StyleSnap về cơ bản là Shazam dành cho quần áo, được tích hợp vào ứng dụng di động Amazon. Người dùng có thể chụp ảnh hoặc tải lên một hình ảnh và StyleSnap sẽ sử dụng máy học để tìm các mặt hàng tương tự đang bán trên Amazon.com.
Giám đốc điều hành toàn cầu của người tiêu dùng Amazon, Jeff Wilke, đã tiết lộ tính năng này tại hội nghị MARS của công ty tại Las Vegas nói rằng: “Sự đơn giản sẽ là trải nghiệm của khách hàng dựa trên sự phức tạp của công nghệ ẩn chứa bên trong”.
Có rất nhiều công ty khởi nghiệp cung cấp các dịch vụ tương tự, bao gồm cả hãng khổng lồ thời trang trực tuyến Asos. Và vẫn còn phải xem liệu StyleSnap có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng của Amazon hay không. AI có thể dễ dàng xác định các mặt hàng thời trang cơ bản như váy bút chì hoặc áo sơ mi, nhưng điều đó thực sự hữu ích bởi người tiêu dùng có thể tự nhận biết các mặt hàng này. Các tính năng có thể phù hợp với các hạng mục và phong cách thời trang của khách hàng hay không sẽ là thách thức thực sự.
Trước đó, năm 2017, Amazon đã giới thiệu Echo Look, một máy ảnh hỗ trợ AI cung cấp cho người dùng các khuyến nghị thời trang, nhưng không được khách hàng ủng hộ do có nhiều lỗi. Sự ra mắt của StyleSnap cho thấy Amazon sẽ không từ bỏ việc kinh doanh thời trang một cách dễ dàng và công ty tin rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ giúp họ vượt trội so với các đối thủ.