Các thương hiệu này cũng chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi tăng chưa từng có trong quý 4. Điều này chứng minh cách chi tiêu chiến lược trong suốt cả năm cho phép người mua sắm chi tiêu thoải mái cho những thứ không cần thiết khi họ nhìn thấy cơ hội và ưu đãi phù hợp.
Chi tiêu của người tiêu dùng chậm lại trong Qúy 3 cho thấy người mua sắm có thể đã chuẩn bị cho các đợt giảm giá lớn mà họ mong đợi trong các sự kiện bán lẻ và bán hàng ngày lễ. Các danh mục thường cung cấp các ưu đãi đặc biệt trong Tuần lễ mua sắm trực tuyến, chẳng hạn như quần áo, giày dép và phụ kiện, đã chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi và chi tiêu của người tiêu dùng cao hơn bình thường trong Qúy 4.
Các thương hiệu có thể muốn cung cấp các khoản giảm giá lớn trong suốt cả năm thay vì chờ đợi các ngày lễ và sự kiện mua sắm. Với ít ưu đãi cạnh tranh hơn, các thương hiệu có thể truyền cảm hứng cho người mua thực hiện các giao dịch mua không cần thiết và tăng doanh thu hàng năm.
Trong khi mô hình chi tiêu của nhà quảng cáo vẫn phần lớn ổn định, các thương hiệu đã tăng nhẹ tỷ lệ hoa hồng đối tác vào năm 2023. Tuy nhiên, khoản đầu tư bổ sung này đã mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho một số danh mục sản phẩm.
Cả thương hiệu nhà cửa, sân vườn và thể thao, ngoài trời và thể dục đều chứng kiến mức tăng 6% trong chi tiêu của người tiêu dùng sau khi tăng 6% quảng cáo. Trong khi đó, chi tiêu quảng cáo tăng 7% đã tạo ra mức tăng 36% chi tiêu của người tiêu dùng cho các thương hiệu nghệ thuật và giải trí.
Khi chi phí quảng cáo tăng, các thương hiệu có thể tìm cách tối đa hóa ROI (hiệu suất lợi nhuận trên chi phí đầu tư) thông qua các kênh dựa trên hiệu suất, chẳng hạn như quan hệ đối tác. Với hành vi thay đổi của người mua, quan hệ đối tác cung cấp một cách tiết kiệm chi phí để tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy ý định mua hàng và thúc đẩy ngay cả những người mua sắm kén chọn nhất chuyển đổi.
Đảm bảo một vị trí trong danh sách mong muốn của người mua sắm thông qua quan hệ đối tác
Thói quen mua sắm của năm ngoái cho thấy người tiêu dùng sành sỏi ngày nay sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn so với các thương hiệu mong đợi. Thay vì thúc đẩy mọi người chi tiêu nhiều hơn, các thương hiệu có cơ hội giúp họ mua sắm chiến lược hơn thông qua quan hệ đối tác.
Quan hệ đối tác dựa trên hiệu suất cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng mới, có thêm nhiều lượt nhấp, thúc đẩy doanh số và chỉ trả tiền khi có kết quả. Bằng cách hợp tác với các đối tác, các thương hiệu có thể nâng cao nhận thức và xây dựng uy tín để giành được một vị trí đáng mơ ước trong danh sách mong muốn của người mua sắm.
Trả tiền cho các đối tác dựa trên kết quả giúp tối đa hóa ngân sách quảng cáo của thương hiệu và tăng ROI, đồng thời xây dựng lòng tin với khách hàng mới. Khi lạm phát giảm và chi tiêu của người tiêu dùng tăng, quan hệ đối tác có thể đảm bảo thương hiệu của bạn luôn được người mua hàng nghĩ đến khi họ sẵn sàng mua hàng.
Năm 2024 là năm cơ hội cho quan hệ đối tác bán lẻ
Mong muốn tiết kiệm để chi tiêu cho những thứ thiết yếu thúc đẩy người mua hàng tìm đến các thương hiệu mới, mang đến cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng mới. Trong khi đó, khoản tiết kiệm này cũng cho phép người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho những khoản xa xỉ. Trong cả hai trường hợp, người mua hàng đều muốn có một cách dễ dàng để tìm thấy những thương hiệu mà họ có thể tin tưởng. Đó chính là lúc sức mạnh của quan hệ đối tác phát huy tác dụng.
Quan hệ đối tác không còn chỉ là “điều tốt để có” nữa. Đây là cách chính mà các thương hiệu có thể thúc đẩy doanh thu trong nền kinh tế hỗn loạn ngày nay.