Ban đầu, Lytro chỉ sản xuất cho người tiêu dùng 2 loại máy ảnh nhưng đều không bán chạy và cuối cùng họ đã quyết định tập trung vào các giải pháp công nghệ ánh sáng, có thể áp dụng cho điện ảnh và VR. Vào tháng 12 năm ngoái, họ đã tạo ra pictures.lytro.com, nơi mà những bức ảnh chụp bằng máy ảnh Lytro được người dùng chia sẻ.
Một số nguồn tin cho biết Google sẽ mua lại cổ phần Lytro với mức giá 40 triệu USD, nhưng một số nguồn khác thì cho rằng thương vụ chỉ là 25 triệu USD. Mục đích mua lại của Google là nhắm vào công nghệ và bằng sáng chế của Lytro - khoảng 59 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ light-field và công nghệ hình ảnh số.
Được thành lập vào năm 2006, Lytro đã tạo ra chiếc camera sử dụng công nghệ này, đem đến khả năng lấy nét sau khi bức ảnh đã được chụp. Để làm được điều này, máy ảnh của Lytro đã chụp lại tất cả các tia ánh sáng trong cảnh.
Vào năm 2011, Lytro đã ra mắt máy ảnh công nghệ chụp trước lấy nét sau với hình dáng lạ lẫm và chính thức phát hành sản phẩm vào năm 2012 với giá 400 USD. Tuy nhiên, sau khi quay trở lại thị trường thực tế ảo và camera chuyên nghiệp, Lytro đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của Google.
Câu hỏi đặt ra là liệu Google sẽ làm gì với công nghệ đến từ Lytro? Về cơ bản công nghệ trường ánh sáng của Lytro có rất nhiều điều liên quan đến thực tế ảo, và đó là điều mà Google đang rất quan tâm trong thời gian gần đây. Các trải nghiệm phản chiếu, chiều sâu và hiệu ứng mờ trong thế giới thực là chưa từng có trong thế giới VR, vì vậy công nghệ của Lytro có thể giải quyết vấn đề này. Việc Lytro gần đây mua lại Limitless - nhà phát triển Reaping Rewards cũng thực sự mang lại nhiều ý nghĩa cho Google.