Xiaomi đã ra mắt một loạt điện thoại thông minh mới vào thứ Hai, với một thiết bị cao cấp nhắm đến các thị trường quốc tế khi họ muốn đẩy mạnh vào phân khúc cao cấp và lấp đầy khoảng trống do những rắc rối của đối thủ Huawei để lại.
Mi 11 Ultra là chiếc điện thoại thông minh hướng đến thị trường quốc tế trong phân khúc cao cấp. Nó sẽ bắt đầu từ 5.999 nhân dân tệ (914 đô la) và lên đến 6.999 nhân dân tệ (1.066 đô la) cho phiên bản thông số kỹ thuật cao hơn. Xiaomi vẫn chưa cho biết nó sẽ có mặt ở những thị trường nào bên ngoài Trung Quốc.
Với Mi 11 Ultra, Xiaomi đang tham gia vào cuộc cạnh tranh gay gắt với các model hàng đầu của Samsung và Apple, nhưng nó cũng có các đối thủ Trung Quốc bao gồm Oppo và Vivo, những công ty đã tìm cách tăng cường thông tin cao cấp của họ và mở rộng sang các thị trường trưởng thành hơn như châu Âu trong vài năm gần đây. nhiều năm.
“Đầu năm ngoái, chúng tôi bắt đầu tiến vào thị trường tầm cao”, CEO Lei Jun của Xiaomi cho biết tại một sự kiện ra mắt vào thứ Hai. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong thị trường tầm cao”.
Vị CEO này đã dành rất nhiều thời gian để nói về camera trên Mi 11 Ultra với ba cảm biến. Máy ảnh chiếm một lượng lớn bất động sản ở mặt sau của điện thoại. Lei đã nói về việc chụp ảnh thiếu sáng và thu phóng cũng như thuật toán đằng sau máy ảnh.
Các tính năng khác bao gồm:
- Màn hình 6,81 inch
- Kết nối 5G
- Bên trong chipset Qualcomm Snapdragon 888
“Những ngày này, máy ảnh tạo ra điện thoại. Xiaomi biết điều đó và đã nỗ lực hết mình với Ultra ”, Bryan Ma, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu thiết bị khách hàng của IDC, cho biết.
“Xiaomi có thể sẽ đập mạnh vào ngực sau khi ra mắt tối nay, nhưng sự cạnh tranh từ các đối thủ rất khốc liệt khiến hãng không thể ngồi thoải mái được lâu”.
Huawei vô hiệu
Xiaomi có thể hy vọng sẽ tận dụng được một số vấn đề của Huawei trên thị trường điện thoại thông minh do các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với gã khổng lồ thiết bị viễn thông.
Vào năm 2019, Huawei đã bị đưa vào danh sách đen của Hoa Kỳ được gọi là Danh sách thực thể hạn chế các công ty Mỹ xuất khẩu công nghệ cho công ty Trung Quốc. Google đã phải cắt đứt quan hệ với Huawei đồng nghĩa với việc công ty Trung Quốc không thể sử dụng hệ điều hành Android trên các thiết bị của mình. Đó không phải là vấn đề lớn ở Trung Quốc, nơi các dịch vụ của Google như Gmail và tìm kiếm bị chặn. Nhưng ở nước ngoài, người tiêu dùng đã quen với việc sử dụng các ứng dụng như vậy.
Và Washington cũng đã cắt bỏ Huawei khỏi những con chip mà họ cần cho điện thoại thông minh của mình. Mỹ cho rằng Huawei là một mối đe dọa an ninh quốc gia, một tuyên bố mà công ty Trung Quốc đã nhiều lần bác bỏ.
Xiaomi cũng đã phải đối mặt với sự giám sát từ Hoa Kỳ Chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ định Xiaomi là “công ty quân sự của Trung Quốc cộng sản” hoặc CCMC. Điều đó đã hạn chế các nhà đầu tư Mỹ mua cổ phiếu hoặc chứng khoán liên quan của Xiaomi. Nhưng một thẩm phán đã tạm thời chặn động thái đó sau khi Xiaomi khởi kiện Hoa Kỳ. Xiaomi vào thời điểm đó nói rằng họ “không thuộc sở hữu, kiểm soát hoặc liên kết với quân đội Trung Quốc”.
Huawei đã chứng kiến các lô hàng toàn cầu của mình giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 4, theo Counterpoint Research. Riêng tại châu Âu, các lô hàng đã giảm 62%.
Theo Canalys, Xiaomi, Oppo và Vivo đều có mức tăng trưởng lô hàng điện thoại thông minh hai con số trong quý 4 năm 2020. Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba tính theo thị phần trong cùng thời kỳ.
Nhưng Xiaomi có thể không có vị trí tốt nhất trong phân khúc cao cấp so với một số đối thủ của nó, Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research, cho biết.
“Xiaomi đang làm rất tốt để lấp đầy khoảng trống mà Huawei để lại trong các phân khúc từ thấp đến trung bình, đặc biệt là ở Châu Âu, Châu Mỹ Latinh.” Shah nói. “Phân khúc cao cấp vẫn đang được săn đón. Trong khi Samsung và Apple có vị trí rất tốt để nắm bắt những khối lượng này, trong số các thương hiệu Trung Quốc, OnePlus và Oppo sẽ là những người hưởng lợi tốt hơn ”.
Shah nói rằng các đối thủ Trung Quốc của Xiaomi đã tăng cường đầu tư vào tiếp thị và phân phối ở nước ngoài.