Samsung đã có 27% thị phần tại châu Âu trong quý IV, tăng 2 điểm phần trăm so với một năm trước đó, theo nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research.
Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, dường như đã mở rộng sự hiện diện của mình sau khi Huawei bị cấm cài đặt các dịch vụ của Google trên điện thoại của mình, Counterpoint cho biết.
Tuy nhiên, thị phần của Samsung tại các khu vực khác đã giảm nhẹ do tiếp thị mạnh mẽ từ các nhà cung cấp điện thoại thông minh trung cấp như Oppo và Realme, theo công ty nghiên cứu.
Thị phần của Samsung tại khu vực Trung Đông-Châu Phi giảm từ 22% xuống 20% trong quý IV, trong khi sự hiện diện của nó tại thị trường Trung và Nam Mỹ đã giảm từ 36% xuống 34% trong cùng kỳ. Dữ liệu của nó ở Bắc Mỹ cũng giảm từ 22% xuống 20% trong quý IV, theo dữ liệu.
Theo Counterpoint Research, Samsung có thị phần khủng tại các quốc gia như Ukraine, Chile, Bồ Đào Nha, Ý và Peru. Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã có 49% thị phần tại Ukraine, tăng 23,2 điểm phần trăm so với một năm trước.
"Kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung có thể sẽ thấy sự tăng trưởng ổn định trong năm nay", Park Jin-suk, một nhà phân tích tại Counterpoint Research cho biết. "Mặc dù cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc dường như rất khốc liệt ở khu vực Trung Đông, Châu Phi và Đông Nam Á, Samsung vẫn có thể cung cấp các sản phẩm khác biệt với công nghệ của mình, vì vậy công ty sẽ duy trì tính cạnh tranh".