Thị trường
‘Fortnite, gần như đã bị hủy bỏ trước khi nó trở thành một hiện tượng toàn cầu
Vĩnh An - Thứ Hai, 17/06/2019 10:46 CH
Vietnet24h - Theo một cựu nhân viên của Epic Games, Fortnite, gần như đã bị hủy bỏ nhiều năm trước khi nó trở thành một hiện tượng toàn cầu.
Theo một giám đốc sản xuất trước đây của Epic Games, công ty đã tạo ra Fort Fortite, một trong những trò chơi điện tử đã gây bão trên toàn thế giới kể từ khi nó được phát hành vào tháng 7 năm 2017.
 
Rod Fergusson là Giám đốc Sản xuất tại Epic Games cho đến năm 2012. Trong một cuộc phỏng vấn với Game Informer, Fergusson cho biết ông đã cố gắng hủy bỏ Fort Fortiteite do những thách thức nội bộ mà trò chơi gặp phải trong quá trình phát triển. Epic Games lần đầu tiên công bố ra đời Fort Fortiteite vào năm 2011, và phải mất hơn sáu năm làm việc trước khi trò chơi sẵn sàng ra mắt.
 
Nếu tôi ở lại Epic, tôi sẽ hủy Fortnite, anh ấy đã nói với Game Informer. Trước khi tôi rời đi, tôi đã cố gắng hủy bỏ Fortnite. Fortnite, khi đó là "Save the World", đó là một dự án có một số thách thức. Với tư cách là một giám đốc sản xuất vào thời điểm đó, trò chơi đó không phải là thứ gì đó mà có thể vượt qua được rào cản của tôi để có thể ra mắt.

Ban đầu, Fortnite, ban đầu được xây dựng xung quanh một chế độ trò chơi có tên là Save the World, có những người chơi hợp tác để tự vệ trước làn sóng thây ma. Trò chơi cứu thế giới đã được thiết kế để buộc người chơi phải nhặt rác và thu thập tài liệu để xây dựng căn cứ chống lại lũ lụt của kẻ thù. Mặc dù phong cách hợp tác của trò chơi Save the World kiếm được một số người hâm mộ sớm, nhưng nó không mang lại bầu không khí cạnh tranh thống trị các trò chơi bắn súng trực tuyến.
 
Chế độ nổi tiếng của Trận chiến Roy Royale nổi tiếng hơn nhiều mà trò chơi Fort Fortite nổi tiếng nhất được biết đến nhiều hơn sau đó trong quá trình phát triển trò chơi. Cả hai chế độ này vẫn là một phần của trò chơi Fort Fortnite, hay nhưng chế độ miễn phí để chơi trò chơi Battle Battle Royale là điều đã giúp trò chơi trở thành một hiện tượng toàn cầu. Tiết kiệm thế giới vẫn có sẵn nhưng chi phí $ 40 cho người chơi truy cập.

Trò chơi Fortnite: Battle Royale, đã có những ảnh hưởng rõ ràng từ trò chơi Player Unknown Battlegrounds, một trò chơi bắn súng theo phong cách battle royale được ra mắt trong vài tháng trước khi Fort Fortnite.
 
Các trò chơi battle royale thường có tới 100 người chơi với nhau trên bản đồ và số lượng người chơi bị thu nhỏ nhanh chóng. Hệ thống nhặt nhạnh từ "Save the World" một cách tự nhiên khi vay mượn định dạng chiến đấu cạnh tranh, trong khi cơ chế xây dựng đã mang đến cho Fort Fortite một thứ gì đó độc đáo để giúp nó nổi bật so với đối thủ của Player Unknown Battlegrounds và các đối thủ khác.
 
Giờ đây, Fort Fortite đã có hơn 250 triệu người chơi trên toàn thế giới và trò chơi đã kiếm được 2,4 tỷ đô la vào năm 2018. Sự phổ biến của trò chơi trên nhiều nền tảng cũng đã dọn đường cho người chơi chia sẻ các phiên chơi trên Xbox, PlayStation, PC và thiết bị di động trong các trò chơi như Gọi Call Duty Duty và Rocket Rocket League cũng vậy.
 
Cuối cùng, Fergusson đã được Microsoft thuê để giám sát công việc của trò chơi Gears of War, một thương hiệu trò chơi bắn súng nổi tiếng mà Microsoft đã mua từ Epic vào đầu năm 2014. Ông nói rằng ông rất vui khi rời Epic khi ông làm vậy, vì nếu không thì Fortnite đã không thể đã trở thành một hit quốc tế lớn.
 
Vì vậy, khi mọi người nhìn tôi và nói "Bạn có cảm thấy tồi tệ không?" Tôi nói Không, bạn nên cảm thấy thực sự tốt, bởi vì trò chơi mà bạn yêu thích, cảm giác trên toàn thế giới, sẽ không tồn tại nếu tôi ở lại Epic. '
 
Dự án tiếp theo của Fergusson, Gears of War 5, dự kiến ​​sẽ ra mắt trên Xbox One và PC vào tháng 9.
 
Bộ điều khiển Microsoft Elite Xbox Elite 2 sẽ ra mắt vào ngày 4 tháng 11 với giá $ 179,99 Vietnet24h - Nó bao gồm USB-C và ngón tay cái căng thẳng điều chỉnh mới
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Khủng hoảng rò rỉ dữ liệu tại Coupang và những cảnh báo chiến lược cho an ninh mạng quốc gia Vietnet24h - Vụ việc cảnh sát Hàn Quốc mở cuộc điều tra quy mô lớn liên quan đến rò rỉ dữ liệu tại nền tảng thương mại điện tử Coupang – theo thông tin từ Reuters ngày 1/12/2025 – đang thu hút sự chú ý đặc biệt của giới chuyên gia an ninh mạng quốc tế.
Tăng trưởng thị trường trong tương lai phụ thuộc vào máy tính cá nhân tích hợp AI Vietnet24h - Trong quý 3 năm nay, doanh số máy Mac đã tăng gấp đôi, vượt xa tốc độ tăng trưởng của toàn bộ thị trường PC.
Doanh số bán máy Mac của Apple tăng gấp đôi, nhưng Lenovo vẫn dẫn đầu: Tăng trưởng thị trường trong tương lai phụ thuộc vào máy tính cá nhân tích hợp AI Vietnet24h - Công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, Apple, đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể về doanh số iPhone.
Liệu AI của Google có còn trung lập khi bị “cấy” quảng cáo? Vietnet24h - Việc tích hợp quảng cáo vào AI Overviews và AI Mode khiến không ít người lo ngại rằng công cụ tìm kiếm của Google đang dần trở thành nền tảng định hướng hành vi tiêu dùng thay vì phản ánh nhu cầu thực sự của người dùng. Phải chăng AI đang bị thương mại hóa quá nhanh, quá sâu?
Sự cố Facebook và lời cảnh tỉnh về rủi ro phụ thuộc vào nền tảng số Vietnet24h - Sau hai ngày hỗn loạn vì loạt nhóm lớn trên Facebook "bay màu" không lý do rõ ràng, cộng đồng mạng Việt Nam có thể tạm thở phào khi các hội nhóm đã được khôi phục. Nhưng phía sau sự phục hồi nhanh chóng đó là những câu hỏi lớn chưa có lời giải – về sự phụ thuộc tuyệt đối vào nền tảng, quyền kiểm soát cộng đồng, và rủi ro ngày càng cao từ những lỗi kỹ thuật “tập trung hóa”.
Phần mềm độc hại SparkKitty: Khi thư viện ảnh trở thành cánh cửa cho tội phạm mạng tấn công ví tiền số Vietnet24h - Sự xuất hiện của SparkKitty – một biến thể mới trong họ trojan SparkCat – đã đánh dấu một bước tiến nguy hiểm trong chiến thuật tấn công mạng. Không chỉ đánh cắp dữ liệu như thông thường, loại mã độc này nhắm đến chính thư viện ảnh cá nhân – một kho lưu trữ tưởng chừng vô hại – để trích xuất những thông tin có thể mở toang cánh cửa vào ví tiền điện tử của nạn nhân.
Lỗ hổng zero-day trên Chrome: Báo động đỏ cho an ninh mạng toàn cầu Vietnet24h - Khi trình duyệt trở thành "cửa ngõ" mặc định để tiếp cận thế giới số, một lỗ hổng zero-day trên Chrome không chỉ đơn thuần là một lỗi kỹ thuật – mà là lời nhắc nghiêm khắc về mức độ mong manh của hệ sinh thái số hiện đại.
Safari và bài toán bảo mật bị bỏ ngỏ: Khi sự im lặng của Apple trở thành rủi ro của người dùng Vietnet24h - Một lỗ hổng trong tính năng toàn màn hình của trình duyệt Safari đang phơi bày hàng triệu người dùng Apple trước những chiến dịch lừa đảo tinh vi. Nhưng điều đáng báo động hơn cả không nằm ở bản thân lỗ hổng – mà ở thái độ có phần thờ ơ của Apple trước cảnh báo từ giới nghiên cứu bảo mật.
Việt Nam vào top 30 thế giới về tốc độ mạng: Nhưng hàng trăm bản làng vẫn mòn mỏi đợi sóng Vietnet24h - Trong khi người dân thành phố tận hưởng Internet 5G tốc độ cao, thì ở Sơn La, hơn 600 thôn bản vẫn chưa có đường truyền mạng. Câu chuyện kết nối số tại Việt Nam vẫn là bức tranh hai mảng sáng – tối, đòi hỏi những hành động quyết liệt hơn từ cơ quan quản lý và doanh nghiệp viễn thông.
Game Pet Samkok chiếm top 1 tại Việt Nam, nổi bật ở Thái Lan và Indonesia Vietnet24h - Chỉ sau một ngày phát hành, Pet Samkok – Báo Thủ 3Q do SohaGame phát triển – đã vươn lên đứng đầu App Store, Google Play tại Việt Nam và được Apple chọn hiển thị nổi bật tại Thái Lan, Indonesia, đánh dấu bước tiến mới của game Việt tại thị trường Đông Nam Á.
Samsung hướng tới việc giành lại ngôi vương DRAM trong bối cảnh bộ nhớ phục hồi Vietnet24h - Samsung Electronics đang sẵn sàng giành lại vị thế nhà cung cấp DRAM số 1 thế giới trong quý IV, sau nhiều tháng cạnh tranh gay gắt với đối thủ cùng thành phố SK hynix, các nguồn tin trong ngành cho biết hôm Chủ nhật (7/12).
Siêu chu kỳ bộ nhớ được xây dựng khi nhu cầu về HBM thúc đẩy lợi nhuận của Samsung và SK Hynix Vietnet24h - Giá DRAM tăng vọt 420% khi nguồn cung wafer chuyển sang chip AI, gây ra tình trạng thiếu hụt toàn cầu.
Tập đoàn ô tô Hyundai ra mắt nền tảng robot di động tại Nhật Bản Vietnet24h - Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã ra mắt nền tảng robot di động sản xuất hàng loạt đầu tiên, được thiết kế cho nhiều ứng dụng công nghiệp và hàng ngày, tại một triển lãm robot lớn ở Nhật Bản.
Các công ty Hàn Quốc càn quét Giải thưởng Đổi mới CES, dẫn đầu lĩnh vực AI Vietnet24h - Các công ty Hàn Quốc đã chiếm 60% tổng số giải thưởng trong kết quả các giải thưởng đổi mới được công bố trước thềm CES 2026, triển lãm điện tử tiêu dùng và công nghệ thông tin lớn nhất thế giới sẽ được tổ chức tại Las Vegas, Hoa Kỳ vào tháng 1 năm sau.
Hon Hai của Đài Loan ra mắt xe điện Model A tại Nhật Bản Vietnet24h - Hôm thứ Sáu, Tập đoàn sản xuất khổng lồ Hon Hai Precision Industry Co. có trụ sở tại Đài Loan đã ra mắt mẫu xe điện Model A mới tại lễ khai mạc Ngày hội Công nghệ Hon Hai, với thị trường mục tiêu ban đầu là Nhật Bản.
Cuộc Chiến Giữa Các Gã Khổng Lồ Công Nghệ: Google Rút Đơn Khiếu Nại Chống Độc Quyền Đối Với Microsoft Vietnet24h - Google đã rút lại đơn khiếu nại chống độc quyền đối với Microsoft liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây (cloud) trong khi cuộc điều tra của Liên minh Châu Âu (EU) đối với Microsoft vẫn đang tiếp tục diễn ra.
Cổ phiếu Nvidia giảm 3% sau báo cáo Meta sẽ sử dụng chip AI của Google Vietnet24h - Tờ Information đưa tin Meta đang cân nhắc sử dụng bộ xử lý tensor (TPU) của Google trong các trung tâm dữ liệu của mình vào năm 2027.
LG Innotek nắm giữ hơn 50% nguồn cung zoom gập OIS cho iPhone 17 Vietnet24h - LG Innotek đang cung cấp hơn một nửa bộ truyền động ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho Apple, được sử dụng trong tính năng zoom gập của iPhone trong năm nay.
Samsung Display và BOE giải quyết vụ kiện bằng sáng chế OLED của ITC Vietnet24h - Samsung Display và BOE đã dàn xếp vụ kiện bằng sáng chế OLED sau ba năm.
Nvidia đã gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng AI: liệu đó có phải là thước đo bong bóng? Vietnet24h - Kết quả của Nvidia khẳng định nhu cầu mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng AI, nhưng không làm giảm bớt nỗi lo về bong bóng lớn hơn.
Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu trong quý 3 năm nay Vietnet24h - Samsung Electronics Co. đã củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu trong quý 3, theo dữ liệu ngành công nghiệp công bố hôm thứ Bảy (6/12).
IDC cho biết iPhone 17 sẽ thúc đẩy doanh số kỷ lục của Apple vào năm 2025 Vietnet24h - IDC dự báo Apple sẽ xuất xưởng 247,4 triệu chiếc iPhone vào năm 2025, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm trước.
Apple đang thách thức cơ quan chống độc quyền của Ấn Độ về khoản tiền phạt tiềm tàng lên tới 38 tỷ đô la Vietnet24h - Apple đang thách thức luật chống độc quyền của Ấn Độ, theo đó công ty này có thể phải chịu mức phạt 38 tỷ đô la.
Doanh số iPhone của Apple sẽ vượt Samsung lần đầu tiên sau 14 năm Vietnet24h - Counterpoint Research cho biết Apple sẽ xuất xưởng khoảng 243 triệu chiếc iPhone trong năm nay so với 235 triệu chiếc của Samsung.
Điện thoại thông minh gập ba của Samsung sẽ được sản xuất với số lượng 'không đáng kể' Vietnet24h - Samsung đã sản xuất từ ​​20.000 đến 30.000 linh kiện cho điện thoại thông minh gập ba, hay còn gọi là điện thoại gập đôi.
iPhone 17 giúp Apple khởi sắc trở lại tại thị trường Trung Quốc Vietnet24h - Trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc tiếp tục suy giảm, việc Apple ghi nhận mức tăng trưởng 22% doanh số iPhone trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt dòng iPhone 17 là một diễn biến đáng chú ý.
Nintendo nâng dự báo doanh số Switch 2 lên 19 triệu máy Vietnet24h - Nintendo vừa công bố nâng dự báo doanh số Switch 2 lên 19 triệu chiếc trong năm tài chính kết thúc tháng 3/2026, tăng từ mức 15 triệu chiếc trước đó.
Doanh số bán iPhone của Apple tăng vọt, lập kỷ lục doanh thu trong quý 4 năm 2025 và triển vọng lạc quan cho năm 2026 Vietnet24h - Từ tháng 7 đến tháng 9, doanh số bán iPhone đã đạt 49,03 tỷ đô la, tăng 6,1% so với mức 46,22 tỷ đô la trong quý IV năm tài chính trước đó.
Apple cung cấp thông tin sơ bộ về tình hình bán iPhone 17 Vietnet24h - Apple đã công bố kết quả kinh doanh quý IV vào thứ Năm (30/10), hé lộ phần nào về sức hút của dòng sản phẩm iPhone 17 cho đến nay.