Máy tính, mạng
Trung Quốc: COVID-19 đã làm tắt ngấm nền kinh tế chia sẻ
Hạnh Vy - Chủ Nhật, 14/06/2020 10:47 CH
Vietnet24h - Nền kinh tế chia sẻ từng được coi là một phần không thể xóa nhòa trong tương lai của Trung Quốc - nhưng Covid-19 đã thay đổi nhận thức đó
Cách đây không lâu, các phòng karaoke được chia sẻ bên cạnh nhà hàng Thâm Quyến nơi Liu Lijuan làm việc đã chật cứng vào cuối tuần với những người trẻ tuổi muốn xả hơi sau khi làm việc lâu năm ở trung tâm công nghệ phía nam Trung Quốc.

Bằng cách quét mã QR trên cửa, các gian hàng nhỏ cho phép các nhóm bạn vào và hát những bài hát yêu thích của họ trong vài giờ. Nhưng thời thế đã thay đổi kể từ đại dịch Covid-19. Các phòng đã bị bỏ trống hầu hết thời gian kể từ tháng Hai, ông Liu, một nhân viên thu ngân 28 tuổi tại một nhà hàng gần ga tàu lửa phía Bắc Thâm Quyến. Tôi cũng muốn sử dụng chúng. Mic, màn hình, ghế - ai biết ai đã chạm vào chúng trước đó, không ai muốn chạm vào bất cứ thứ gì có thể là nguồn lây nhiễm cho họ.

Nền kinh tế chia sẻ từng được coi là một phần không thể xóa nhòa trong tương lai của Trung Quốc. Đối với nhiều thế hệ trẻ, việc sở hữu một ngôi nhà, một chiếc ô tô hoặc thậm chí là một chiếc xe đạp không được coi là điều kiện tiên quyết cho cuộc sống hàng ngày - tại sao bạn phải mua khi bạn có thể thuê? Và như vậy, nhiều người đã chuyển sang thích nền tảng chia sẻ nhà Airbnb, công ty khổng lồ Didi Chuxing và công ty cho thuê xe đạp Mobike.

Năm 2019 nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc được ước tính trị giá 3,28 nghìn tỷ nhân dân tệ (460 tỷ USD) với khoảng 800 triệu người dùng và nhân viên và 78 triệu nhà cung cấp dịch vụ có liên quan, theo Báo cáo Phát triển Kinh tế Chia sẻ Trung Quốc 2020 do Trung tâm Thông tin Quốc gia công bố vào tháng 3.
A woman sings in a mini karaoke box in a shopping mall in Beijing on Feb. 08, 2018. Photo: SCMP/Simon Song
Một người phụ nữ hát trong một hộp karaoke mini trong trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh vào ngày 08 tháng 2 năm 2018. Ảnh: SCMP

Bực mình vì sự thành công của các công ty chia sẻ xe hơi và xe đạp này và được hỗ trợ bằng tiền của nhà đầu tư, các công ty khởi nghiệp Trung Quốc thậm chí còn triển khai bộ sạc điện thoại, ghế mát xa và gian hàng trang điểm trong nhà hàng, trung tâm và ga tàu điện ngầm để mọi người chia sẻ, để bắt chia sẻ nền kinh tế sóng.

Bây giờ những chiếc xe đạp bị bỏ rơi rải rác trên đường phố, những chiếc ghế massage bọc da trống rỗng giữa những lo lắng về sự sạch sẽ và mọi người đang đặt mua thêm nhu yếu phẩm hàng ngày của họ trực tuyến và tránh xa hoàn toàn những trung tâm mua sắm. Sau nhiều tuần khóa máy và các biện pháp đánh lạc hướng xã hội để chống lại sự lây lan của virus, nhiều người đang hỏi liệu phần huyền thoại này của nền kinh tế công nghệ mới sáng bóng của Trung Quốc sẽ phục hồi vinh quang trước đây.

"Nền kinh tế chia sẻ đòi hỏi con người và tài sản để tương tác, chia sẻ và lưu thông. Nó tích hợp trực tuyến [nền tảng] và ngoại tuyến [phân phối]", Wang Jianming, giáo sư tại Đại học Tài chính và Kinh tế Chiết Giang, chuyên về hành vi người tiêu dùng cho biết.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp kinh tế chia sẻ phụ thuộc rất nhiều vào các kịch bản tiêu dùng ngoại tuyến, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề do các biện pháp phân tán xã hội. Để tuân thủ các chính sách phong toả của chính quyền địa phương, công ty karaoke chia sẻ UCM-Bar đã thông báo vào ngày 14 tháng 2 rằng họ đã đình chỉ hoạt động ở tất cả 31 tỉnh nơi nó hoạt động. Đến cuối tháng 4, một số phòng karaoke được chia sẻ vẫn không thể hoạt động trở lại do các quy định của địa phương và các cân nhắc kinh doanh, UCM-Bar nói với South China Morning Post.

Trong khi đó, các doanh nghiệp sạc điện thoại dùng chung - vốn dựa vào các nhà hàng địa phương, nhà ga, khách sạn và cửa hàng để lắp đặt bộ sạc cho khách hàng thuê - đã bị ảnh hưởng nặng nề.

"Kinh doanh của chúng tôi có một sự phụ thuộc nặng nề vào các thương nhân và cửa hàng lớp trên. Một số lượng lớn các thương gia tham gia đã không thể tiếp tục công việc kinh doanh của họ gây ra ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của chúng tôi", ông Tang Tang Yongbo, CEO của công ty sạc điện thoại chia sẻ Xiaodian đã viết trong một bức thư ngỏ vào tháng Hai.
People sit in massage chairs in a near-empty shopping mall in Guangzhou, Guangdong province, China, 16 April 2020. Photo: EPA-EFE
Mọi người ngồi trên ghế mát xa trong một trung tâm mua sắm gần như trống rỗng ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 16 tháng 4 năm 2020. Ảnh: EPA-EFE

Ông nói thêm rằng Xiaodian đã trải qua một cuộc rút cạn pin lớn, với doanh thu và áp lực giảm chi phí, tăng chi phí chuỗi cung ứng và vấn đề thuê nhà ở một số thành phố vì đại dịch.
Các công ty kinh tế chia sẻ lớn hơn đã không được tha.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu công nghiệp QuestMobile hồi tháng 3 cho thấy người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của người khổng lồ chia sẻ chuyến đi Didi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020 lên tới 5,73 triệu, giảm 59,7% so với năm 2019.

Dữ liệu từ một cơ quan khác, Analysys, cho thấy sự mất mát hàng ngày của các đơn đặt hàng trực tiếp trong thị trường xe hơi Trung Quốc đã vượt quá 580 triệu nhân dân tệ (82 triệu đô la Mỹ) trong cùng một kỳ nghỉ.

Đặt phòng Airbnb ở Trung Quốc vào tháng Hai và tháng Ba chiếm hơn 90 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, theo Bloomberg News vào tháng Ba.

Tujia, một nền tảng chia sẻ chỗ ở trực tuyến của Trung Quốc, đã sa thải 800 nhân viên, chiếm khoảng 40% tổng số nhân viên của nó, theo báo cáo của The News News trích dẫn thông tin trên nền tảng cộng đồng nghề nghiệp Maimai.

Giờ đây, khi có sự lây lan của coronavirus mới, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện các bước để vực dậy mức tiêu thụ, chẳng hạn như cung cấp chứng từ kỹ thuật số và khuyến khích các nền tảng trực tuyến để giúp nền kinh tế ngoại tuyến.

Dữ liệu từ Airbnb cho thấy lượng đặt phòng tăng 200% so với tháng trước tại Trung Quốc và 99% máy chủ tại Trung Quốc cảm thấy tích cực về việc tham gia vào thị trường cho thuê ngắn hạn khi các trường hợp Covid-19 đã rút.

Chủ tịch Didi Jean Liu cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn của CNBC vào tháng Tư rằng khối lượng đi xe trên nền tảng của nó đã trở lại 60 đến 70% mức trước Covid-19, và cao hơn năm lần so với mức thấp nhất được ghi nhận vào tháng Hai - ở mức cao nhất sự bùng phát. Trong khi đó, công ty chia sẻ xe đạp Trung Quốc Hellobike cho biết họ đã ghi nhận nhiều chuyến đi hơn và các chuyến đi dài hơn quanh Trung Quốc sau khi lệnh cách ly được dỡ bỏ.

Nhưng một số chuyên gia đã cảnh báo không nên đọc quá nhiều về xu hướng phản hồi ngắn hạn và nói rằng hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi không thể thay đổi do Covid-19 - và nền kinh tế chia sẻ phải thích nghi.

Zhang Yi, nhà phân tích trưởng của Zhang Yi cho biết, sau khi trải qua một sự cố y tế công cộng quy mô lớn như vậy, mọi người sẽ vẫn cảnh giác với các mặt hàng đã được sử dụng bởi những người khác, điều này có thể gây ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp kinh tế chia sẻ như ngân hàng điện thoại và xe đạp. Công ty nghiên cứu iiMedia có trụ sở tại Bắc Kinh.
A staff member of Didi Chuxing disinfects a vehicle in Nanjing, east China's Jiangsu Province, Feb. 14, 2020. Photo: Xinhua
Một nhân viên của Didi Chuxing khử trùng một chiếc xe ở Nam Kinh, phía đông tỉnh Giang Tô của Trung Quốc, ngày 14 tháng 2 năm 2020. Ảnh: Tân Hoa Xã

Vấn đề với việc chia sẻ bây giờ là ai đó đã thực sự chạm vào nó trước tiên. Đi xe chung, nhà ở và các phòng karaoke đã đột nhiên biến thành nơi nóng bỏng của sự lây nhiễm tiềm ẩn - mà chả ai bận tâm đến việc khử trùng được thực hiện bao nhiêu.

Đại dịch đã làm cho vệ sinh là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Bây giờ họ thích tiêu thụ an toàn, lành mạnh, có trách nhiệm. Mọi người muốn quá trình tiêu thụ trở nên dễ dàng và nhanh chóng nhất có thể để giảm sự tiếp xúc tiềm năng, đồng thời giảm đáng kể mức tiêu thụ giải trí không cần thiết và tiêu dùng chung, Wang nói.

Mặt nạ, găng tay cao su, bình xịt cồn và đôi khi là áo mưa dùng một lần hiện đang là nhu cầu thiết yếu của nhiều người khi họ tìm cách tránh tiếp xúc giữa người với người.

Trước khi xảy ra đại dịch, người tiêu dùng sẽ chọn chia sẻ sở hữu vì các mặt hàng dùng chung rất tiện lợi và chi phí thấp. Nhưng sau đại dịch, an toàn và vệ sinh là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng, ông cho biết, ông ZhangMedia, Zhang Yi.

Vào ngày 15 tháng 3, Trung Quốc đã giới thiệu tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh quốc gia đầu tiên cho ngành công nghiệp xe đạp dùng chung, yêu cầu trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, các công ty chia sẻ xe đạp phải làm sạch tay lái, giỏ và khóa không dưới một lần mỗi ngày. Didi cũng đã giới thiệu một loạt các biện pháp, bao gồm cả lá chắn nhựa giữa tài xế và hành khách.

Trình điều khiển Didi Pang Zhonghua có trụ sở tại Thâm Quyến chú ý nghiêm ngặt đến các quy tắc mới, kiểm tra và ghi lại nhiệt độ cơ thể của anh ấy trên nền tảng Didi lối trước khi bấm giờ.
Mỗi ngày, anh ta cũng được yêu cầu làm một đoạn video ngắn về việc anh ta khử trùng xe, và phải gửi ảnh cho Didi về găng tay và chai thuốc khử trùng mà anh ta mang theo trong ủng.

Nền kinh tế chia sẻ là động lực cho sự phát triển kinh tế của Trung Quốc trong những năm gần đây bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng và phân bổ các nguồn lực nhàn rỗi và mang lại sự thuận tiện lớn cho người tiêu dùng, Wang nói. Tuy nhiên, đại dịch này sẽ đẩy nhanh việc nghỉ hưu của một số người chơi nhỏ hơn.

Đây là cách mà đại dịch đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng sâu sắc hơn và thậm chí là vĩnh viễn.
 
Doanh nghiệp điện tử Việt & cơ hội gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 Vietnet24h - Ngày 10 tháng 06 năm 2020, Công ty Reed Tradex Việt Nam, đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á, đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam và Tập đoàn truyền thông quốc tế PR Newswire trong khuôn khổ triển lãm điện tử NEPCON Việt Nam. Đồng thời, ban tổ chức công bố ra mắt chương trình Tọa đàm Sáng kiến Doanh nghiệp 2020, chủ đề “Kinh doanh du kích trong thời đại số”- chuỗi hội thảo trực tuyến với Phần 1: Doanh nghiệp điện tử Việt & Cơ hội gia nhập Chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Co-vid 19”.
Theo SCMP
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
Apple mua Pixelmator, ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên iPhone có tính năng AI Vietnet24h - Pixelmator đã công bố trong một bài đăng trên blog vào thứ sáu rằng Apple sẽ mua lại Pixelmator, công ty sáng tạo ra các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh cho nền tảng iPhone và Mac của Apple.
Trợ lý AI Jarvis của Google: Cuộc cách mạng trong mua sắm trực tuyến Vietnet24h - Google đang cho ra mắt Project Jarvis, một trợ lý AI mạnh mẽ có khả năng tự động thực hiện các tác vụ trực tuyến, mở ra tương lai mới cho việc mua sắm và đặt vé máy bay một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.
Apple chuẩn bị đạt mức tăng trưởng doanh thu lớn nhất trong hai năm nhờ nhu cầu về iPhone tại Trung Quốc Vietnet24h - Apple dự kiến ​​sẽ báo cáo mức tăng trưởng doanh thu quý lớn nhất trong hai năm vào thứ năm, với nhu cầu về iPhone tốt hơn những năm gần đây vào cuối chu kỳ phát hành hàng năm của công ty, đặc biệt là ở Trung Quốc.
SK hynix có khả năng vượt qua Samsung về lợi nhuận hàng năm trong lĩnh vực kinh doanh chip Vietnet24h - SK hynix hiện đang thống trị thị trường chất bán dẫn bộ nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong chipset trí tuệ nhân tạo.
Nhà phân tích Kuo cho biết Apple đã cắt giảm 10 triệu đơn đặt hàng iPhone 16 Vietnet24h - Cổ phiếu Apple giảm khoảng 2% vào thứ Tư sau khi nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo cho biết công ty đã cắt giảm đơn đặt hàng iPhone 16 khoảng 10 triệu chiếc.
Tim Cook gặp cơ quan quản lý Trung Quốc tại Bắc Kinh nhưng không có lời kết về Apple Intelligence Vietnet24h - Người tiêu dùng Trung Quốc đã lên tiếng về mong muốn của họ là thấy Apple mang các dịch vụ AI tạo sinh của mình đến Trung Quốc càng sớm càng tốt.
Samsung sẽ tung ra Galaxy Z Fold mỏng hơn tại Hàn Quốc Vietnet24h - Samsung Electronics sẽ ra mắt Galaxy Z Fold Special Edition (SE) tại Hàn Quốc vào thứ Sáu tuần này (25/10), đây sẽ là phiên bản mỏng nhất trong dòng điện thoại thông minh Z Fold của công ty.
Nvidia đóng cửa ở mức kỷ lục khi vốn hóa thị trường của nhà sản xuất chip AI đạt 3,4 nghìn tỷ đô la Vietnet24h - Cổ phiếu Nvidia đạt mức cao nhất mọi thời đại khi nhà sản xuất chip này tiếp tục đón đầu nhu cầu lớn về chip trí tuệ nhân tạo.
Instinct MI325X của AMD: “Vũ khí” mới trong cuộc chiến chip AI với Nvidia Vietnet24h - Với Instinct MI325X, AMD nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, mang đến một bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ với dung lượng bộ nhớ cao hơn, phù hợp cho các trung tâm dữ liệu AI quy mô lớn.
GPU Blackwell của Nvidia xuất hiện trên Azure Vietnet24h - Microsoft Azure chính thức tích hợp GPU Blackwell GB200 nhằm tăng tốc phát triển ứng dụng AI, giúp người dùng dễ dàng mở rộng hệ thống mà không cần đầu tư thêm phần cứng.
Khám phá Toshiba M450 - TV QLED giá mềm, công nghệ tiên tiến Vietnet24h - Toshiba M450 là một trong những mẫu TV QLED hiếm hoi trên thị trường có mức giá dưới 15 triệu đồng cho phiên bản 55 inch, đồng thời hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt và đầy đủ các ứng dụng OTT phổ biến.
Apple iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4 ra mắt trên toàn thế giới Vietnet24h - Thứ sáu vừa qua (20/9), Apple đã chào đón khách hàng tại các cửa hàng trên toàn thế giới để ra mắt iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4.
Huawei Mate XT bị đầu cơ, giá bán lại vượt ngưỡng 9.800 USD Vietnet24h - Mate XT, mẫu smartphone màn hình gập ba đầy ấn tượng của Huawei, hiện đang được rao bán lại với giá lên tới 70.000 nhân dân tệ (khoảng 9.800 USD), gấp ba lần so với giá gốc của hãng. Điều này xảy ra chỉ ít ngày sau khi sản phẩm chính thức ra mắt, cho thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung.
Xiaomi đứng thứ 2 sau Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh trong tháng 8 Vietnet24h - Vào tháng 8, công ty Trung Quốc Xiaomi đã giành vị trí thứ hai về doanh số bán ra hàng tháng trên toàn cầu lần đầu tiên sau ba năm, đánh bại Apple.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.
Apple mở rộng sản xuất sang Ấn Độ với iPhone 16 Pro Vietnet24h - Apple có thể sẽ sản xuất iPhone 16 Pro tại Ấn Độ, đánh dấu bước tiến mới trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, hãng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng và sản lượng tại thị trường mới này.
Samsung dẫn đầu doanh số bán TV toàn cầu Vietnet24h - Trong khi Samsung Electronics vẫn giữ vững vị trí số 1 với tư cách là nhà sản xuất TV trong nửa đầu năm nay, các đối thủ Trung Quốc dường như đang tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với họ.
Lượng hàng TV toàn cầu tăng trưởng trở lại sau một năm bắt đầu từ quý 2 năm nay Vietnet24h - Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng lần đầu tiên sau bốn quý vào quý 2 năm 2024 nhờ Thế vận hội Olympic Paris.