Tham gia thương mại điện tử quốc tế từ năm 2008, Youkeshu chuyên cung cấp thiết bị điện tử, thiết bị dã ngoại, đồ chơi. Tính đến nay, Youkeshu thành lập tổng cộng 1.135 cửa hàng Amazon cùng kho hàng dự trữ chiến. Họ xác định Amazon là trọng tâm, quan trọng hơn cửa hàng lập trên eBay, Wish hay AliExpress.
Theo tập đoàn Công nghệ thông tin Tiza – công ty mẹ của Youkeshu, số cửa hàng bị đóng chiếm 30% tổng số cửa hàng bán lẻ trên Amazon mà Youkeshu thiết lập. Hơn 20 triệu USD trong quỹ Youkeshu cũng bị đóng băng, ước tính doanh thu nửa đầu năm giảm 40 - 60%.
“Amazon có thể tạm ngừng bán hàng hoặc đóng băng quỹ của cửa hàng cung cấp sản phẩm có rủi ro về sở hữu trí tuệ hoặc nhận quá nhiều khiếu nại từ khách hàng”, Tiza cho biết.
Trong vài năm gần đây, ngày càng nhiều thương gia Trung Quốc bắt đầu đổ xô đến Amazon. Tuy nhiên, họ không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn mang theo các phương pháp “gian lận” vốn khá phổ biến trong thị trường thương mại điện tử ở đại lục.
Amazon xử lý rất mạnh tay. Trong tháng 5 họ từng chặn kinh doanh 2 đơn vị Trung Quốc cung cấp hàng điện tử là Aukey và Mpow.
Một phát ngôn viên của Amazon cho biết công ty không bình luận về các trường hợp cá nhân, nhưng có hệ thống để phát hiện “hành vi đáng ngờ”. “Trong nhiều năm, chúng tôi đã phát minh, triển khai và liên tục cải tiến công nghệ tinh vi được hỗ trợ bởi học máy và kết hợp với các nhà điều tra chuyên nghiệp về con người để chủ động ngăn chặn các đánh giá giả mạo”.