Theo số liệu của công ty theo dõi địa phương Chaebul.com, số chi nhánh Trung Quốc của 10 công ty hàng đầu Hàn Quốc đã giảm từ 507 vào tháng 3 năm 2017 xuống còn 480 vào tháng 3 năm 2019, trong khi các chi nhánh tại Hoa Kỳ của họ tăng từ 350 lên 395 trong cùng kỳ.
Theo Chaebul cho biết, các công ty Hàn Quốc đã tăng các nỗ lực nội địa hóa của họ ở Hoa Kỳ do chính sách của chính quyền Trump áp đặt nhiều mức thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu.
Chaebul.com nói: "Do chính sách thuế quan được củng cố của chính quyền Donald Trump và kêu gọi thu hút thêm đầu tư nước ngoài vào Hoa Kỳ, các công ty Hàn Quốc đã tăng cường nỗ lực nội địa hóa của họ ở Hoa Kỳ để đạt được sự tăng trưởng kinh doanh bền vững ở đó".
Trong số 10 tập đoàn hàng đầu, số chi nhánh Trung Quốc của Tập đoàn Lotte ghi nhận mức giảm lớn nhất, với các cửa hàng Trung Quốc của họ giảm 42,7% xuống còn 47 vào năm 2019 từ 82 trong năm 2017.
Chaebul.com tuyên bố đây là kết quả của cuộc khủng hoảng THAAD bắt đầu vào năm 2017 khi người tiêu dùng Trung Quốc tẩy chay các sản phẩm của Hàn Quốc, phản đối việc Seoul triển khai hệ thống phòng thủ khu vực cao độ cao (THAAD) của Hoa Kỳ.
Phân vùng theo quốc gia, Trung Quốc vẫn là tiền đồn lớn nhất trong số 10 công ty hàng đầu của Hàn Quốc khi họ đã đặt số lượng lớn nhất các chi nhánh ở nước ngoài của các công ty ở đó, tiếp theo là Hoa Kỳ.
Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ vị trí thứ ba, sau 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới với số lượng chi nhánh ở nước ngoài của các công ty Hàn quốc hàng đầu là 97 chi nhánh.
Việt Nam đã nổi lên như một điểm đến đầu tư phổ biến trong số các công ty Hàn Quốc nhờ Chính sách Phương Nam mới của chính quyền Moon Jae-in, nhằm tăng cường quan hệ kinh tế với các nước Đông Nam Á. Số lượng chi nhánh ở nước ngoài năm 2017 là 81 nhưng đã tăng lên 97.
Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có vị trí địa lý độc đáo kết nối châu Âu và châu Á, đã chứng kiến sự gia tăng mạnh về số lượng chi nhánh ở nước ngoài của các công ty Hàn Quốc, với số lượng tăng từ 45 trong năm 2017 lên 97 vào năm 2019.
Trong giai đoạn này, Tập đoàn SK đã chứng kiến sự gia tăng 17,4% về số lượng chi nhánh ở nước ngoài trong khi Tập đoàn Samsung giảm chi nhánh ở nước ngoài 5,4%.