Tuy nhiên, Uber lại tiến hành IPO một cách thận trọng và gây thất vọng cho các nhà đầu tư và giới chuyên gia khi công bố giá bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng ở mức 45 USD/cổ phiếu. Với mức giá này, giá trị vốn hóa ban đầu của Uber chỉ là 75,5 tỷ USD. Mức vốn hóa này thấp hơn rất nhiều so với con số dự đoán 120 tỷ USD trước đó của các chuyên gia phân tích và quỹ đầu tư.
Mặc dù vậy, sự kiện IPO của Uber vẫn là một trong những đợt mở bán cổ phiếu công khai lớn nhất trong lịch sử. Công ty đã phát hành 180 triệu cổ phiếu, tương đương với số tiền huy động được là 8,1 tỷ USD.
Trước khi thực hiện IPO, Uber tiết lộ doanh thu cả năm 2018 đạt 11,27 tỷ USD (tăng 40% so với năm trước), tuy nhiên vẫn thua lỗ 1,8 tỷ USD. Đối thủ của Uber tại Mỹ là Lyft cũng đã thực hiện IPO với mức định giá 21 tỷ USD, nhưng sau đó liên tiếp sụt giảm xuống chỉ còn 15 tỷ USD. Có thể thấy rằng các hoạt động IPO của startup gọi xe vẫn chỉ nhằm mục đích kêu gọi thêm vốn đầu tư.