Nhà điều hành viễn thông Hàn Quốc LG Uplus đã công bố hôm nay, thứ Ba (14/3) rằng họ sẽ ra mắt một nền tảng dịch vụ khách hàng trò chuyện trực tiếp bằng tiếng nước ngoài, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Việt, để đáp ứng tốt hơn lượng du khách đến Hàn Quốc tăng đột biến gần đây.
Công ty cho biết hơn 1.000 lượt tư vấn khách hàng đã được thực hiện trong thời gian vận hành thí điểm hơn hai tháng, khẳng định nhu cầu sử dụng dịch vụ ngoại ngữ ngày càng tăng.
Theo dữ liệu nhập cư gần đây, khoảng 460.000 công dân nước ngoài đã đến Hàn Quốc vào tháng 1, tăng đáng kể so với 90.000 du khách trong cùng kỳ năm ngoái.
LG Uplus đã vận hành dịch vụ dịch thuật qua điện thoại bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Việt, với hơn 100 khách hàng sử dụng dịch vụ này mỗi tháng.
Đối với dịch vụ trò chuyện trực tiếp mới, công ty có kế hoạch thuê người bản ngữ từ Trung Quốc, Việt Nam và Nga, trong khi các bản dịch tự động dựa trên Trợ lý Google sẽ được sử dụng cho các ngôn ngữ khác.
Những người điều hành dịch vụ trò chuyện trực tiếp là những người nói ngoại ngữ chuyên nghiệp, những người sẽ giao tiếp trực tiếp với khách hàng về tổng số 25 loại câu hỏi, bao gồm đăng ký, hủy sản phẩm và thanh toán.
Cho đến nay, khách hàng nước ngoài phải đến các cửa hàng ngoại tuyến hoặc sử dụng một trung tâm cuộc gọi chuyên dụng để nhận được câu trả lời cho các câu hỏi của họ.
LG Uplus có kế hoạch thiết lập một trang web đa ngôn ngữ vào tháng tới để nâng cao trải nghiệm tổng thể cho người dùng nước ngoài. Hiện tại, tiếng Anh là lựa chọn ngôn ngữ duy nhất nhưng nhiều ngôn ngữ khác, bao gồm tiếng Trung, tiếng Việt và tiếng Nga, sẽ được giới thiệu theo từng giai đoạn.