Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, động thái này nhằm mục đích phục hồi nhu cầu trong nước đối với xe điện trong bối cảnh doanh số bán hàng chậm chạp do lo ngại về an toàn và thiếu khả năng tiếp cận các trạm sạc.
Tính đến cuối năm 2024, tổng số xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro là 720.000 chiếc, trong đó xe điện chiếm 680.000 chiếc.
Doanh số bán xe điện trong nước của quốc gia này đã giảm 9,7% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 147.000 chiếc vào năm 2024, đánh dấu mức giảm trong năm thứ hai liên tiếp.
Một số người tiêu dùng đã bày tỏ lo ngại về tính an toàn của xe điện sau vụ hỏa hoạn lớn do một chiếc xe điện Mercedes-Benz gây ra vào tháng 8, làm hư hỏng hơn 100 xe và phá hủy một bãi đỗ xe ngầm của chung cư ở Incheon, phía tây Seoul.
Bộ này còn cho biết "Chính phủ (Hàn Quốc) sẽ tìm cách giảm bớt gánh nặng tài chính cho người tiêu dùng đối với những chiếc xe thân thiện với môi trường và tăng cường lòng tin của họ".
Bắt đầu từ tháng này, những người trẻ mua xe điện làm ô tô đầu tiên của họ sẽ được giảm giá thêm 20 phần trăm.
Các gia đình có hai con sẽ được giảm giá 1 triệu won (685 đô la), trong khi những gia đình có ba hoặc bốn con sẽ được giảm giá lần lượt là 2 triệu won và 3 triệu won.
Hàn Quốc cũng sẽ giảm giá phí đường bộ cho xe điện đến hết năm 2027.
Chính phủ Hàn Quốc cho biết thêm rằng họ có kế hoạch đảm bảo rằng xe điện chiếm ít nhất 10 phần trăm số xe được sử dụng để thử nghiệm tại các trung tâm kiểm tra giấy phép lái xe vào cuối năm 2025.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ chi 375,8 tỷ won trong năm nay để lắp đặt 4.400 trạm sạc nhanh trên khắp cả nước và xây dựng các chính sách khuyến khích các siêu thị và rạp chiếu phim lắp đặt bộ sạc được tối ưu hóa cho du khách lưu trú từ hai đến ba giờ.