Được Facebook mua lại từ năm 2014 với cam kết sẽ phát triển ứng dụng có nhiều tính năng hơn để thu hút người dùng, WhatsApp hiện nay đã bắt đầu bước vào giai đoạn thương mại hóa bằng việc chèn thêm quảng cáo.
“Quảng cảo sẽ là cách kiếm tiền chính cho dịch vụ của chúng tôi”, ông Chris Daniels cho biết. “Và mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận mọi người".
"Tính năng mới sẽ giúp công ty tạo được thêm doanh thu, cũng như giúp doanh nghiệp tiếp cận với người dùng trên WhatsApp dễ dàng hơnVào đầu năm nay, Jan Koum - đồng sáng lập và sau đó là CEO của dịch vụ nhắn tin WhatsApp đã rời công ty, một số nguồn tin cho biết là vì ông đã bất đồng với ban lãnh đạo của Facebook trong việc không muốn sử dụng ứng dụng này vào mục đích thương mại.
Phó chủ tịch WhatsApp Chris Daniels nói thêm rằng Whatsapp đã trở nên rất phổ biến, thậm chí vượt qua sử dụng Snapchat. Tính năng này cho phép bạn thêm văn bản, ảnh và video vào hồ sơ của mình, được mã hóa theo cùng cách với thư của bạn. Cập nhật trạng thái hiển thị với các liên hệ của bạn trong 24 giờ trước khi chúng biến mất.
WhatsApp từng là ứng dụng nhắn tin trên di động có lượng người dùng lớn nhất toàn cầu. Hiện nay, Facebook đang khám phá các mô hình quảng cáo để tạo nguồn thu cho dịch vụ. Công ty cũng đã giới thiệu các cách kiếm tiền từ các doanh nghiệp hồi đầu năm nay.