“Chúng tôi tin rằng TV AI sẽ là điểm khác biệt độc đáo mà các công ty khác không cung cấp, vì nó không chỉ là TV mà còn là nền tảng có thể kết nối nhiều thiết bị khác nhau mà khách hàng sở hữu”, Yong Seok-woo, chủ tịch kiêm giám đốc kinh doanh màn hình hiển thị tại Samsung Electronics, cho biết trong một cuộc họp báo tại Suwon, tỉnh Gyeonggi vào thứ năm.
“Bằng cách liên kết các thiết bị di động, đồ gia dụng và TV của chúng tôi, chúng tôi có thể tạo ra các kịch bản có thể cung cấp cho nhiều người tiêu dùng khác nhau, cho phép chúng tôi nổi bật trên thị trường”, ông cho biết. “Các nhà cung cấp TV Trung Quốc như TCL, mới thâm nhập thị trường Hàn Quốc gần đây, đang sử dụng hiệu quả về chi phí làm chiến lược chính của họ và chúng tôi đang nỗ lực để tạo sự khác biệt so với họ”.
Trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, Samsung chiếm thị phần lớn nhất trong tổng số lô hàng TV với 15%, tiếp theo là TCL với 11%, theo công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research vào thứ Hai. Một công ty Trung Quốc khác, Hisense, đứng ở vị trí thứ 3 với 10 phần trăm, dữ liệu cho thấy.
Để tiếp tục khai thác thị phần của mình, Samsung có kế hoạch áp dụng chiến lược AI trên toàn bộ dòng TV cao cấp của mình.
Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm nay ở Las Vegas vào tháng 1, Samsung đã công bố tầm nhìn đầu tiên của ngành công nghiệp TV về màn hình AI, nhấn mạnh rằng chúng sẽ trở thành trung tâm của các thiết bị gia đình hỗ trợ AI. Kể từ đó, Samsung đã cải tiến công nghệ cho một thiết bị gia đình AI, bằng cách kết nối và điều khiển nhiều thiết bị gia đình khác nhau, vượt qua trải nghiệm xem TV truyền thống.
“Chúng tôi đang thiết lập công thức 'TV AI là Samsung' thông qua trải nghiệm người tiêu dùng độc đáo do màn hình AI của Samsung cung cấp. … TV AI của Samsung, đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống do AI thúc đẩy, không chỉ dừng lại ở việc kết nối nhiều thiết bị khác nhau trong nhà. Bằng cách liên kết các thiết bị và con người, và kết nối mọi người, chúng tôi sẽ làm phong phú và gia tăng giá trị cho cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng”, Yong cho biết.
Một số tính năng AI của TV Samsung bao gồm nâng cấp AI, âm thanh AI, chế độ xem bản đồ 3D, chế độ trò chơi tự động AI và tùy chỉnh AI. Một trong những tính năng bắt mắt nhất là hình nền tạo hình, được ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện hôm thứ Năm.
Tính năng này cho phép người dùng chọn một số tùy chọn, chẳng hạn như tâm trạng trong ngày của họ và để AI vẽ một hình ảnh tương ứng, biến TV AI thành một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo.
Cũng giống như các dịch vụ phiên dịch được cung cấp thông qua tính năng AI trên điện thoại thông minh Galaxy hàng đầu gần đây của mình, Samsung đã chia sẻ rằng các dịch vụ tương tự sẽ có sẵn trên TV AI vào đầu năm tới.
"TV (AI) sẽ có chức năng dịch ngôn ngữ như một công cụ giao tiếp, nhưng chúng tôi cũng đang chuẩn bị các chức năng AI bổ sung cho nhiều tính năng trợ năng khác nhau, chẳng hạn như hiển thị văn bản trực tiếp bằng tiếng Hàn khi một diễn viên trong phim nói bằng tiếng nước ngoài", Kim Yong-jae, người đứng đầu nhóm nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp hiển thị hình ảnh cho biết.
"Trong trường hợp phiên dịch, chức năng trên thiết bị rất quan trọng và khả năng thời gian thực là rất quan trọng. Chức năng dịch giọng nói cũng đang được phát triển", Yong nói thêm.