Samsung cho biết, các sản phẩm bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm có thể gập lại của Samsung - Galaxy Z Flip4 dạng vỏ sò và Galaxy Z Fold4 dạng gập dọc kiểu quyển sách - đạt doanh số cao nhất mọi thời đại trong số tất cả các loại có thể gập lại ở châu Âu. Việc bán Z Flip4 và Z Fold4 bắt đầu vào ngày 26 tháng 8 tại 36 quốc gia châu Âu, bao gồm Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.
Ngoài ra, các lô hàng Z Flip4 và Z Fold4 kết hợp đã tăng gấp hai lần trong tuần đầu tiên kể từ khi phát hành so với người tiền nhiệm Z Flip3 và Z Fold3. Samsung từ chối tiết lộ các số liệu liên quan.
Ước tính, được công bố ngay trước thềm triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2022 bắt đầu vào thứ Sáu (2/9), cho thấy "một dấu hiệu nổi lên nhanh chóng về sức hấp dẫn của thị trường điện thoại có thể gập lại đối với người tiêu dùng toàn cầu", Samsung cho biết trong một tuyên bố.
Một lưu ý riêng, 3 trong số 5 thiết bị có thể gập lại mới nhất được bán ở thị trường châu Âu là Z Flip4 kiểu vỏ sò, phần lớn phù hợp với xu hướng thị trường toàn cầu về kiểu dáng vỏ sò được chứng minh là phổ biến hơn kiểu dạng sách bởi cùng một nhà sản xuất điện thoại thông minh.
Về lựa chọn màu sắc, màu than chì và tím bora được người mua Z Flip4 ưa chuộng nhất, trong khi màu xanh xám và đen pha bóng là những lựa chọn được người mua Z Fold4 yêu thích.
Tin tức này phù hợp với kế hoạch táo bạo của Samsung nhằm nâng cao vị thế trong thị trường điện thoại có thể gập lại mà gã khổng lồ công nghệ đang thống trị, với sự tập trung ngày càng tăng vào thị trường châu Âu. Samsung là nhà sản xuất điện thoại có thể gập lại lớn nhất thế giới với gần 90% thị phần vào năm 2021, theo công ty tình báo thị trường Omdia.
Các mẫu Z Flip4 kiểu vỏ sò được mã hóa cho châu Âu và phần còn lại của thế giới dự kiến sẽ chiếm 37% cho đến hết tháng 11, tiếp theo là Hàn Quốc với 29% và Hoa Kỳ là 26%, theo Display Chain Consulting của điện thoại thông minh.
Đối với loại gập kiểu quyển sách Z Fold4, những chiếc điện thoại gập dọc này hướng đến thị trường châu Âu và phần còn lại của thế giới sẽ chiếm 47% trong cùng thời kỳ, với thị trường Mỹ chiếm 24% và Hàn Quốc là 22%.
"Trong khi nhu cầu của Hàn Quốc (đối với các sản phẩm có thể gập lại của Samsung) dự kiến sẽ vẫn mạnh mẽ, phần lớn sự tăng trưởng đang đến từ châu Âu", Ross Young, đồng sáng lập và CEO của DSCC, viết trong một lưu ý hôm thứ Hai đầu tuần.
Samsung đặt mục tiêu trước mắt, củng cố vị trí dẫn đầu điện thoại thông minh của mình ở châu Âu với các yếu tố về mặt hình thức là dòng điện thoại có thể gập lại nhằm thay đổi cuộc chơi, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt với các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Realme, cũng như đối thủ không đội trời chung Apple.
Theo công ty tình báo thị trường Counterpoint Research, Samsung ở châu Âu đã đứng đầu các đối thủ về tổng lượng xuất xưởng điện thoại thông minh hàng quý trong 4 quý liên tiếp kể từ tháng 7 năm 2021, khi Xiaomi soán ngôi Samsung trong quý 2 năm 2021 do các vấn đề về chuỗi cung ứng.
Đầu tháng 8, Samsung bắt đầu thể hiện tham vọng có thể gập lại của mình. Người đứng đầu bộ phận di động của Samsung, Roh Tae-moon, cam kết rằng doanh số bán điện thoại có thể gập lại của mình chiếm một nửa tổng số điện thoại thông minh cao cấp vào năm 2025, ngay sau khi ra mắt thiết bị có thể gập lại mới trong sự kiện Unpacked tháng 8 năm 2022.
Samsung đã sẵn sàng cho việc gia tăng sản xuất các sản phẩm có thể gập lại. Theo DSCC, khối lượng màn hình phẳng được vận chuyển để sản xuất Z Flip4 dự kiến sẽ đạt hơn 4 triệu chiếc trong năm nay cho đến hết tháng 9, cao hơn 51% so với Z Flip3. Khối lượng tấm Z Fold4 dự kiến sẽ cao hơn 88% so với Fold3 là hơn 2,5 triệu.