Tập đoàn Dầu khí BP đã nhất trí mua số bộ sạc xe điện (EV) trị giá 100 triệu USD của Tesla.
Đây là lần đầu tiên Tesla bán bộ sạc cho công ty khác.
BP sẽ bắt đầu lắp đặt các bộ sạc trong năm tới, nhưng không thông báo con số cụ thể.
Trong một thông cáo báo chí Khi công bố thỏa thuận, BP cho biết bộ sạc mới sẽ được mua lại bởi doanh nghiệp sạc EV của họ, có tên là BP Pulse, công ty đã lắp đặt hơn 27.000 điểm sạc trên toàn cầu và có kế hoạch tăng con số đó lên hơn 100.000 vào năm 2030. Công ty cũng cho biết rằng họ đang mua bộ sạc nhanh công suất 250kW, một dạng thường được gọi là "sạc siêu nhanh" của Tesla. Tuy nhiên, chúng sẽ không giống các Bộ siêu tăng áp truyền thống của Tesla và thay vào đó sẽ được gắn nhãn hiệu ‘BP Pulse’.
BP sẽ sử dụng phần mềm quản lý phí nội bộ có tên ‘Omega’ để tối ưu hóa việc sạc tại các địa điểm của mình. Mặc dù thông cáo báo chí không tiết lộ nhiều điều, The Verge đang báo cáo rằng nó hỗ trợ giao thức Plug-and-Charge giúp loại bỏ nhu cầu nhấn thẻ hoặc kích hoạt ứng dụng. Điều đó sẽ giúp việc sạc pin trở nên cực kỳ dễ dàng, cho phép người lái xe chỉ cần kéo lên, cắm điện và để phần mềm đảm nhiệm mọi việc khác.
Các bộ sạc có thể cấp điện cho xe hoặc bằng các cổng sạc NACS của Tesla mà nhiều nhà sản xuất ôtô khác đã thông báo sẽ chuyển sang sử dụng, hoặc bằng cổng sạc CCS đang phổ biến hiện nay với các EV không phải của Tesla.
BP Pulse sẽ bắt đầu lắp đặt Bộ siêu tăng áp Tesla vào năm tới trên mạng lưới của mình ở Hoa Kỳ, bao gồm các địa điểm chính của BP, Amoco, Thorntons và TravelCenters of America. Một số bộ sạc cũng sẽ được lắp đặt tại các địa điểm sạc Gigahub của công ty, gần sân bay và các khu vực đô thị lớn, cũng như các địa điểm được chọn của bên thứ ba, bao gồm cả các địa điểm do công ty cho thuê ô tô Hertz điều hành. Các thành phố đầu tiên mà BP sẽ lắp đặt bộ sạc Tesla bao gồm Houston, Phoenix, Los Angeles, Chicago và Washington DC.
Bộ sạc sẽ tương thích với hầu hết các xe điện hiện có trên đường phố Hoa Kỳ, nhờ bộ điều hợp ‘Magic Dock’ của Tesla không chỉ hoạt động với các đầu nối Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của chính công ty mà còn cả cổng sạc. Hệ thống sạc kết hợp (CCS) được sử dụng bởi hầu hết các nhà sản xuất xe điện khác, bao gồm BMW, Daimler, Honda, Hyundai, Nissan, Polestar, Rivian, Ford, GM và các hãng khác.
BP cho biết năm “động cơ tăng trưởng chuyển đổi” của họ – năng lượng sinh học, sự tiện lợi, sạc xe điện, hydro, năng lượng tái tạo và năng lượng – chiếm khoảng 30% tổng vốn đầu tư vào năm 2022, tăng từ mức chỉ 3% vào năm 2019.
Bộ phận BP Pulse đã mở địa điểm sạc xe điện đầu tiên tại Úc vào cuối năm 2022 và hiện đang sử dụng bộ sạc do Tritium cung cấp với phích cắm CHAdeMO và CCS có khả năng sạc ở công suất lên tới 75kW.
Những bộ sạc này đang được nâng cấp lên 150kW và BP Pulse cho biết những bộ sạc thậm chí còn mạnh hơn nữa cũng đang có kế hoạch dành cho Úc.