Theo dữ liệu vừa được hãng nghiên cứu thị trường TrendForce công bố, doanh số bán TV toàn cầu đã đạt 54,97 triệu chiếc trong quý III/2019. Samsung tiếp tục dẫn đầu về doanh số trên thị trường TV. Thống kê cho thấy, tổng doanh số bán TV Samsung đạt 10,41 triệu chiếc trong quý III/2019, gần như bỏ xa doanh số 7,24 triệu chiếc của LG. Đứng thứ ba trong danh sách là TCL với 4,8 triệu chiếc và đứng sau là hãng sản xuất TV Trung Quốc Hisense với 4,62 triệu chiếc.
Cả 4 thương hiệu đều có mức tăng trưởng doanh số ấn tượng nhưng trái ngược lại, Xiaomi lại cho thấy xu hướng đi xuống. Hãng sản xuất TV còn non trẻ này chỉ bán được 2,75 triệu chiếc, giảm từ mức 3 triệu chiếc trong quý trước đó khiến doanh số tụt 8,3%.
Theo dự báo của TrendForce, doanh số TV toàn cầu trong quý IV/2019 có thể đạt tới 65,42 triệu chiếc. Sở dĩ có dự báo lạc quan này vì thời điểm cuối năm cũng là lúc các hãng tung ra nhiều mẫu TV mới để đón đầu thị trường vào năm sau. Và Xiaomi không ngoại lệ khi đã ra mắt một số mẫu TV mới cách đây vài tháng và hãng đang rất kỳ vọng về một màn phục hồi doanh số ấn tượng trong năm 2020.