Các giao dịch mua của Apple chiếm 11,9% tổng doanh số bán dẫn.
10 OEM hàng đầu đã tăng chi tiêu cho chất bán dẫn lên 10% vào năm 2020 và chiếm 42% tổng thị trường, tăng từ 40,9% vào năm 2019. 10 công ty hàng đầu vào năm 2020 vẫn giữ nguyên như năm 2019.
Huawei đã giảm đáng kể chi tiêu cho mảng bán dẫn vào năm 2020, giảm 23,5% so với năm 2019 nhờ các hạn chế xuất khẩu của chính phủ Mỹ.
Mười công ty là khách hàng hàng đầu là:
Apple vẫn giữ vị trí là khách hàng bán dẫn số 1 toàn cầu vào năm 2020, chủ yếu là do sự thành công liên tục của AirPods, nhu cầu đặc biệt đối với máy tính Mac và iPad cũng như mức tiêu thụ flash NAND ngày càng tăng.
Samsung vẫn giữ vị trí thứ 2 và tăng chi tiêu lên 20,4% vào năm 2020, do sự cạnh tranh suy yếu từ Huawei và nhu cầu mạnh mẽ về SSD doanh nghiệp cho các trung tâm dữ liệu. Công ty được hưởng lợi từ các xu hướng như làm việc tại nhà và học trực tuyến, vốn thúc đẩy nhu cầu về PC và thiết bị mạng.
Trong số 10 công ty hàng đầu, Xiaomi tăng chi tiêu nhiều nhất (26%) vào năm 2020. "