Nhiều iPhone 15 bị mất kết nối WiFi sau khi nâng cấp lên bản iOS 17.0.3 mới nhất
Tuần trước, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3, mà theo "quả táo" là để giúp khắc phục lỗi tăng nhiệt độ bất thường trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, cũng như vá lại các lỗ hổng bảo mật.
Nhiều người dùng thừa nhận sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.0.3, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max của họ đã không còn gặp tình trạng nhiệt độ tăng cao, hiệu suất của sản phẩm cũng không bị "bóp" như giới công nghệ từng lo ngại.
Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dùng trên các trang mạng xã hội cũng như trên các diễn đàn trực tuyến về công nghệ, iPhone 15 của họ đã gặp phải tình trạng mất kết nối Wifi sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.0.3.
"Có ai đang dùng iPhone 15 Pro bị lỗi không thể kết nối WiFi giống như tôi không? Lỗi chỉ bắt đầu xuất hiện sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.0.3 mới nhất!", một người dùng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) chia sẻ.
Tài khoản fozzy-79 phản ánh trên trang cộng đồng của Apple rằng iPhone 15 Pro Max của mình liên tục mất kết nối sau một khoảng thời gian trong khi các thiết bị thông minh khác trong nhà thì không. Dù chuyển qua mạng di động hoặc tắt Wifi và kết nối lại, nhưng tình trạng này vẫn vẫn tiếp diễn. Ở phần bình luận, nhiều người dùng cũng cho biết thiết bị của họ gặp tình trạng tương tự.
Trên các diễn đàn như Reddit hay trang cộng đồng của Apple, nhiều người cho biết iPhone 15 của họ bị ngắt kết nối Wifi ngẫu nhiên sau thời gian ngắn, hoặc tốc độ mạng rất chậm.
Ngoài ra, đầu tuần qua, một số người dùng iPhone 15 phản ánh âm thanh phát ra từ smartphone của họ "có vẻ kỳ lạ" hơn bình thường và rất rè khi bật âm lượng lớn. Cách khắc phục là hạ âm lượng xuống ngưỡng nhất định. Trước đó, một lỗi khác đã được Apple khắc phục là sao lưu dữ liệu, trong đó người dùng không thể chuyển dữ liệu từ máy cũ sang iPhone 15, hoặc tốn nhiều thời gian hơn bình thường để làm việc này.
Mới đây, Apple đã phát hành 17.0.3, khắc phục vấn đề quá nhiệt của iPhone 15 nhưng theo ghi nhận của người dùng thì nó không có hiệu quả.
Cả iPhone 15 và iOS hiện đang rất nhiều lỗi, Apple sẽ phải xem xét ưu tiên khắc phục vấn đề nào trước.
iOS 17 được phát hành ngày 18/9 với nhiều thay đổi về tính năng cuộc gọi, tin nhắn, khả năng truyền dữ liệu AirDrop... Nhưng ba ngày sau đó, Apple đã phải tung ra bản cập nhật đầu tiên 17.0.1 để vá ba lỗ hổng bảo mật, cùng phiên bản 17.0.2 để sửa lỗi dữ liệu cho loạt iPhone 15. Đến 26/9, iOS 17.0.2 triển khai mở rộng cho tất cả thiết bị hỗ trợ iOS 17 còn lại. Ngày 4/10, Apple tiếp tục triển khai iOS 17.0.3, khắc phục vấn đề quá nhiệt của iPhone 15.
"iOS rất nhiều lỗi và Apple đang trong cuộc chiến xem vấn đề nào ưu tiên khắc phục trước", PhoneArena bình luận. Trang này dự đoán Apple sẽ sớm đưa phiên bản iOS 17.0.4 để giải quyết các sự cố mới trong tuần tới.
iPhone 15 mới chỉ được bán ra thị trường chưa đầy một tháng, nhưng đã gặp phải rất nhiều vấn đề khiến người dùng than phiền.
Vào cuối tháng 9, một người dùng tại Ấn Độ cũng đã phản ánh tình trạng chiếc iPhone 15 Pro của anh này bị mắc lỗi màn hình xanh chỉ sau một ngày sử dụng. Người này không rõ nguyên do vì sao sản phẩm bị mắc lỗi, nhưng Apple đã chấp nhận đổi cho anh một sản phẩm mới.
Trước đó, một số người dùng cũng gặp phải tình trạng khung viền của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max bị trầy xước hoặc màu sắc không đồng nhất ngay sau khi mở hộp hay loa ngoài trên sản phẩm bị rè khi nghe với âm lượng quá lớn... Apple cũng đã chấp nhận đổi mới các sản phẩm gặp tình trạng này.
Theo các nguồn thông tin từ nội bộ Foxconn, đối tác lắp ráp chính iPhone 15 của Apple, lô hàng iPhone 15 được xuất xưởng đầu tiên đang tồn tại nhiều lỗi trong khâu hoàn thiện sản phẩm. Những lỗi này sẽ dần được khắc phục trong các lô hàng xuất xưởng tiếp theo.
Có thể đây là nguyên do khiến nhiều iPhone 15 bị mắc lỗi chỉ trong một thời gian ngắn đến tay người dùng.