qua các tính năng như S-Pen.

Hơn nữa, Samsung có kế hoạch cung cấp trải nghiệm đa thiết bị thuận tiện dựa trên SmartThings, qua đó thúc đẩy lợi nhuận bằng tăng trưởng doanh số bán các thiết bị thuộc Hệ sinh thái Galaxy. Với những nỗ lực này, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu vào năm 2023 và đảm bảo lợi nhuận vững chắc.

Kinh Doanh Màn Hình (VD) Tập Trung Đẩy Mạnh Phân Khúc Cao Cấp

Mảng Kinh doanh VD và DA đạt doanh thu hợp nhất 14,75 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 0,25 nghìn tỷ won trong quý III. 

Nhìn chung, nhu cầu thị trường đối với tivi tăng trưởng hàng quý, mức độ tăng trưởng quý III cải thiện do nhu cầu mùa vụ, tuy nhiên vẫn giảm dần hàng năm do các yếu tố kinh tế vĩ mô ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu của người tiêu dùng. Mảng Kinh doanh Màn hình công bố sự sụt giảm doanh thu do nhu cầu ít hơn, chi phí cao hơn và tác động bất lợi của tiền tệ ở một số khu vực. Tuy nhiên, Công ty vẫn tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc cao cấp.

Trong quý IV, Samsung dự kiến ​​nhu cầu thị trường sẽ cải thiện do tính thời vụ cuối năm, nhưng những bất ổn kinh tế vĩ mô dự kiến ​​vẫn tiếp tục diễn ra. Công ty có kế hoạch tận dụng các cơ hội bán hàng như ngày giảm giá Black Friday và các sự kiện thể thao toàn cầu, tập trung vào kinh doanh Neo QLED, The Lifestyle và TV siêu lớn. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ đảm bảo lợi nhuận thông qua các tối ưu hóa vận hành và quản lý chi phí hiệu quả.

Dự kiến trong năm 2023, nhu cầu TV nhìn chung sẽ vẫn trì trệ, trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp, bao gồm cả TV siêu lớn sẽ tiếp tục tăng. Samsung sẽ liên tục đổi mới sản phẩm tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp và phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Samsung Electronics đánh dấu kỷ niệm thành lập thường niên lần thứ 53 trong lặng lẽ Vietnet24h - Các nhà lãnh đạo của tập đoàn lớn kiểu Chaebol tham dự lễ kỷ niệm đã bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân của vụ việc dẫm đạp ở Itaewon.
Chủ tịch điều hành tập đoàn Điện tử Samsung dự kiến thăm Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh Vietnet24h - Theo các quan chức trong ngành hôm nay, Chủ nhật, cho biết, Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong dự kiến ​​sẽ đến Việt Nam để tăng cường quản lý toàn cầu và tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh mới tại đây.
Theo Samsung Newsroom
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
Samsung Display sẽ tăng sản lượng OLED cỡ nhỏ và vừa lên 10% vào năm tới Vietnet24h - Samsung Display có kế hoạch tăng sản lượng tấm nền diode phát quang hữu cơ (OLED) cỡ nhỏ và vừa lên 10 phần trăm vào năm tới, so với sản lượng của năm nay.
Bộ đôi Samsung Bespoke và Bespoke AI nhận hai giải lớn tại VMARK 2024 Vietnet24h - Với thiết kế tinh tế và tích hợp trí tuệ nhân tạo tiên tiến, các dòng sản phẩm Samsung Bespoke và Bespoke AI đã xuất sắc nhận giải tại VMARK 2024. Thành tựu này khẳng định chiến lược không ngừng đổi mới của Samsung, mang đến những giải pháp gia dụng hiện đại, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng Việt Nam.
Dòng OPPO Find X8 với ColorOS 15 sẽ ra mắt toàn cầu, thiết lập chuẩn mực mới cho dòng điện thoại thông minh hàng đầu Vietnet24h - OPPO, thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới sẽ ra mắt Find X8 Series và ColorOS 15 tại sự kiện ra mắt toàn cầu, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 21 tháng 11 năm 2024 tại Bali, Indonesia.
Samsung tụt hậu như thế nào trong cuộc bùng nổ AI dẫn đến sự xóa sổ 126 tỷ đô la Vietnet24h - Samsung Electronics đã tụt hậu so với đối thủ lâu năm SK Hynix trong lĩnh vực bộ nhớ băng thông cao.
Apple mua Pixelmator, ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên iPhone có tính năng AI Vietnet24h - Pixelmator đã công bố trong một bài đăng trên blog vào thứ sáu rằng Apple sẽ mua lại Pixelmator, công ty sáng tạo ra các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh cho nền tảng iPhone và Mac của Apple.
Trợ lý AI Jarvis của Google: Cuộc cách mạng trong mua sắm trực tuyến Vietnet24h - Google đang cho ra mắt Project Jarvis, một trợ lý AI mạnh mẽ có khả năng tự động thực hiện các tác vụ trực tuyến, mở ra tương lai mới cho việc mua sắm và đặt vé máy bay một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.
Apple chuẩn bị đạt mức tăng trưởng doanh thu lớn nhất trong hai năm nhờ nhu cầu về iPhone tại Trung Quốc Vietnet24h - Apple dự kiến ​​sẽ báo cáo mức tăng trưởng doanh thu quý lớn nhất trong hai năm vào thứ năm, với nhu cầu về iPhone tốt hơn những năm gần đây vào cuối chu kỳ phát hành hàng năm của công ty, đặc biệt là ở Trung Quốc.
SK hynix có khả năng vượt qua Samsung về lợi nhuận hàng năm trong lĩnh vực kinh doanh chip Vietnet24h - SK hynix hiện đang thống trị thị trường chất bán dẫn bộ nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong chipset trí tuệ nhân tạo.
Nhà phân tích Kuo cho biết Apple đã cắt giảm 10 triệu đơn đặt hàng iPhone 16 Vietnet24h - Cổ phiếu Apple giảm khoảng 2% vào thứ Tư sau khi nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo cho biết công ty đã cắt giảm đơn đặt hàng iPhone 16 khoảng 10 triệu chiếc.
Tim Cook gặp cơ quan quản lý Trung Quốc tại Bắc Kinh nhưng không có lời kết về Apple Intelligence Vietnet24h - Người tiêu dùng Trung Quốc đã lên tiếng về mong muốn của họ là thấy Apple mang các dịch vụ AI tạo sinh của mình đến Trung Quốc càng sớm càng tốt.
Khám phá Toshiba M450 - TV QLED giá mềm, công nghệ tiên tiến Vietnet24h - Toshiba M450 là một trong những mẫu TV QLED hiếm hoi trên thị trường có mức giá dưới 15 triệu đồng cho phiên bản 55 inch, đồng thời hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt và đầy đủ các ứng dụng OTT phổ biến.
Apple iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4 ra mắt trên toàn thế giới Vietnet24h - Thứ sáu vừa qua (20/9), Apple đã chào đón khách hàng tại các cửa hàng trên toàn thế giới để ra mắt iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4.
Huawei Mate XT bị đầu cơ, giá bán lại vượt ngưỡng 9.800 USD Vietnet24h - Mate XT, mẫu smartphone màn hình gập ba đầy ấn tượng của Huawei, hiện đang được rao bán lại với giá lên tới 70.000 nhân dân tệ (khoảng 9.800 USD), gấp ba lần so với giá gốc của hãng. Điều này xảy ra chỉ ít ngày sau khi sản phẩm chính thức ra mắt, cho thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung.
Xiaomi đứng thứ 2 sau Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh trong tháng 8 Vietnet24h - Vào tháng 8, công ty Trung Quốc Xiaomi đã giành vị trí thứ hai về doanh số bán ra hàng tháng trên toàn cầu lần đầu tiên sau ba năm, đánh bại Apple.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.
Apple mở rộng sản xuất sang Ấn Độ với iPhone 16 Pro Vietnet24h - Apple có thể sẽ sản xuất iPhone 16 Pro tại Ấn Độ, đánh dấu bước tiến mới trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, hãng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng và sản lượng tại thị trường mới này.
Samsung dẫn đầu doanh số bán TV toàn cầu Vietnet24h - Trong khi Samsung Electronics vẫn giữ vững vị trí số 1 với tư cách là nhà sản xuất TV trong nửa đầu năm nay, các đối thủ Trung Quốc dường như đang tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với họ.
Lượng hàng TV toàn cầu tăng trưởng trở lại sau một năm bắt đầu từ quý 2 năm nay Vietnet24h - Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng lần đầu tiên sau bốn quý vào quý 2 năm 2024 nhờ Thế vận hội Olympic Paris.