Tăng trưởng Apple Store dường như đã chậm lại vào năm 2019, một dấu hiệu tiêu cực tiềm tàng cho công ty tập trung vào phát triển kinh doanh dịch vụ của mình để bù đắp doanh số iPhone yếu hơn.
Nhưng mặc dù câu chuyện của Apple đã gắn liền với các dịch vụ trong vài năm qua, rất nhiều sự chú ý đã thực sự chuyển sang kinh doanh dòng thiết bị đeo của công ty, bao gồm AirPods, Apple Watch và dòng tai nghe Beats.
AirPods đã thu hút hầu hết sự chú ý. Apple đã giới thiệu hai phiên bản mới của AirPods vào năm 2019: bản cập nhật cho mẫu máy tính thường xuyên có thời lượng pin tốt hơn và hộp sạc không dây tùy chọn và mẫu Pro có thiết kế mới và khử tiếng ồn.
Bên cạnh iPhone, AirPods dường như là bản hit của Apple trong mùa mua sắm cuối năm. AirPods Pro, được bán vào tháng 10 năm 2019, vẫn phải chờ đợi cả tháng nếu bạn đặt hàng chúng từ trang web của Apple, mặc dù bạn có thể gặp may mắn khi tìm thấy một cặp tại cửa hàng bán lẻ của Apple. Và don sắt cũng tính ra Apple Watch. Dòng sản phẩm Apple Watch cũng hấp dẫn hơn bao giờ hết, với mẫu Series 3 của 2017 có giá khởi điểm 199 USD.
Chúng tôi tin rằng sự đồng thuận đang đánh giá cao Apple Watch và Apple AirPods yêu cầu sức mạnh và phân khúc thiết bị đeo của Apple có thể sẽ vượt qua 10 tỷ đô la doanh thu hàng quý trong quý này, các nhà phân tích của C Citi đã viết trong một ghi chú nghiên cứu vào ngày 23 tháng 12, nói chung họ tin rằng các dịch vụ của Apple sẽ tiếp tục phát triển và giúp công ty có lợi nhuận, nhưng chúng tôi tin rằng sự đồng thuận đang xem xét phân khúc thiết bị đeo được.
Họ nói rằng sự lạc quan xung quanh các thiết bị đeo tay của Apple đã giúp đẩy cổ phiếu lên mức cao mới mọi thời đại trong năm mới. Apple đã phá vỡ giá trị lên tới 300 Đô-la mỗi cổ phiếu lần đầu tiên vào tuần trước, và nhiều nhà phân tích mục tiêu giá của họ trên cổ phiếu đang tăng mạnh.
Giả sử ước tính 10 tỷ đô la của Citi cho quý nghỉ lễ là gần đúng, Apple có thể báo cáo khoảng 27 tỷ đô la doanh số thiết bị đeo và phụ kiện cho năm dương lịch đầy đủ của năm 2019. (Chúng tôi sẽ có câu trả lời chính xác khi Apple báo cáo thu nhập vào ngày 28 tháng 1 sắp tới) Để đặt điều đó trong viễn cảnh gần này, đó là gấp gần bảy lần so với 4 tỷ đô la hoặc hơn Twitter dự kiến sẽ báo cáo trong cùng khoảng thời gian.
Chiến lược thiết bị đeo của Apple cũng rất giống với những gì công ty đã chào hàng cho các dịch vụ. Mặc dù doanh số iPhone không còn tăng nữa, nhưng vẫn còn khoảng 1 tỷ iPhone được sử dụng trên toàn thế giới hiện nay. Đó là một tỷ cơ hội để kiếm thêm tiền từ mỗi người dùng bằng cách bán cho họ một phụ kiện hữu ích gắn liền với iPhone mà họ đã có. Vẫn còn rất nhiều chỗ cho việc kinh doanh thiết bị đeo của Apple.
Chiến lược đó chỉ hoạt động nếu các phụ kiện Apple Apple đủ tốt để biện minh cho việc chi đến 159 USD (giá khởi điểm cho AirPods) hoặc nhiều hơn đối với iPhone 1.000 USD. Và Apple đóng đinh nó với AirPods. Tôi đã sử dụng AirPods Pro trong vài tuần qua và họ là một bản nâng cấp đáng chú ý và đáng kể so với mẫu đầu tiên tôi có. Khả năng khử tiếng ồn là tuyệt vời, pin kéo dài hơn đủ lâu cho những gì tôi cần và chúng phù hợp với tai tôi hơn so với mô hình thông thường. Tôi đề nghị họ cho bất cứ ai có thể đủ khả năng.
Apple đã có được danh tiếng một cách chính đáng khi xây dựng các sản phẩm phần cứng xuất sắc và không bao giờ thiếu khi nói đến phần mềm và các dịch vụ khác. Hàng loạt dịch vụ đăng ký mới nhất của Apple - Apple News +, Apple TV + và Apple Arcade - tất cả đều có những lần ra mắt tương đối ấm áp so với các tiện ích xuất hiện trong cùng thời kỳ. (Apple News + đặc biệt đang vật lộn để đạt được các thuê bao trả tiền, như CNBC đã báo cáo năm ngoái.)
Nhưng AirPods và Apple Watch là những thành công lớn của công ty và cung cấp khả năng khóa tốt hơn cho hệ sinh thái Apple trên bất kỳ dịch vụ kỹ thuật số nào của công ty. Bạn có thể đi bộ xuống phố và thấy chúng được sử dụng nhan nhản khắp nơi, ngay cả khi chúng vẫn trông có vẻ ngớ ngẩn ngoài tai bạn. Và mặc dù về mặt kỹ thuật bạn có thể sử dụng AirPods với điện thoại Android, trải nghiệm tốt nhất vẫn là trên iPhone, tăng cơ hội mọi người sẽ tiếp tục nâng cấp lên iPhone mới khi họ sẵn sàng cho một chiếc.
Nếu các dịch vụ của Apple là chủ đề chính của công ty trong suốt năm 2018 và 2019, hãy hy vọng các thiết bị đeo sẽ thu hút được nhiều cuộc trò chuyện trong năm nay nếu Apple loại bỏ kỳ vọng ra khỏi công viên trong báo cáo thu nhập tiếp theo.