Thị trường công nghệ
Trung Quốc: COVID-19 đã làm tắt ngấm nền kinh tế chia sẻ
Hạnh Vy - Chủ Nhật, 14/06/2020 10:47 CH
Vietnet24h - Nền kinh tế chia sẻ từng được coi là một phần không thể xóa nhòa trong tương lai của Trung Quốc - nhưng Covid-19 đã thay đổi nhận thức đó
Cách đây không lâu, các phòng karaoke được chia sẻ bên cạnh nhà hàng Thâm Quyến nơi Liu Lijuan làm việc đã chật cứng vào cuối tuần với những người trẻ tuổi muốn xả hơi sau khi làm việc lâu năm ở trung tâm công nghệ phía nam Trung Quốc.

Bằng cách quét mã QR trên cửa, các gian hàng nhỏ cho phép các nhóm bạn vào và hát những bài hát yêu thích của họ trong vài giờ. Nhưng thời thế đã thay đổi kể từ đại dịch Covid-19. Các phòng đã bị bỏ trống hầu hết thời gian kể từ tháng Hai, ông Liu, một nhân viên thu ngân 28 tuổi tại một nhà hàng gần ga tàu lửa phía Bắc Thâm Quyến. Tôi cũng muốn sử dụng chúng. Mic, màn hình, ghế - ai biết ai đã chạm vào chúng trước đó, không ai muốn chạm vào bất cứ thứ gì có thể là nguồn lây nhiễm cho họ.

Nền kinh tế chia sẻ từng được coi là một phần không thể xóa nhòa trong tương lai của Trung Quốc. Đối với nhiều thế hệ trẻ, việc sở hữu một ngôi nhà, một chiếc ô tô hoặc thậm chí là một chiếc xe đạp không được coi là điều kiện tiên quyết cho cuộc sống hàng ngày - tại sao bạn phải mua khi bạn có thể thuê? Và như vậy, nhiều người đã chuyển sang thích nền tảng chia sẻ nhà Airbnb, công ty khổng lồ Didi Chuxing và công ty cho thuê xe đạp Mobike.

Năm 2019 nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc được ước tính trị giá 3,28 nghìn tỷ nhân dân tệ (460 tỷ USD) với khoảng 800 triệu người dùng và nhân viên và 78 triệu nhà cung cấp dịch vụ có liên quan, theo Báo cáo Phát triển Kinh tế Chia sẻ Trung Quốc 2020 do Trung tâm Thông tin Quốc gia công bố vào tháng 3.
A woman sings in a mini karaoke box in a shopping mall in Beijing on Feb. 08, 2018. Photo: SCMP/Simon Song
Một người phụ nữ hát trong một hộp karaoke mini trong trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh vào ngày 08 tháng 2 năm 2018. Ảnh: SCMP

Bực mình vì sự thành công của các công ty chia sẻ xe hơi và xe đạp này và được hỗ trợ bằng tiền của nhà đầu tư, các công ty khởi nghiệp Trung Quốc thậm chí còn triển khai bộ sạc điện thoại, ghế mát xa và gian hàng trang điểm trong nhà hàng, trung tâm và ga tàu điện ngầm để mọi người chia sẻ, để bắt chia sẻ nền kinh tế sóng.

Bây giờ những chiếc xe đạp bị bỏ rơi rải rác trên đường phố, những chiếc ghế massage bọc da trống rỗng giữa những lo lắng về sự sạch sẽ và mọi người đang đặt mua thêm nhu yếu phẩm hàng ngày của họ trực tuyến và tránh xa hoàn toàn những trung tâm mua sắm. Sau nhiều tuần khóa máy và các biện pháp đánh lạc hướng xã hội để chống lại sự lây lan của virus, nhiều người đang hỏi liệu phần huyền thoại này của nền kinh tế công nghệ mới sáng bóng của Trung Quốc sẽ phục hồi vinh quang trước đây.

"Nền kinh tế chia sẻ đòi hỏi con người và tài sản để tương tác, chia sẻ và lưu thông. Nó tích hợp trực tuyến [nền tảng] và ngoại tuyến [phân phối]", Wang Jianming, giáo sư tại Đại học Tài chính và Kinh tế Chiết Giang, chuyên về hành vi người tiêu dùng cho biết.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp kinh tế chia sẻ phụ thuộc rất nhiều vào các kịch bản tiêu dùng ngoại tuyến, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề do các biện pháp phân tán xã hội. Để tuân thủ các chính sách phong toả của chính quyền địa phương, công ty karaoke chia sẻ UCM-Bar đã thông báo vào ngày 14 tháng 2 rằng họ đã đình chỉ hoạt động ở tất cả 31 tỉnh nơi nó hoạt động. Đến cuối tháng 4, một số phòng karaoke được chia sẻ vẫn không thể hoạt động trở lại do các quy định của địa phương và các cân nhắc kinh doanh, UCM-Bar nói với South China Morning Post.

Trong khi đó, các doanh nghiệp sạc điện thoại dùng chung - vốn dựa vào các nhà hàng địa phương, nhà ga, khách sạn và cửa hàng để lắp đặt bộ sạc cho khách hàng thuê - đã bị ảnh hưởng nặng nề.

"Kinh doanh của chúng tôi có một sự phụ thuộc nặng nề vào các thương nhân và cửa hàng lớp trên. Một số lượng lớn các thương gia tham gia đã không thể tiếp tục công việc kinh doanh của họ gây ra ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của chúng tôi", ông Tang Tang Yongbo, CEO của công ty sạc điện thoại chia sẻ Xiaodian đã viết trong một bức thư ngỏ vào tháng Hai.
People sit in massage chairs in a near-empty shopping mall in Guangzhou, Guangdong province, China, 16 April 2020. Photo: EPA-EFE
Mọi người ngồi trên ghế mát xa trong một trung tâm mua sắm gần như trống rỗng ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 16 tháng 4 năm 2020. Ảnh: EPA-EFE

Ông nói thêm rằng Xiaodian đã trải qua một cuộc rút cạn pin lớn, với doanh thu và áp lực giảm chi phí, tăng chi phí chuỗi cung ứng và vấn đề thuê nhà ở một số thành phố vì đại dịch.
Các công ty kinh tế chia sẻ lớn hơn đã không được tha.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu công nghiệp QuestMobile hồi tháng 3 cho thấy người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của người khổng lồ chia sẻ chuyến đi Didi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020 lên tới 5,73 triệu, giảm 59,7% so với năm 2019.

Dữ liệu từ một cơ quan khác, Analysys, cho thấy sự mất mát hàng ngày của các đơn đặt hàng trực tiếp trong thị trường xe hơi Trung Quốc đã vượt quá 580 triệu nhân dân tệ (82 triệu đô la Mỹ) trong cùng một kỳ nghỉ.

Đặt phòng Airbnb ở Trung Quốc vào tháng Hai và tháng Ba chiếm hơn 90 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, theo Bloomberg News vào tháng Ba.

Tujia, một nền tảng chia sẻ chỗ ở trực tuyến của Trung Quốc, đã sa thải 800 nhân viên, chiếm khoảng 40% tổng số nhân viên của nó, theo báo cáo của The News News trích dẫn thông tin trên nền tảng cộng đồng nghề nghiệp Maimai.

Giờ đây, khi có sự lây lan của coronavirus mới, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện các bước để vực dậy mức tiêu thụ, chẳng hạn như cung cấp chứng từ kỹ thuật số và khuyến khích các nền tảng trực tuyến để giúp nền kinh tế ngoại tuyến.

Dữ liệu từ Airbnb cho thấy lượng đặt phòng tăng 200% so với tháng trước tại Trung Quốc và 99% máy chủ tại Trung Quốc cảm thấy tích cực về việc tham gia vào thị trường cho thuê ngắn hạn khi các trường hợp Covid-19 đã rút.

Chủ tịch Didi Jean Liu cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn của CNBC vào tháng Tư rằng khối lượng đi xe trên nền tảng của nó đã trở lại 60 đến 70% mức trước Covid-19, và cao hơn năm lần so với mức thấp nhất được ghi nhận vào tháng Hai - ở mức cao nhất sự bùng phát. Trong khi đó, công ty chia sẻ xe đạp Trung Quốc Hellobike cho biết họ đã ghi nhận nhiều chuyến đi hơn và các chuyến đi dài hơn quanh Trung Quốc sau khi lệnh cách ly được dỡ bỏ.

Nhưng một số chuyên gia đã cảnh báo không nên đọc quá nhiều về xu hướng phản hồi ngắn hạn và nói rằng hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi không thể thay đổi do Covid-19 - và nền kinh tế chia sẻ phải thích nghi.

Zhang Yi, nhà phân tích trưởng của Zhang Yi cho biết, sau khi trải qua một sự cố y tế công cộng quy mô lớn như vậy, mọi người sẽ vẫn cảnh giác với các mặt hàng đã được sử dụng bởi những người khác, điều này có thể gây ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp kinh tế chia sẻ như ngân hàng điện thoại và xe đạp. Công ty nghiên cứu iiMedia có trụ sở tại Bắc Kinh.
A staff member of Didi Chuxing disinfects a vehicle in Nanjing, east China's Jiangsu Province, Feb. 14, 2020. Photo: Xinhua
Một nhân viên của Didi Chuxing khử trùng một chiếc xe ở Nam Kinh, phía đông tỉnh Giang Tô của Trung Quốc, ngày 14 tháng 2 năm 2020. Ảnh: Tân Hoa Xã

Vấn đề với việc chia sẻ bây giờ là ai đó đã thực sự chạm vào nó trước tiên. Đi xe chung, nhà ở và các phòng karaoke đã đột nhiên biến thành nơi nóng bỏng của sự lây nhiễm tiềm ẩn - mà chả ai bận tâm đến việc khử trùng được thực hiện bao nhiêu.

Đại dịch đã làm cho vệ sinh là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Bây giờ họ thích tiêu thụ an toàn, lành mạnh, có trách nhiệm. Mọi người muốn quá trình tiêu thụ trở nên dễ dàng và nhanh chóng nhất có thể để giảm sự tiếp xúc tiềm năng, đồng thời giảm đáng kể mức tiêu thụ giải trí không cần thiết và tiêu dùng chung, Wang nói.

Mặt nạ, găng tay cao su, bình xịt cồn và đôi khi là áo mưa dùng một lần hiện đang là nhu cầu thiết yếu của nhiều người khi họ tìm cách tránh tiếp xúc giữa người với người.

Trước khi xảy ra đại dịch, người tiêu dùng sẽ chọn chia sẻ sở hữu vì các mặt hàng dùng chung rất tiện lợi và chi phí thấp. Nhưng sau đại dịch, an toàn và vệ sinh là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng, ông cho biết, ông ZhangMedia, Zhang Yi.

Vào ngày 15 tháng 3, Trung Quốc đã giới thiệu tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh quốc gia đầu tiên cho ngành công nghiệp xe đạp dùng chung, yêu cầu trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, các công ty chia sẻ xe đạp phải làm sạch tay lái, giỏ và khóa không dưới một lần mỗi ngày. Didi cũng đã giới thiệu một loạt các biện pháp, bao gồm cả lá chắn nhựa giữa tài xế và hành khách.

Trình điều khiển Didi Pang Zhonghua có trụ sở tại Thâm Quyến chú ý nghiêm ngặt đến các quy tắc mới, kiểm tra và ghi lại nhiệt độ cơ thể của anh ấy trên nền tảng Didi lối trước khi bấm giờ.
Mỗi ngày, anh ta cũng được yêu cầu làm một đoạn video ngắn về việc anh ta khử trùng xe, và phải gửi ảnh cho Didi về găng tay và chai thuốc khử trùng mà anh ta mang theo trong ủng.

Nền kinh tế chia sẻ là động lực cho sự phát triển kinh tế của Trung Quốc trong những năm gần đây bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng và phân bổ các nguồn lực nhàn rỗi và mang lại sự thuận tiện lớn cho người tiêu dùng, Wang nói. Tuy nhiên, đại dịch này sẽ đẩy nhanh việc nghỉ hưu của một số người chơi nhỏ hơn.

Đây là cách mà đại dịch đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng sâu sắc hơn và thậm chí là vĩnh viễn.
 
Doanh nghiệp điện tử Việt & cơ hội gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 Vietnet24h - Ngày 10 tháng 06 năm 2020, Công ty Reed Tradex Việt Nam, đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á, đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam và Tập đoàn truyền thông quốc tế PR Newswire trong khuôn khổ triển lãm điện tử NEPCON Việt Nam. Đồng thời, ban tổ chức công bố ra mắt chương trình Tọa đàm Sáng kiến Doanh nghiệp 2020, chủ đề “Kinh doanh du kích trong thời đại số”- chuỗi hội thảo trực tuyến với Phần 1: Doanh nghiệp điện tử Việt & Cơ hội gia nhập Chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Co-vid 19”.
Theo SCMP
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Trò chơi Xbox sẽ sớm có trên TV LG thông qua dịch vụ chơi game đám mây Vietnet24h - Theo LG Electronics, gần đây họ đã ký kết một quan hệ đối tác để cung cấp hàng trăm tựa game Xbox cho webOS của LG.
Tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động của Japan Airlines Vietnet24h - Vừa qua, Japan Airlines đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, gây tác động lớn đến các hệ thống nội bộ của hãng. Các chuyên gia cho rằng vụ việc có thể dẫn đến sự cố chậm trễ và hủy chuyến bay trong những ngày tới.
Tình trạng tấn công mạng tại Việt Nam: Mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng với hơn 659.000 vụ Vietnet24h - Năm 2024, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với hơn 659.000 vụ tấn công mạng, trong đó hình thức tấn công APT (Advanced Persistent Threat) trở thành mối đe dọa lớn nhất. Báo cáo của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia chỉ ra rằng không chỉ số lượng mà cả quy mô các vụ tấn công đang gia tăng, đồng thời nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trầm trọng, tạo ra nhiều lỗ hổng dễ dàng bị tội phạm mạng khai thác.
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Xuất khẩu công nghệ thông tin của Hàn Quốc đạt giá trị lớn thứ hai từ trước đến nay trong tháng 2 Vietnet24h - Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Hàn Quốc đạt giá trị lớn thứ hai trong tháng 2 năm ngoái mặc dù doanh số bán chip giảm, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm Chủ Nhật
Indonesia cấp phép cho năm mẫu iPhone 16 của Apple Vietnet24h - Việc cấp giấy phép diễn ra một tuần sau khi Indonesia cấp giấy chứng nhận nội dung địa phương cho 20 sản phẩm của Apple bao gồm cả iPhone 16.
Thị trường vật liệu đóng gói mô-đun điện có tốc độ tăng trưởng CAGR 11% trong giai đoạn 2024-2030 Vietnet24h - Yole Group cho biết thị trường vật liệu đóng gói mô-đun điện sẽ đạt gần 6,1 tỷ đô la vào năm 2030 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) gần 11% từ năm 2024 đến năm 2030.
Samsung thắng lệnh cấm đối với TCL tại Đức Vietnet24h - Samsung Electronics đã giành được lệnh tạm thời đối với nhà sản xuất thiết bị gia dụng Trung Quốc TCL tại Đức, cấm TCL sử dụng tên thương hiệu TV đang bị tranh chấp tại Liên minh Châu Âu.
Huawei mua lại công ty bán dẫn AI từ TSMC của Đài Loan thông qua một công ty giấy Vietnet24h - Huawei, công ty thiết bị viễn thông lớn nhất Trung Quốc, được cho là đã lách lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ để đảm bảo hơn 2 triệu chất bán dẫn AI từ TSMC của Đài Loan.
ChatGPT là ứng dụng thống trị AI tạo sinh đối với người dùng điện thoại thông minh tại Hàn Quốc Vietnet24h - ChatGPT, ra mắt vào tháng 11 năm 2022, đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới, với ước tính 400 triệu người dùng tính đến tháng 2 năm 2023.
Doanh số bán chip toàn cầu tháng 1 tăng 17,9% so với cùng kỳ Vietnet24h - SIA cho biết doanh số bán chất bán dẫn trong tháng 1 đạt 56,5 tỷ đô la, tăng 17,9% so với mức 47,9 tỷ đô la của tháng 1 năm 2024 và giảm 1,7% so với mức 57,5 ​​tỷ đô la của tháng 12 năm 2024.
Các nhà sản xuất chip nhận thấy rằng thu nhập tốt không đủ để làm hài lòng Phố Wall Vietnet24h - Các công ty bán dẫn ở trung tâm của sự bùng nổ AI phải đạt được mục tiêu cao với các nhà đầu tư và họ đang phải vật lộn để đạt được điều đó.
SKT hợp tác với Schneider Electric về các trung tâm dữ liệu AI Vietnet24h - CEO cho biết quan hệ đối tác dự kiến ​​sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của SKT.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc chuyển sang Google AI để cạnh tranh toàn cầu Vietnet24h - Các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đang tận dụng Google AI để cạnh tranh với Apple và Samsung, nhưng sự khác biệt là một thách thức
LG Electronics sắp trở thành nhà cung cấp TV cao cấp số 1 thế giới Vietnet24h - LG Electronics đang hướng đến mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về doanh số và doanh thu trong phân khúc TV cao cấp và công ty đang tiến gần hơn đến mục tiêu này.
LG phản ứng trước đề xuất áp thuế TV của Trump Vietnet24h - LG Electronics đang vật lộn với mức thuế dự kiến ​​từ chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đối với tivi nhập khẩu.
Nhà Trắng nhắc đến Samsung, LG như một phần trong nỗ lực thúc đẩy sản xuất của Hoa Kỳ Vietnet24h - Nhà Trắng đã đề cập đến hai gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc vào thứ Hai (10/3) khi nêu rõ tiến triển trong nỗ lực của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nhằm đưa hoạt động sản xuất trở lại Hoa Kỳ thông qua thuế quan.
LG Electronics ra mắt dòng sản phẩm TV OLED và QNED 2025 Vietnet24h - LG Electronics cho biết OLED evo 2025 tích hợp công nghệ tăng cường độ sáng, tối ưu hóa thuật toán hiển thị và cấu trúc hợp chất hữu cơ để cung cấp hình ảnh sáng hơn gấp ba lần so với TV OLED thông thường.
Samsung Electronics kỷ niệm 11 năm thống trị thị trường Soundbar toàn cầu Vietnet24h - Samsung chiếm 20,1% thị phần về giá trị; duy trì vị thế vững chắc với 18,4% doanh số bán hàng.
Các nhà sản xuất TV Trung Quốc bị kiện tại Hoa Kỳ vì 'quảng cáo sai sự thật' trên TV QD Vietnet24h - Hai gã khổng lồ truyền hình Trung Quốc là TCL và Hisense đã phải đối mặt với các vụ kiện tập thể tại Hoa Kỳ vì cáo buộc "quảng cáo sai sự thật" về TV LED chấm lượng tử (QLED) của họ sau một cuộc tranh cãi ở Hàn Quốc rằng TV của họ thiếu các yếu tố chính cần thiết cho công nghệ chấm lượng tử (QD).
Aux gia nhập thị trường máy lạnh Việt Nam với những cải tiến mới Vietnet24h - Aux Air Conditioning đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt bằng hai hội nghị đại lý lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu, LG dẫn đầu về TV OLED Vietnet24h - Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm trước, với tổng số lô hàng đạt 288,3 triệu chiếc
Các nhà sản xuất thiết bị gia dụng Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy mở rộng tại Hàn Quốc Vietnet24h - Các công ty Trung Quốc đã đẩy nhanh quá trình thâm nhập vào Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, tận dụng mức giá tương đối thấp và chiến lược bản địa hóa của sản phẩm.
Samsung Electronics dựa vào AI để vượt qua tốc độ tăng trưởng toàn cầu về điện thoại thông minh, thiết bị gia dụng Vietnet24h - Samsung Electronics có kế hoạch tăng cường AI trên thiết bị của mình vì hãng này đặt cược vào mảng điện tử tiêu dùng sẽ vượt qua mức tăng trưởng chung của thị trường toàn cầu trong năm nay.