Apple dự kiến sẽ giới thiệu các thiết bị 5G vào năm 2020. Trong khi đó, mạng 5G đang được đưa vào để khi iPhone 5G xuất hiện, nó sẽ có một mạng để chạy.
Chúng tôi đã có những ngày đầu triển khai, nhưng có lẽ doanh nghiệp của bạn đã xem xét cách thức tiêu chuẩn mạng mới nhất có thể hỗ trợ hoạt động. Thành phố thông minh, nhà máy thông minh, triển khai IoT, nhà thông minh và một loạt các phát triển dịch vụ doanh nghiệp và tiêu dùng băng thông cao đang dần lộ diện. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng chúng như thế nào? Hoặc phát minh ra chúng? (Gợi ý: 5G cho doanh nghiệp không phải là về hệ thống hội nghị truyền hình nhanh hơn.)
Gartner lưu ý rằng con người đã tự tăng cường trong nhiều năm; xu hướng này sẽ chỉ tăng mạnh vào năm 2020. Điều này có ý nghĩa gì về phát triển ứng dụng iOS?
Hãy suy nghĩ về thông tin dịch vụ tại hiện trường được cung cấp cho các nhân viên tuyến đầu bằng tai bằng cách sử dụng AirPods, iPhone hoặc Apple Watch; suy nghĩ về các giải pháp như Trò chuyện doanh nghiệp của Apple và xem xét các cách mới và sáng tạo trong đó doanh nghiệp của bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng, nhân viên hoặc B2B bằng ARKit.
Những trải nghiệm VR / AR này có thể được hỗ trợ và bối cảnh hóa bởi các cảm biến đã tồn tại trong các thiết bị này: con quay hồi chuyển, phần cứng cảm biến vị trí, máy đo độ cao, dữ liệu hoạt động và hơn thế nữa - với thông tin này vẫn riêng tư trên thiết bị.
Sự phổ biến của trợ lý giọng nói, loa thông minh và các công nghệ kích hoạt bằng giọng nói khác đặt ra những thách thức mới. Một trong số này liên quan đến tìm kiếm.
Thông thường, nếu chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đưa thương hiệu của bạn lên trang nhất của các tìm kiếm cụ thể xung quanh các từ khóa của bạn, bạn sẽ làm tốt hơn nếu làm trên trang hai. Tuy nhiên, hầu hết các trợ lý giọng nói đều ưu tiên tìm kiếm hàng đầu hơn tất cả những người khác yêu cầu người thẩm vấn chủ động yêu cầu kết quả bổ sung. Càng ngày, các trợ lý giọng nói này càng lưu ý đến kiểm tra dữ liệu vị trí - các tìm kiếm tập trung vào vị trí địa lý lân cận, theo đó kết quả tìm kiếm sẽ cung cấp kết quả được bản địa hóa cao cho thuật ngữ đó.
... Điều này có nghĩa là SEO địa phương
SEO luôn luôn quan trọng, nhưng nghiên cứu từ khóa, định vị chiến lược và đầu tư theo thuật ngữ ngữ cảnh địa phương quan trọng hơn nhiều nếu bạn muốn đảm bảo rằng khi khách hàng sử dụng AirPods tìm kiếm dịch vụ của bạn, thì sẽ tìm thấy, chứ không phải họ lại tìm thấy đối thủ cạnh tranh trên đường tìm kiếm tiếp theo. SEO, đặc biệt là SEO địa phương, sẽ là một kỹ năng quan trọng trong môi trường giọng nói đầu tiên. Liệu công ty bạn có đang đầu tư vào nó?
Tìm hiểu Swift (và áp dụng chiến lược phát triển đầu tiên trên iPad)
Apple tiếp tục phát triển và cải thiện ngôn ngữ lập trình Swift, giới thiệu các công cụ mới và truyền bá việc sử dụng mã phát triển. Các ứng dụng được phát triển bằng Swift có thời gian dễ dàng hơn khi các nhà phát triển di chuyển giữa các nền tảng của Apple.
Quyết định của Apple để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển ứng dụng iPad sang máy Mac bằng Catalyst cũng sẽ tác động đến các doanh nghiệp tập trung vào nền tảng Apple: có thể một số dự án phát triển ứng dụng sẽ xây dựng cho iPad trước, sau đó chuyển mã đó sang iPhone và máy Mac.
Tất nhiên, Catalyst không hỗ trợ mọi thứ mà một số ứng dụng có thể cần. Nhưng lặp lại Swift (và hệ điều hành) có nghĩa là những đoạn bị thiếu có khả năng sẽ được giới thiệu theo thời gian. Việc mang theo: doanh nghiệp của bạn cần đầu tư vào phát triển Swift và các kỹ năng hệ điều hành iPad.
Các tương tác quen thuộc
Hãy suy nghĩ về bản chất của cách những người sử dụng ứng dụng của bạn tương tác với công nghệ. Có khả năng Mac, iPad, iPhone, smartwatch và các nền tảng di động và PC khác đều đóng vai trò ở mức độ lớn hơn hoặc thấp hơn.
Đó là lý do tại sao các thiết kế ứng dụng / giao diện nên quen thuộc trên tất cả các nền tảng được hỗ trợ - đặc biệt nếu bạn muốn mọi người sử dụng các ứng dụng bạn cung cấp, thay vì các lựa chọn thay thế không được chấp thuận.
Nhân viên của bạn cũng là khách hàng của bạn và muốn có sự đơn giản về giao diện người dùng trong các ứng dụng liên quan đến doanh nghiệp khi họ sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác mà họ sử dụng - đặc biệt nếu bạn muốn những nhân viên đó gắn bó.
Dùng trí thông minh con người hay dùng trí thông minh máy móc
Chuyển đổi kỹ thuật số đang mở khóa các cải tiến kinh doanh thông qua một loạt các công nghệ khổng lồ, từ tự động hóa quá trình đến các máy tự trị đến các hệ thống điều hướng của tàu do AI điều khiển và hơn thế nữa.
Khi AI phát triển, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng số lượng tác vụ được xử lý bởi các hệ thống được kết nối và các máy tự trị; quản lý tất cả những thay đổi này trong nội bộ và đảm bảo trải nghiệm khách hàng bên ngoài chất lượng cao, đòi hỏi hầu hết các doanh nghiệp đầu tư vào các kỹ năng mềm của con người.
Cung cấp trải nghiệm người dùng làm trung tâm của con người sẽ đòi hỏi suy nghĩ sâu sắc về giá trị của nhân viên của bạn. Những người có kỹ năng mềm tốt nhất sẽ khó tìm, khó giữ và sẽ muốn làm việc cho các công ty mà họ tin tưởng. Họ cũng sẽ biết những nền tảng của Apple, phản ánh môi trường ngày nay, trong đó hỗ trợ cho các sản phẩm của Apple có thể gây ra thách thức về nhân sự.
Một điều nữa: Ngoài nhân sự, công ty của bạn có thể sử dụng các thành phần máy học mà Apple đã cung cấp bên trong các hệ điều hành của mình như thế nào?
Suy nghĩ về các điểm cuối
Trường hợp tất cả dữ liệu doanh nghiệp của bạn sẽ được lưu trữ ở đâu? Thông thường, bạn sẽ bảo mật phần lớn điều này trong các triển khai đám mây được mã hóa cao. Nhưng phần lớn thông tin hàng ngày - và quyền truy cập vào tất cả các thông tin nhạy cảm nhất của bạn - cũng tồn tại (hoặc có thể truy cập được) trên nhóm thiết bị di động doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là việc bảo vệ người dùng cá nhân và thiết bị cá nhân như máy chủ đám mây và hệ thống CNTT cốt lõi của bạn ngày càng trở nên cần thiết.
Việc này hỗ trợ cho Apple với các mô hình bảo mật trên thiết bị phát triển cao, nhưng cũng yêu cầu sử dụng hệ thống Quản lý thiết bị di động, hệ thống bảo mật thiết bị và mạng được hỗ trợ bởi AI và các giải pháp giám sát bảo mật thiết bị đầu cuối / thiết bị đầu cuối.
Trong khi đó, nhân viên của bạn là người quản lý thiết bị của bạn, vì vậy bạn nên trang bị tốt hơn cho những thách thức này: Không ai tuân theo chính sách bảo mật nếu họ không hiểu tại sao phải biết như thế.
Bảo mật dữ liệu, minh bạch và kiểm soát
Nếu doanh nghiệp của bạn thu thập dữ liệu, bạn đã đáp ứng các yêu cầu quy định để bảo vệ thông tin đó và phát triển các hoạt động lưu trữ và trách nhiệm giải trình ngày càng minh bạch.
Việc cả Google và Apple đã chuyển sang cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều hơn một chút đối với những gì xảy ra với dữ liệu nên được coi là một cảnh báo rằng doanh nghiệp của bạn có thể sẽ cần phải tuân theo - nếu không tự nguyện, sau đó đáp ứng nhu cầu pháp lý hoặc khách hàng.
Tính minh bạch, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát dữ liệu đang nổi lên như một vấn đề lớn. Không chỉ người tiêu dùng ngày càng nhận thức được sự cần thiết của nó, mà tất cả các đối tác kinh doanh của bạn cũng sẽ phải đối mặt với những mối quan tâm tương tự. Nếu không có gì khác, việc xử lý gánh nặng pháp lý về tính minh bạch dữ liệu có thể sẽ chiếm nhiều thời gian (và ngân sách) của bạn vào năm 2020, cho dù bạn là nhà phát triển ứng dụng cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng thiết bị của Apple.
Điểm mấu chốt là, nếu doanh nghiệp của bạn không thực sự cần dữ liệu của người khác, thì hãy đừng có thu thập làm gì để đỡ phải gia tăng gánh nặng trong quản trị dữ liệu.