Một báo cáo cho thấy hôm thứ Ba, khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đặt mục tiêu chống lại những thách thức từ các đối thủ Trung Quốc. Theo nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung chiếm 20% tổng lượng điện thoại thông minh xuất xưởng tại Ấn Độ trong quý đầu tiên, tăng từ 16% một năm trước đó.
Công ty vẫn ở vị trí á quân trên thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ nhưng đã thu hẹp khoảng cách với đối thủ hàng đầu Xiaomi Corp., nhãn hiệu đã có thị phần giảm xuống 26% từ 31% một năm trước đó.
Samsung là thương hiệu không phải của Trung Quốc duy nhất lọt vào top 5 tại thị trường Ấn Độ. Vivo đứng thứ ba với 16%, tiếp theo là Realme và Oppo với 11% mỗi hãng. Trong số năm thương hiệu hàng đầu, Samsung đã công bố mức tăng trưởng doanh số điện thoại thông minh cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên, Counterpoint Research cho biết thêm.
Nhà nghiên cứu thị trường cho biết: “Samsung vẫn là thương hiệu lớn thứ hai về doanh số điện thoại thông minh tại Ấn Độ với mức tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tập trung vào phân khúc bình dân với dòng M02 mới và nhiều sản phẩm ra mắt khác”.
"Công ty đã làm mới dòng A của mình với A32, A52 và A72, và dòng M với M12. Nó cũng ra mắt dòng Galaxy S21 hàng đầu mới nhất của mình sớm hơn thời gian ra mắt thông thường".
Theo Counterpoint Research, các lô hàng điện thoại thông minh của Ấn Độ đã tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 38 triệu chiếc trong ba tháng đầu năm 2021, mức cao nhất từ trước đến nay trong quý đầu tiên nhờ ra mắt sản phẩm mới và hoạt động tiếp thị tích cực.
Khi nói đến thị trường điện thoại di động, bao gồm cả phân khúc điện thoại phổ thông, Samsung đã chiếm lại vị trí dẫn đầu với 19% thị phần, đánh bại Xiaomi với 16%.
Thị trường điện thoại phổ thông ở Ấn Độ đã công bố mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước trong quý đầu tiên.