Thứ Năm tuần trước, Apple đã công bố chương trình sửa chữa tự phục vụ của họ hiện đã có sẵn ở châu Âu.
Chương trình có tên Apple Diagnostics for Self Service Repair, cung cấp cho người tiêu dùng khả năng kiểm tra chức năng tối ưu của các bộ phận trên sản phẩm và xác định các bộ phận có thể cần sửa chữa mà không cần sự trợ giúp từ Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa độc lập.
Theo một bản phát hành, ra mắt lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào tháng 12 năm 2023, công cụ này hiện hỗ trợ 42 sản phẩm của Apple và có sẵn ở 32 quốc gia Châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh, Pháp và Đức. Chương trình hiện sẽ hỗ trợ các mẫu iPhone, Mac và Studio Display ở 33 quốc gia và 24 ngôn ngữ. Apple cho biết họ cũng có kế hoạch mở rộng dịch vụ sang Canada vào năm 2025.
Apple lần đầu tiên triển khai chương trình tự phục vụ vào năm 2022, cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào hướng dẫn sử dụng, các bộ phận và công cụ hợp pháp của Apple được Apple sử dụng để cho phép họ tự sửa chữa thiết bị của mình. Chương trình được bắt đầu để đáp lại áp lực từ những người ủng hộ “quyền sửa chữa”, những người cho rằng người tiêu dùng không nên bị bó buộc vào một số cửa hàng sửa chữa được ủy quyền chọn lọc. Vào tháng 2, công ty đã mở rộng chương trình này sang các mẫu máy Mac được trang bị chip M3 mới nhất.
Công ty cho biết công cụ sửa chữa tự phục vụ là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.
Apple cho biết trong thông báo: “Mặc dù Apple cam kết cung cấp các lựa chọn sửa chữa an toàn và giá cả phải chăng, nhưng việc thiết kế và chế tạo các sản phẩm có tuổi thọ cao vẫn là ưu tiên hàng đầu”. “Loại sửa chữa tốt nhất cho khách hàng và hành tinh là loại sửa chữa không bao giờ cần phải dùng đến.”
Theo một bản phát hành, khách hàng có thể bắt đầu phiên Chẩn đoán của Apple trên sản phẩm thứ hai để kiểm tra trạng thái và hiệu suất trên thiết bị có thể cần sửa chữa. Sau khi làm theo một loạt lời nhắc trên màn hình, họ sẽ biết liệu sản phẩm của mình có cần sửa chữa hay không và bộ phận nào có thể cần được thay thế.