Apple đang điều chỉnh lại các ứng dụng thử Apple Watch tại một số cửa hàng bán lẻ của mình trong nỗ lực chống lại sự bùng phát coronavirus đang diễn ra, theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.
Nhân viên Apple Store đang được hướng dẫn không khuyến khích khách hàng dùng thử các sản phẩm như Apple Watch và AirPods và chỉ cho phép khách hàng làm như vậy theo yêu cầu. Đó là một phần trong các biện pháp rộng lớn hơn mà Apple đang thực hiện để bảo vệ nhân viên và khách hàng của mình trong bối cảnh dịch coronavirus đang diễn ra, đã giết chết 31 người ở Hoa Kỳ và lây nhiễm hơn 1.150 vào thứ Tư. Công ty cũng đã giảm số lượng ghế và ghế trong các cửa hàng để thúc đẩy khoảng cách giữa mọi người.
Các biện pháp cảnh báo khác mà Apple đã thực hiện trong những tuần gần đây bao gồm tăng cường nhân viên vệ sinh và lắp đặt các trạm khử trùng tay trong các cửa hàng. Nhân viên hàng giờ, bao gồm cả nhân viên bán lẻ, cũng được phép nghỉ ốm mà không được tính vào việc phân bổ thông thường của họ, như 9to5Mac đã báo cáo đầu tiên vào thứ Hai.
Apple luôn quảng cáo Apple Watch là "thiết bị cá nhân nhất từ trước đến nay" và đã cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm kể từ khi mẫu đầu tiên ra mắt vào năm 2015. Năm ngoái, Apple đã ra mắt một chương trình mới để cá nhân hóa thêm chiếc smartwatch của mình. Apple Watch Studio, cho phép khách hàng ghép một băng tần cụ thể với vỏ tùy chọn thay vì mua một dải kết hợp và vỏ được xác định trước.
Apple không loại bỏ quá trình thử đồng hồ, mọi người nói. Thay vào đó, công ty đã ngừng việc quảng bá sản phẩm trong một số cửa hàng trong thời gian này. Cũng không rõ liệu tất cả các Cửa hàng Apple đã thực hiện chính sách này hay chỉ một số địa điểm nhất định.
Phát ngôn viên của Apple đã xác nhận rằng công ty đang thực hiện các bước để hạn chế tình trạng đông đúc trong các cửa hàng của mình, nhưng từ chối bình luận về việc liệu quy mô thử lại có phải là một phần của quy trình đó hay không.
Coronavirus đã khiến các nhà bán lẻ lớn suy nghĩ lại về hoạt động hàng ngày của họ trong nhiều tuần qua. Walmart, chẳng hạn, gần đây cho biết họ sẽ từ bỏ chính sách tham dự thường xuyên của mình cho đến cuối tháng 4 và cung cấp tới hai tuần lương cho những công nhân nhiễm virus. Starbucks cũng cho biết họ sẽ đưa ra "khoản thanh toán thảm họa" cho nhân viên nếu những người này bị cách ly.
Trong khi đó, các công ty công nghệ trên toàn cầu đã thực hiện công việc từ các chính sách gia đình, bao gồm cả Apple, nói với nhân viên làm việc tại nhà nếu vị trí của họ cho phép. Apple cũng đã đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ của mình ở Ý, nơi có số ca tử vong do coronavirus cao nhất ngoài châu Á.