"Các công ty điện tử đã phát hành các sản phẩm tập trung vào công nghệ nhân danh sự đổi mới và Samsung cũng vậy. Chúng tôi đã phát triển kinh doanh thông qua đổi mới và nâng cao giá trị thương hiệu của chúng tôi", Kim nói với các phóng viên trong cuộc họp báo bên lề hội chợ thương mại công nghệ IFA.
Tuy nhiên, ông cho biết Samsung đã chuyển đổi DNA của mình từ một công ty am hiểu công nghệ sang một nhà sản xuất tập trung hơn vào người dùng để phù hợp với xu hướng thay đổi của người tiêu dùng. "Bây giờ thời thế đã thay đổi và chúng tôi đang tìm hiểu thêm về thế hệ trẻ hoặc thế hệ trẻ với tâm hồn trẻ trung. Dựa vào đó, chúng tôi đã tung ra nhiều thiết bị tập trung vào người tiêu dùng hơn", ông Kim nói.
Ông Kim đã trích dẫn dòng sản phẩm tủ lạnh mới BESPOKE như một ví dụ chứng minh cách tiếp cận thay đổi của Samsung. Samsung đã ra mắt tủ lạnh tùy biến tại Hàn Quốc vào tháng 6, cho phép người tiêu dùng lựa chọn kiểu dáng và màu sắc ưa thích. Ông Kim cho biết tủ lạnh BESPOKE đã thu hút sự phổ biến trên sân nhà của họ nhiều hơn dự kiến, cho biết các sản phẩm mới chiếm 65% tổng doanh số của tủ lạnh chỉ trong ba tháng.
"Chúng tôi đã ra mắt tủ lạnh BESPOKE nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng tự tạo ra các thiết bị của họ. Với các thiết bị gia dụng có tuổi thọ cao, phản ứng bùng nổ đối với BESPOKE là vượt quá mong đợi của chúng tôi", Kim nói.
Dựa trên mức độ phổ biến tăng vọt của mình, Samsung đã công bố ra mắt BESPOKE tại thị trường châu Âu tại hội chợ IFA, nhằm cải thiện thị phần của mình tại thị trường thiết bị gia dụng "tích hợp" của châu Âu. "Các thiết bị tích hợp chiếm hơn 40% thị trường thiết bị ở châu Âu. Samsung tuyên bố sẽ tung ra dòng sản phẩm BESPOKE tại IFA. Tôi nghĩ những sản phẩm này có thể thay đổi cuộc chơi vì tủ lạnh BESPOKE tích hợp sẵn có tiềm năng để mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng ", ông nói.
Kim cho biết Samsung cũng sẽ tập trung nhiều hơn vào việc ra mắt các thiết bị internet vạn vật (IoT) mới. Samsung tuyên bố trước đây rằng mọi thiết bị của hãng sẽ được kết nối IoT vào năm 2020, nhưng Kim cho biết gã khổng lồ công nghệ đã đạt được mục tiêu sớm hơn dự kiến.
"Lời hứa mà chúng tôi đã thực hiện đã được thực hiện vì các thiết bị gia dụng mới nhất của Samsung đã được kết nối với công nghệ IoT. Tôi là người dùng IoT nặng vì tôi có 63 thiết bị được kết nối với nền tảng IoT SmartThings trong nhà", Kim nói.
Samsung đã tập trung vào việc bán các thiết bị IoT như ánh sáng, cảm biến và máy ảnh tại thị trường Hoa Kỳ. Mặc dù công ty đã không chính thức ra mắt các thiết bị IoT của mình cho thị trường doanh nghiệp đến người tiêu dùng tại quê nhà, Kim nói thêm Samsung sẽ sớm đưa ra các thiết bị đó tại đây. "Samsung đã sản xuất 500 triệu thiết bị mỗi năm. Tôi nghĩ chúng tôi là công ty duy nhất trên Trái đất sản xuất số lượng lớn thiết bị như vậy. Dựa trên khả năng cạnh tranh, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện hệ sinh thái IoT tập trung vào các thiết bị của mình", Kim nói.
Trong thị trường TV nơi công ty là nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới trong 13 năm liên tiếp từ 2006 đến 2018, Kim cho biết Samsung sẽ có thể thoải mái kéo dài triều đại lên 14 sau năm nay. "Nếu không có vấn đề gì lớn, tôi chắc chắn rằng Samsung sẽ có thể đảm bảo vị trí hàng đầu trong năm thứ 14 liên tiếp. Và điều này có thể là nhờ sự phổ biến của TV cao cấp như TV QLED 8K", ông nói.