Trong quý đầu tiên của năm 2019, tổng doanh thu của Xiaomi Group là gần 6,3 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận hiệu chỉnh là khoảng 303 triệu USD, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm trước, kết quả tài chính của Xiaomi đều vượt kỳ vọng của thị trường.
Trong quý I/2019, số lượng các thiết bị IoT kết nối đến nền tảng Xiaomi IoT đạt 171 triệu thiết bị (không tính smartphone và laptop), tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Trợ lý trí tuệ nhân tạo XiaoAI hiện có hơn 45,5 triệu người dùng mỗi tháng tính đến tháng 3/2019, tăng 247,2% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường nước ngoài của hãng tiếp tục được mở rộng, dẫn đầu là thị trường Ấn Độ và thị trường Tây Âu tiếp tục duy trì tỉ lệ tăng trưởng cao.
Cũng trong thời gian này, doanh thu smartphone của Xiaomi đạt khoảng 3,9 tỷ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2018, và doanh số toàn cầu đạt 27,9 triệu máy. Theo công ty nghiên cứu Canalys, số lượng smartphone Xiaomi bán ra đứng thứ 4 trên toàn thế giới trong quý đầu năm 2019. Bên cạnh đó, giá bán trung bình (ASP) của smartphone Xiaomi tại thị trường Trung Quốc và các thị trường nước ngoài tăng lần lượt 30% và 12%, và hãng cũng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định tại thị trường trung và cao cấp.
Series Redmi Note 7 của Xiaomi bán được hơn 4 triệu máy trong quý I/2019. Series Xiaomi Mi 9 ra mắt vào ngày 20/2/2019, và đến ngày 31/3/2019 đã bán được hơn 1,5 triệu máy, đến đầu tháng 4/2019, doanh số đã vượt 1,5 triệu máy. Đây thực sự là những con số ấn tượng cho sự nỗ lực từ tất cả nhân viên của hãng.
Theo dữ liệu từ bên thứ ba. trong quý đầu năm 2019, thị phần smartphone Xiaomi tại Trung Quốc đại lục tăng 3 tháng liên tiếp, từ 9,5% trong tháng 1/2019 lên 11,8% trong tháng 3/2019. Lei Jun, nhà sáng lập, chủ tịch, và CEO của Xiaomi Group cho biết Xiaomi đã bắt đầu giai đoạn kinh doanh thứ 2 sau đợt IPO, và khởi động một loạt những thay đổi lớn trong chiến lược cốt lõi , tái cơ cấu quản lý tổ chức, nghiên cứu công nghệ, và hệ thống phát triển của công ty. Những thay đổi này sẽ đặt nền móng cho giai đoạn phát triển từ 5 đến 10 năm tiếp theo của Xiaomi.