Quyết định được đưa ra tại một cuộc họp của ban giám đốc trước đó trong ngày hôm nay. Sau khi ra mắt như một công ty con, Hyundai Robotics sẽ tăng tốc nỗ lực xâm nhập thị trường nước ngoài bằng robot công nghiệp và mở rộng sang các doanh nghiệp mới bao gồm các nhà máy thông minh, hậu cần thông minh và robot dịch vụ di động.
Hyundai Robotics bắt đầu vào năm 1984 với tư cách là một nhóm kinh doanh trong Hyundai Heavy. Kể từ đó, nó đã phát triển robot công nghiệp đầu tiên của quốc gia để sản xuất ô tô, trong số những người khác.
"Chúng tôi sẽ có thể có được chỗ đứng để trở thành một công ty chế tạo robot hàng đầu trên thị trường toàn cầu thông qua việc thành lập tập đoàn độc lập," Giám đốc điều hành của Hyundai Robotics, Seo Yoo-seong nói. "Chúng tôi sẽ tăng khả năng cạnh tranh kinh doanh thông qua tăng cường nghiên cứu và phát triển, và đầu tư quy mô lớn vào nhà máy và thiết bị. Chúng tôi cũng sẽ xem xét thu hút đầu tư chiến lược."
Hyundai Robotics, đặc biệt, đang đặt mục tiêu tăng doanh số của nhà máy thông minh và hệ thống hậu cần thông minh, công ty cho biết. Nó lưu ý rằng nó đã thành công kể từ khi tham gia vào thị trường nhà máy thông minh vào năm ngoái, đã giành được đơn hàng trị giá hơn 80 tỷ won trong năm nay, gấp năm lần so với năm 2018.
Trong nỗ lực thâm nhập vào thị trường hệ thống hậu cần thông minh, Hyundai Robotics đã hợp tác với một trong những công ty viễn thông lớn ở đây, KT, phát triển robot dịch vụ di động UNI. UNI, được trang bị tính năng lái xe tự động và ra lệnh bằng giọng nói, sẽ ra mắt tại một khách sạn ở Seoul vào tháng tới.
Công ty cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển các robot dịch vụ đa dạng hơn có thể được sử dụng trong các siêu thị, nhà hàng và nhà ở.
Hyundai Robotics vào thị trường Trung Quốc vào cuối năm ngoái với các robot công nghiệp. "Chúng tôi sẽ thành lập một công ty con ở châu Âu vào đầu năm tới để tiếp tục mở rộng kinh doanh ra nước ngoài", một quan chức của Hyundai Robotics cho biết.