Nhưng hàng chục công nhân đã phải báo cáo cho nhà máy ô tô của công ty để hoàn thành việc xử lý các lô xe cuối cùng trong tuần này, theo email cho một số công nhân và tài khoản của một trong những nhân viên của nhà máy.
Điều này xảy ra khi Tesla xác nhận hai trường hợp đầu tiên của COVID-19 trong lực lượng lao động văn phòng của mình vào thứ Năm, theo một email khác cho biết. Tesla cũng đang cắt giảm lực lượng lao động đầu tiên trong đại dịch, tạm thời sa thải một số nhân viên ở Na Uy, một thành trì của xe điện.
Email cho nhân viên nhà máy, được gửi trước khi ngừng sản xuất, đã thông báo cho một số nhân viên cuối cùng này về việc họ phải báo cáo cho nhà máy ô tô để kiểm tra chất lượng, sửa chữa và sạc và chuẩn bị xe chuyển. Quản lý Tesla, họ được cho biết, về cơ bản muốn tất cả các bộ phận làm việc trên một chiếc xe hơi sau khi nó ra khỏi dây chuyền sản xuất phải tiếp tục báo cáo cho nhà máy cho đến khi những chiếc xe được giao. Nhân viên hiện tại, người được cấp ẩn danh vì họ sợ bị trả thù, đã xác nhận nhiều công nhân này đã báo cáo cho nhà máy trong suốt tuần này.
Người phát ngôn của sở cảnh sát địa phương nói rằng, họ đã tiến hành một chuyến viếng thăm và kiểm tra Tesla [vào thứ Tư] và thấy mức độ hoạt động hiện tại của họ tuân thủ theo lệnh của nơi trú ẩn. Dây chuyền lắp ráp xe của họ đã dừng lại và họ chỉ có một số ít nhân viên trong nhà máy. Họ cũng đã nỗ lực hết sức để thực hiện các biện pháp đánh lạc hướng xã hội, người phát ngôn cho biết.
Các nhân viên nhà máy cũng được thông báo trong email rằng họ sẽ nhận được tiền nghỉ phép mà Tesla đã hứa cho đến khi các bộ phận của họ cuối cùng đóng cửa. Bất kỳ công nhân nào cảm thấy không khỏe hoặc cảm thấy không thoải mái khi đi làm đều được khuyến khích sử dụng thời gian nghỉ có lương hoặc nghỉ không lương, đó là hướng dẫn của công ty trước khi ngừng hoạt động vào tuần trước.
Công nhân nhà máy hiện tại cho biết quá trình kết thúc dây chuyền của Tesla, thường mất vài giờ cho một chiếc xe có vấn đề vừa phải. Nhưng họ cũng cho biết công ty đã hoàn thành sản xuất vào thứ Hai với số lượng xe tăng lên được coi là công việc đang tiến hành, do đó, do đó, đòi hỏi nhiều công việc ở cuối dây chuyền.