Là 1 trong 98 doanh nghiệp xuất sắc được tôn vinh là những tấm gương sáng, trong đó có 53 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh và 45 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, bất động sản đại diện cho tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và kiên trì trong việc bảo vệ môi trường. Công ty cổ phần Viettronics Tân Bình (VTB) đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ và triển khai những hành động thiết thực trong việc tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên và phát triển các sáng kiến xanh. Đây không chỉ là những nỗ lực to lớn của Công ty VTB mà còn là lời khẳng định về tầm quan trọng của phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân TP. HCM, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".
Ông Y SA - Chức vụ: Phụ trách Phòng Bán hàng khu vực TP. HCM và Tây Nam Bộ đại diện cho Công ty cổ phần Viettronics Tân Bình trân trọng nhận giải thưởng danh giá này.
Chương trình xét chọn và tôn vinh danh hiệu "Doanh nghiệp xanh" được tổ chức với ba mục đích cốt lõi:
- Một là tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường;
- Hai là tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững;
- Ba là hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.
- Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động hướng đến Diễn đàn kinh tế Thành phố với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. HCM"
Giải thưởng "Doanh nghiệp Xanh TP. HCM" là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, tuân thủ các quy định về xử lý chất thải, khí thải, nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; doanh nghiệp có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.
Có thể thấy, xanh hoá sản xuất và cao hơn là xanh hoá thương hiệu đã trở thành “luật chơi” mới trên thị trường trong nước và quốc tế. Điều này xuất phát từ thực tế thương mại xanh, kinh tế xanh đã và đang là xu hướng chủ đạo của kinh tế thế giới. Vì vậy, hầu hết các thị trường lớn trên thế giới đều đang áp dụng “tiêu chuẩn xanh” để định hướng nền kinh tế thế giới.
Với mục tiêu “Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt”, trong thời gian tới, Công ty VTB sẽ tiếp tục tập trung tổ chức các hoat động xanh hóa như: Hỗ trợ tiếp cận tiêu chuẩn, cập nhật kịp thời xu hướng của người tiêu dùng, hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng thông qua sự đa dạng trong nội dung và hình thức thông tin, truyền thông, hỗ trợ kích cầu tiêu dùng xanh tại hệ thống phân phối trong và ngoài nước, hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất xanh, sạch đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường...