Trên trang web chính thức, Voso.vn (Vỏ Sò) được giới thiệu là sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post). Trang web này được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán, trao đổi hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua. Vỏ Sò cũng đặt ra mục tiêu là trở thành sàn giao dịch TMĐT số một Việt Nam.
Các hàng hóa, dịch vụ được giao dịch trên trang web này khá đa dạng, bao gồm các nhóm hàng: hàng điện tử, gia dụng; máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; ôtô, xe máy, xe đạp; thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; công nghiệp, xây dựng; thiết bị nội thất, ngoại thất; sách, văn phòng phẩm; hoa, quà tặng, đồ chơi; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ lưu trú và du lịch... Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng hoặc online qua thẻ Visa, ATM.
Trước đó, Viettel Post cũng thông báo gia nhập thị trường gọi xe công nghệ với ứng dụng MyGo, dự kiến ra mắt vào đầu tháng 7 tại 63 tỉnh, thành phố. Ứng dụng này hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ôtô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.
Thị trường TMĐT Việt hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt dự báo sẽ khốc liệt hơn trong thời gian tới. Tháng 3 năm nay, sàn TMĐT Robins.vn thuộc sở hữu của tập đoàn Thái Lan Central Group tuyên bố đóng cửa. Cách đó vài tháng, Vui Vui.com của Thế giới Di Động cũng nói lời chia tay sau 2 năm hoạt động.
Trang thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel vẫn chưa thật sự hoàn thiện cho lắm, vẫn còn một số mục vẫn chưa có thông tin. Khách hàng có thể chọn phương thức thanh toán trực tuyến qua Viettel Pay hoặc giao hàng thu tiền (COD). Hình thức vận chuyển cũng sẽ do khách hàng quyết định, với 2 loại hình cơ bản: Chuyển phát tiêu chuẩn (dự kiến giao hàng từ 3 - 5 ngày) và chuyển phát nhanh (dự kiến 1 - 2 ngày).
Theo thông tin từ Iprice, tính đến quý 1/2019, Shopee là sàn thương mại có vị trí dẫn đầu với 40 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, theo sau là Tiki với hơn 35 triệu và Lazada ở mức 29 triệu. Tuy nhiên điểm chung là cả 3 sàn này đều chưa có lãi, và mức lỗ lũy kế đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Dù cạnh tranh khốc liệt nhưng TMĐT vẫn là thị trường đầy hấp dẫn. Theo báo cáo chỉ số TMĐT 2019 của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) mới công bố gần đây, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hóa khác.