Nếu tôi ở lại Epic, tôi sẽ hủy Fortnite, anh ấy đã nói với Game Informer. Trước khi tôi rời đi, tôi đã cố gắng hủy bỏ Fortnite. Fortnite, khi đó là "Save the World", đó là một dự án có một số thách thức. Với tư cách là một giám đốc sản xuất vào thời điểm đó, trò chơi đó không phải là thứ gì đó mà có thể vượt qua được rào cản của tôi để có thể ra mắt.
Ban đầu, Fortnite, ban đầu được xây dựng xung quanh một chế độ trò chơi có tên là Save the World, có những người chơi hợp tác để tự vệ trước làn sóng thây ma. Trò chơi cứu thế giới đã được thiết kế để buộc người chơi phải nhặt rác và thu thập tài liệu để xây dựng căn cứ chống lại lũ lụt của kẻ thù. Mặc dù phong cách hợp tác của trò chơi Save the World kiếm được một số người hâm mộ sớm, nhưng nó không mang lại bầu không khí cạnh tranh thống trị các trò chơi bắn súng trực tuyến.
Chế độ nổi tiếng của Trận chiến Roy Royale nổi tiếng hơn nhiều mà trò chơi Fort Fortite nổi tiếng nhất được biết đến nhiều hơn sau đó trong quá trình phát triển trò chơi. Cả hai chế độ này vẫn là một phần của trò chơi Fort Fortnite, hay nhưng chế độ miễn phí để chơi trò chơi Battle Battle Royale là điều đã giúp trò chơi trở thành một hiện tượng toàn cầu. Tiết kiệm thế giới vẫn có sẵn nhưng chi phí $ 40 cho người chơi truy cập.
Trò chơi Fortnite: Battle Royale, đã có những ảnh hưởng rõ ràng từ trò chơi Player Unknown Battlegrounds, một trò chơi bắn súng theo phong cách battle royale được ra mắt trong vài tháng trước khi Fort Fortnite.
Các trò chơi battle royale thường có tới 100 người chơi với nhau trên bản đồ và số lượng người chơi bị thu nhỏ nhanh chóng. Hệ thống nhặt nhạnh từ "Save the World" một cách tự nhiên khi vay mượn định dạng chiến đấu cạnh tranh, trong khi cơ chế xây dựng đã mang đến cho Fort Fortite một thứ gì đó độc đáo để giúp nó nổi bật so với đối thủ của Player Unknown Battlegrounds và các đối thủ khác.
Giờ đây, Fort Fortite đã có hơn 250 triệu người chơi trên toàn thế giới và trò chơi đã kiếm được 2,4 tỷ đô la vào năm 2018. Sự phổ biến của trò chơi trên nhiều nền tảng cũng đã dọn đường cho người chơi chia sẻ các phiên chơi trên Xbox, PlayStation, PC và thiết bị di động trong các trò chơi như Gọi Call Duty Duty và Rocket Rocket League cũng vậy.
Cuối cùng, Fergusson đã được Microsoft thuê để giám sát công việc của trò chơi Gears of War, một thương hiệu trò chơi bắn súng nổi tiếng mà Microsoft đã mua từ Epic vào đầu năm 2014. Ông nói rằng ông rất vui khi rời Epic khi ông làm vậy, vì nếu không thì Fortnite đã không thể đã trở thành một hit quốc tế lớn.
Vì vậy, khi mọi người nhìn tôi và nói "Bạn có cảm thấy tồi tệ không?" Tôi nói Không, bạn nên cảm thấy thực sự tốt, bởi vì trò chơi mà bạn yêu thích, cảm giác trên toàn thế giới, sẽ không tồn tại nếu tôi ở lại Epic. '
Dự án tiếp theo của Fergusson, Gears of War 5, dự kiến sẽ ra mắt trên Xbox One và PC vào tháng 9.