Nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc cho biết, TV rất nhạy cảm với thu nhập của người tiêu dùng và suy thoái kinh tế gần đây đã khiến cả nhu cầu về TV bình dân và TV cao cấp đều giảm.
LG cho biết hầu hết TV OLED của hãng đều là sản phẩm cao cấp và hãng cho biết doanh số sụt giảm trong năm nay là điều có thể tránh được.
Vấn đề địa chính trị ở châu Âu, một trong những khách hàng chính của TV OLED, cũng gây ra sự bất ổn trong suốt quý 3, quý tài chính mới nhất của LG kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9.
Tuy nhiên, công ty dự kiến nhu cầu về TV OLED sẽ tăng trưởng ở mức trung bình 10% vào năm 2024, dựa trên dữ liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường.
Công ty con của LG Electronics, LG Display cũng cho biết hai ngày trước đó rằng họ dự kiến sẽ xuất xưởng ít tấm nền TV OLED cỡ lớn hơn trong năm nay (5 triệu chiếc) so với 6,8 triệu chiếc của năm 2022.
Trong khi đó, LG Electronics cho biết họ có kế hoạch kết hợp thiết bị của mình với các nền tảng và dịch vụ để tăng thêm giá trị cho TV trong tương lai.
Nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc ghi nhận doanh thu 20 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 996,7 tỷ won trong quý 3, giảm lần lượt 2,2% và tăng 33,5% so với một năm trước.
Điều này là nhờ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và đóng góp khổng lồ khoảng 130 tỷ won vào lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giải pháp phương tiện.